May tumatapik sa likod ko. Nagising ako sa pagtapik nya."Lia?
Nakita ko si James na nakatingin sa akin. Bumangon ako.
"Okay ka lang ba? Kumakatok ako at sumilip, nakita kita andito nakahiga?
Napatingin ako sa hinihigaan ko. Sa couch na pala ako nakatulog.
"Lia.. May problema ba?
Hindi ko alam kung aamin ba ako o itatago ko nalang.
"Ah..
"Okay lang if hindi mo pa kaya sabihin ngayon.. Pwede ka mag open kahit kailan mo gusto..
Pakiramdam ko gusto ko nanaman umiyak. Pero gusto ko muna magpigil. Isa lang ang dapat ko isipin. Magfocus ako sa studies ko.
"Maliligo na ako James. May pasok ako now sa school.
Tumayo ako sa pagkakaupo ko.
"Sige. Ingat nalang sa pagpasok.
Pumasok na ako ng banyo. As usual sa banyo nalang ako umiyak.
Ang sakit pa din. Hindi ko alam kung dapat ba ako magsisi.Halos 12nn na nagstart ang klase namin. Hindi pa din ako nagsasalita kahit na alam na nila Janis ang nangyari.
Alam ko balita na sa campus na wala na kami ni Drei. Ang bilis ba naman kumalat ng chismis..
At for sure nagcecelebrate na yun mga babaeng asar na asar sa akin .."Hi..
Nagulat ako sa bumati sa akin. Si Erick?
"How are you! I'm sorry ha. Narinig ko lang sa mga bali balita..
"Ah- hehe.. Wala yun..
Naupo sya sa tabi ko. Nasa school park kami. Doon ako madalas nauupo kapag breaktime. Kaming dalawa ni Drei..
" Mahal mo pa sya diba?
Nagulat ako sa tanong ni Erick.
Wala ako magawa.."Oo..
"Bakit ka nakipag hiwalay?
"Nasaktan ako?
Bigla ako naconfused sa sagot ko. Dahil ano? Nasaktan ako?
"Nasaktan ka? Kaya mo sya hiniwalayan?
"Sa totoo lang nahihirapan ako kung tama ba yun ginawa ko.. Sya kasi mapaglihim sya sa akin.. Parang wala akong silbi. Palagi nalang akong walang alam..
"Narinig mo na ba side nya?
"Uh..
Hindi ako makasagot dahil sa totoo lang wala ako ginawa kundi ipamukha sa kanya kung gaano ako nasaktan. Nakalimutan ko sya pakinggan.
"You know what.. Drei was my childhood friend..
Ha!
Napalingon ako kay Erick."Totoo?
He nodded and smile.
"Pero habang lumalaki kami naging magkaribal kami sa lahat ng bagay kaya ganun nalang ang galit nya sa akin.
BINABASA MO ANG
Ms. Freshman meets Mr.Badboy ✔
Lãng mạnLianna meets the notorius and most bad guy at their campus Drei.. Naging mas magulo ang freshman years nya sa pag pasok ni Drei sa buhay nya. Pero mas naging makahulugan naman at exciting ito. But.. Hanggang saan sya makakapagtiis? Hanggang saan...