2 weeks of practice, mas tumindi yung pagsasamahan nila. Araw araw, napupuno ng mga jokes, tawanan, kwentuhan at asaran. Jai could see them but hinahayaan nalang niya.
3 days before the gradution, malapit na silang magkahiwa-hiwalay.
*SHARLENE'S POV
"Hoy! Nakatunganga ka na naman dyan!" Panggugulat sakin ni Mika habang nakaupo ako dito sa cafeteria.
"Wag ka nga.. nag iisip pa 'ko eh."
"Iniisip mo kung pano mo na naman sasabihin sa mama mo yung offer ng mama ni Jai? At kung hindi mo sinabi yun sa mama mo, baka di ka na kausapin ng mama ni Jai, ganun ba?"
Ano daw?
"Nako, lagot ka. Ilang days na yan, di mo pa din sinasabi sa mama mo yung sinabi ng mama ni Jai kasi nga baka ano pang malaman ng mama mo na naging kayo ni Jai at sabihin ng mama ni Jai na kayo ni Jai tapos yun! Boom."
"Ha?"
"Gets mo?"
"Hindi.."
"Ako din eh, Hahahaha." Baliw talaga 'to.
Pero.. Ihh, pano na?
Different scenarios running on my head.
<Scenario 1>
"Ma, may good news ako!"
"Oh ano yun, nak?"
"Diba kilala mo naman yung may ari nung school namin? Yung mga Aquino?"
"Ah yes, yes I knew them."
"Yun ma! Gustong makipag business partner sainyo ni papa!"
"Ha?!"
Ay teka, magugulat ba si Mama? Hindi.. hindi naman masyadong OA yun.
<Scenario 2>
"Ma, may good news ako!"
"Oh ano yun, nak?"
"Diba kilala mo naman yung may ari nung school namin? Yung mga Aquino?"
"Ah yes, yes I knew them."
"Yun ma! Gustong makipag business partner sainyo ni papa!"
"Business partners? Ang laki ng company ng mga Aquino, anak. Totoo ba yang sinasabi mo?"
"Opo ma! Promise, kinausap pa nga ako sa office ni Mrs. Aquino."
"Why would they even pick us as their business partners?"
"Kasi po.. uhm, di ko po alam. Contact their telephone number nalang daw po para makapag meeting kayo."
"Ah sige. Malaking opportunity din yan satin."
Ayun, kunware napapayag ko na. Tas pagdating sa meeting nila..
Sasabihin ng mama ni Jai na kami ni Jai! Edi tatanungin ako ni Mama nun kung totoo nga, sasabihin ko na hindi totoo. Anong mangyayari pagkatapos? Kakausapin kaming dalawa ni Jai ng mama niya.
Ugh, no!! Mas mabuti pang wag ko na palang sabihin.
Ay teka! Magkikita pala sila nina mama sa graduation namin! Ahhhh!
"AHHH!!!" Bigla nalang lumabas sa bibig ko ngayon sabay hawak sa ulo ko.
"Tinotopak ka na naman, nako, problema yan." Asar pa ni Mika sakin.
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (JaiLene)
FanfictionFind out how they can find their way back into love. ❤️ All rights reserved 2014. © frozenprincess_