Babe.. Babe!Nagising ako. Parang boses ni Drei.
Nang maimulat ko ang mga mata ko. Nakita ko sya nakatitig sa akin. Nagulat ako."H-huh! B-Bakit ako nandito?
Drei just laugh. Loko ito!
"You fell asleep here. Hindi na kita ginising eh. Mukhang mahimbing pagkakatulog mo.
"Baka sinabi mo pa kay Mama!
He chuckled.
"Of course! Hinahanap ka nya kagabi sabi ko dito ka natutulog katabi ko at okay lang sa kanya.
Nagulat ako. Akalain mo nga naman.
He suddenly kissed my cheeks."You look so beautiful when youre sleeping..
Namula ako. Nahampas ko sya sa balikat. Tumalikod ako sa kanya sa pagkakahiga.
"Pwede ba wag mo na ako pakiligin!
He hugged me from behind.
"Babe.. Whatever happens. Always stay by my side.
"What do you mean?
"I can't live without you. I can't make decisions. And I can't go a day without thinking of you..
"Kaya ba sinundan mo ako dito?" tanong ko habang kilig na kilig na ako.
"Yeah.. I told you before. I'll do everything for you.
Lalong humigpit ang yakap nya sa akin. Hinawakan ko ang kamay nya na nakayakap sa akin.
I feel the warmth of his hands.
Naramdaman ko nalang ang mga labi nya sa batok ko.
The chill really drives me crazy.Halos 1 week na kami sa pagbabakasyon sa probinsya namin. Nakakaclose nya na sina Mama at Papa ganun din si Llyod.
Nakakatawa dahil natuto pa syang umakyat ng puno at tulungan si Papa sa pag araro at pagtatanim.
Hindi ko inaasahan gagawin nya ito para sa akin.
Halos hindi ko na nakikita sa kanya yun Drei na halos rapin ako nung unang araw ko.
Natatawa nalang ako pag naalala ko yun."Hey Babe! Ano iniisip mo?" tanong sa akin ng mokong na bigla nalang sumulpot sa harapan ko.
"Nothing!
"Hmm... Nothing? Pero ang layo ng tingin mo..
Naupo sya sa tabi ko. May dala syang timba na may laman tubig at tabo.
Nakita ko ang mga binti nya puno ng putik."Sumama ka ba kay Papa na magtanim?
"Oo. Medyo nakakapagod pala yun pero na enjoy ko naman.
Kinuha ko sa kamay nya ang tabo at umupo ako sa harapan nya saka ako ang naghugas at naglinis ng mga binti nya .
"Ako nalang yan Babe!
"Pagod kana. Hayaan mo na ako na gumawa nito..
Sinimulan kong paliguan ang mga binti nya para matanggal ang putik.
"Thanks Babe.
"No need for that. Duty ko ito as your girlfriend.
"Oh yeah.. But what if as wife?
Nagulat ako.
"A-ano?
Bago pa man ako makapagsalita. Dumating si Mama at pinapapasok na kami sa loob para kumain.
"Sige po.
Tumayo si Drei at itinayo ako. Sumunod na kami kay Mama.
Ano kaya ibig nyang sabihin dun?
Wife?After spring break. Start na ng 2nd semester. Last semester ni Drei. Ako naman 2nd semester ko as freshman. May 3 years pa ako na bubuuin. Sya naman patapos na.
Naisip ko paano if naka graduate na sya?
Ayaw pa naman nya magtrabaho sa Papa nya. Saan sya magwowork? Paano kami? This 2nd semester mag iintern na sya it means less hours para sa amin.
Hindi kaya yun nanaman pagmulan ng away namin? Natatakot ako.
Natatakot na mamiss ko nanaman sya at magtatalak ako sa kanya. Minsan ang selfish ko talaga o napapadalas ata simula ng maging kami. Kainis!Naramdaman ko ang paghinto ng sasakyan nya.
Oo. Pabalik na kami ng Manila.
Monday, enrollment at Wednesday, back to class na kami.
Sa kanya naman next week start na sya sa Internship nya."Babe. I'll just buy some food, okay.
Nakita ko syang papasok ng convenient store.
"Huh?
Nakita ko na umilaw ang phone nya. Ayaw ko sana pakealaman kaya lang parang may tumatawag. Kinuha ko yun sa bulsa ng bag nya nakapatong sa driver's seat.
"Sino ba ito?
Icacancel ko sana ang tawag sa unknown number pero may dumating na message. Aksidente ko syang nabuksan.
From: Unknown Number
Hey! Hindi ka ba talaga magpapakita sa akin Drei. Ipaglalaban mo talaga yan relationship mo sa babaeng yun kay Tito.! O baka naman gusto mo ipaalam sa girlfriend mo yun nangyari sa atin. Hindi ba ginusto mo naman yun? Alam nya kaya na habang busy ka? Eh magkasama tayo. Alam nya ba yun!
Nabitawan ko yun phone. Ano ibig nyang sabihin dun? Kailan yun? Yun ba yun mga oras na hindi kami makapagkita dahil ang dahilan nya busy sya pero ni hindi nya nabanggit sa akin kung ano yun pinagkakabusyhan nya.
Ito ba yun!Naramdaman ko nagbukas ang pinto ng sasakyan. Nakabalik na sya from convenient store. Sumakay na sya ng sasakyan at pinaandar ang sasakyan.
"Hey! Are you okay?
Nilingon nya ako. Wala pa din ako imik. Nalilito ako sa mga iniisip ko. Ayaw ko talaga sya pag isipan ng masama. Pero bakit wala syang nasasabi sa akin na ganun!
"I'm okay. I'm just a bit tired.
Yun nalang ang nasabi ko pero gusto ko na umiyak.
Nakauwi kami sa apartment ko halos gabi na. Ibinaba nya ang gamit ko.
"Uhh..
He just kissed me for goodbye. Gusto ko sya hilahin at sabihin dito kana lang matulog pero iba ang nasa isip ko.
Gusto ko nanaman magalit..
Naiinis ako sa kanya.
Back to reality nanaman kami.-----
Keep reading!
And don't forget to vote 😘Thanks po!
BINABASA MO ANG
Ms. Freshman meets Mr.Badboy ✔
RomanceLianna meets the notorius and most bad guy at their campus Drei.. Naging mas magulo ang freshman years nya sa pag pasok ni Drei sa buhay nya. Pero mas naging makahulugan naman at exciting ito. But.. Hanggang saan sya makakapagtiis? Hanggang saan...