Namulat ang mga mata ko ng may maramdaman ako na gumalaw sa higaan."Huh?
Napabangon ako.
"Nasaan ako?
Lumingon ako sa paligid. Hindi ko ito bahay. Nakita ko si Drei sa tabi ko half naked at nakatakip lang ng kumot. Mahimbing pa tulog nya. Naalala ko after namin mag make love sa sasakyan nya. Itinuloy pa namin dito.
So? Unit ni Drei ito?
Nagblushed ako.
Were an official. Then nasabi ko na mahal ko na sya. And he loved me too.
Nagtatakbuhan na mga kabayo sa tyan ko. Kinikilig nga ako!!!Bumangon ako sa higaan.
"Huh!
Nakita ko ang uniform ko sa isang table.
"Paano napunta ito dito?
Kinuha ko ang uniform ko then yun damit na suot ko kahapon.
Naglibot ako sa unit.
2 storey unit sya. Mukhang expensive condo unit. Yun 2nd floor parang style terrace then pagbaba mo.. Makikita mo ang malaking couch at tv sa gitna. Sa left side andun ang kitchen. Then may 4 seat silver table. Sa right side may 2 pinto. Isang stockroom at shower room. May 2 kwarto din sa 2nd floor. Isang washroom at shower room.
Sa gilid ng kitchen may side bar. May mga wines at alcohols na nakadisplay.
Pumasok ako sa isa sa mga kwarto. Parang syang office. May table din at bookshelves sa magkabilang side.
Lumabas ako dun at dumiretso ng kusina."Sya lang talaga mag isa dito?
I asked myself.Binuksan ko ang ref.
"Naalala ko. Mag isa lang sya dito. Hmm.. Maipagluto nga sya. Mukhang matagal tagal na syang hindi nakakakain ng lutong bahay.
I smiled. Getting excited na maipagluto sya.
I prepared some eggs and bacons.. I decided to make some egg omelette and fried rice. Then orange juice. I made some hotdog octopi too.
Matapos ko mailuto ang fried rice. Inayos ko ang lamesa. Medyo organized ang mga gamit sa kusina kaya madali ko sila nahanap.
Narinig ko nalang ang boses nya na parang hinahanap ako."Lia.. Where are you?
Lumabas sya ng kwarto at nakita ko sya pababa ng hagdan.
"Sorry Drei. Pinakealaman ko na kusina mo.
"What do you mean?
"I made you some breakfast..
Biglang gumuhit sa mukha nya ang napaka sweet na ngiti. Nagssparkling pa mga mata.
Nagmadali syang bumaba ng hagdan at niyakap ako.
"Aww.. Thanks my love..
Niyakap ko din sya.
"Let's eat. I can't wait!
Paupo na sya ng hinawakan ko sya sa balikat.
"Magdamit ka muna kaya bago ka kumain!
"Huh?
He's half naked..
"I can eat even I'm naked.
Binatukan ko sya.
"Awww! That hurts!
"Susunod ka ba! O hindi kita pakakainin!!
"Eto na! Galit naman agad..
Nagsuot sya ng sando..
Naupo ako na natatawa."Sige kain na tayo!
Bago sya maupo he suddenly kiss me at my forehead.
"Goodmorning beautiful..
Nagblushed ako.
Tanghali ang klase ko. Hinatid nya ako gamit ang ibang sasakyan "nanaman". May klase din sya kaya sa gate na kami naghiwalay. He remind me na sabay kami uuwi.
"Lia!
Boses ni Anica. Niyakap nya ako bago pa man ako makalingon.
"Uy? Si Janis? Nasaan?
"Absent eh. May lakad.
"Ganun! Sabay na tayo pumasok sa klase.
"Hmm! Sige!
Sabay kaming naglakad sa corridor.
"So official na ba?" Asked Anica.
I smiled at her."Congrats!
"Thanks. Akalain ko ba naman na maiinlove ako within a week?
"Hmm. Maganda na rin yan.
Nagtaka ako."Bakit Anica?
"Kasi simula ng manligaw sayo si Drei. Nanahimik ang school. Wala ng badboy dito. Wala na nanggugulo. Mukhang napatino mo sya.
"Napatino? Wala pa nga ako sinasabi na magtino sya.
"Oh di maganda pa din. Kasi nagkukusa pala sya.
Napaisip ako. Oo nga no. Magagawa pala nya yun.
"So nakilala mo na parents nya?
Nagulat ako."Hindi pa.
May doubt sa sinabi ko."Well. Mahirap talaga mameet yun tatay nun. Sa tv ko lang sya nakikita.
"Sino? Tatay ni Drei?
Anica nodded."Businessman tatay nya. Kaya for sure busy yun.
"Napapaisip nga ako dyan. Ano mukha ihaharap ko sa tatay nya. Hindi pa ako nakakatapos. Halos nagsisimula palang ako. Sila mayaman. Ako wala kahit ano.
"Don't be negative. Malay mo naman tanggapin ka ng tatay nya. Malay mo same sila ng ugali ni Drei.
"Masama ata yan?
"I know. Masama ugali ng boyfriend mo.
We laugh together."Oh sa family mo? Naipakilala mo na?
"Ha! Ah-
I shake my head with confused look."May balak?" Anica asked again.
"Oo naman. Ang tanong lang. Sasama kaya sya sa akin sa sembreak.?
"Naku! For sure. Baka nagtatatalon pa yun.
Natawa nanaman ako.
After ng klase ko. Nagkita kami ni Drei at hinatid nya ako sa coffeeshop.
"I'll wait you here.
"Dito kana sa loob maghintay..
He smiled.
"Okay my love..Bago pa man sya makapasok ng shop. Nagring ang phone nya.
"Oh wait! I'll just answer this..
Tumalikod sya para sagutin ang tawag. Pumasok na ako sa loob ng shop para magbihis.
After a couple of minutes.."Babe.. I need to go.
"Ha-
"My father called a while ago. I need to attend some meetings.
"Ah ganun ba. Sige.
"Ayoko sana kaya lang.. Urgent daw.
"Okay lang ano ka ba. Kaya ko umuwi mag isa.He hugged me so tight and kissed me.
"Be careful and call me when you get home.
"Yes po.
"I love you.
"I-
Hindi ko na naituloy yun sasabihin ko ng bigla na sya pumasok sa kotse nya.
"Hmm.. Ano kayang meron?
----
Keep reading and vote :)
BINABASA MO ANG
Ms. Freshman meets Mr.Badboy ✔
RomanceLianna meets the notorius and most bad guy at their campus Drei.. Naging mas magulo ang freshman years nya sa pag pasok ni Drei sa buhay nya. Pero mas naging makahulugan naman at exciting ito. But.. Hanggang saan sya makakapagtiis? Hanggang saan...