Big curls on her hair, light make-up, blue & silver accesories, 5 inches white glittery heels on her feet, and her ball gown.
Ready na siya para sa gabing yon.
Pagpasok niya palang, nagulat siya sa mga tao. Juniors & Seniors, halos napupuno na.
"Shar? Oh my gosh, ikaw ba yan?!" Dali dali naman siyang nilapitan ni Mika. She's wearing a cute pink ball gown.
"Mika?! Oo, ako nga!" Sagot naman ni Shar na natatawa.
"Grabe, ang ganda mo! I'm.. speechless." Pagpupuri pa ni Mika sakanya.
"Ay, ikaw din naman no!"
"Oh ano pang ginagawa natin dito? Dun na tayo oh! Mag sstart na yung program!" Sabay hila naman nito kay Sharlene.
Umupo sila sa mga vacant seats sa table habang nag uumpisa na. May nga nag speech, kumanta, cotillion dances at kung ano ano pa.
Napansin naman ni Mika na kanina pa tingin ng tingin si Shar sa paligid.
"Shar? Sino hinahanap mo?"
"Umm, wala.. Nag attend ba sina Francis?"
"Yup, of course. Anyway, kilala mo na ba si Mr. Cupcake guy?" Nakangiting sabi ni Mika.
"Yun? Hindi pa nga eh. Ni hindi man nagpakita sakin."
"Well.. makikilala mo na siya mamaya." Sabi ni Mika na may halong pang asar na tono.
"Kilala mo na siya?!" Gulat na sinabi ni Sharlene.
"Oo. At wag ko muna daw sabihin sayo! Mamaya nalang, siya mismo. Grabe Shar, ayusin mo 'to ha!" Medyo natawa pa si Mika.
"Ih nakakatense ka! Hahaha."
After almost 1 hour ng program,
"And now, Let's proceed to the awarding..
"Star of night..
Darling of the crowd..
Best cotillionairs..
Prom Princess..
Prom Prince.."
"The Prom King is.. Mr. Francis Magundayao."
Gulat na gulat na umakyat ng stage si Francis.
"Here are the seats for our Prom King & Queen."
Umupo muna si Francis don at naghintay.
"Lastly, this school year's Prom Queen is none other than..
Ms. Sharlene San Pedro."
"Shar! Ikaw daw! Ikaw yun! Omg Shar! Congrats!" Masayang masayang sinabi naman ni Mika. Kung pwede nga lang niyang hilain agad si Sharlene papuntang stage, ginawa na niya sa sobrang tuwa.
Nagulat naman din si Sharlene na walang kamalay-malay na siya na pala ang tinawag.
"Come on up, Ms. San Pedro." Sabi ng speaker.
Hindi niya alam ang gagawin. Sobrang kabado si Shar paakyat ng stage habang ina-award sakanya yon.
"Now, the Prom King & Queen should have their dance. Give them a round of applause."
Nagulat silang pareho dahil di nila inakalang sila pala ang matatawag.
Tumayo agad si Francis sa upuan at sinabing,
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (JaiLene)
FanfictionFind out how they can find their way back into love. ❤️ All rights reserved 2014. © frozenprincess_