Lia..I heard someone's voice. Akala ko nananaginip pa ako.
Iminulat ko mga mata ko at nakita ko si Drei."Hey beautiful!
Bumangon ako sa higaan.
"You okay? Your eyes?
Napatingin ako kay Drei. Naalala ko di ako nakatulog ng maayos.
"Ah.. Napuyat lang kaunti.
"Oh.. I brought some breakfast. Let's eat.
I nodded. Ayoko muna sabihin sa kanya yun nakita ko pero iiwas na muna ako ng kaunti.
Lumabas ako ng kwarto at nakita ko sya sa kusina. Inaayos yun mga pagkain dala nya.
Naupo ako."Umm-
"Yes Babe?
"Kamusta yun mga-
"Ah yun ba! Okay naman.
Hinihintay ko sya na banggitin yun interview kahapon. Pero wala.
Ayoko magalit pero nagtitimpi na talaga ako.Dumulas sa kamay ko ang kutsara na hawak ko.
"Hey! Are you okay?" agad nyang tanong sa akin.
"Drei.. Hindi..
Naku po! Eto na sasabog na ako.."What do you mean babe?
Hahawakan nya na ako sa balikat pero umiwas ako.
"Ano yun napanood ko kahapon! Bakit hindi mo man lang ako sinabihan? At talagang kasama mo pa yun "fiancè" mo ha!
"Wait! Hold on!
"Anong hold on ka dyan! Kahapon pa ako nagtitimpi sayo. Iniintindi kita sa mga ginagawa mo pero kahapon nagmukha akong tanga!
Tumayo ako at nahulog ang plato na kinakainan ko. Nabasag ito.
"Naipit ako Lia. Wala akong alam sa gagawin ni Papa.
"Eh bakit hinayaan mo na si Margaux na ipakilala na fiancè mo. Alam mo ba sa campus ako ang kilala nila na girlfriend mo. Ngayon napanood nila ang interview mo. Nagmukha akong kabit at hadlang pa sa inyo.
"Don't be ridiculous!
"Totoo naman diba! Okay na ako Drei. Kahit maging busy kana habam buhay sa work mo. Okay lang sa akin. Pero yun hindi mo man lang ako ipinagtanggol. Parang wala naman akong halaga sayo!
"Stop Lia!" he shouted back.
"Akala ko sa spring break makakapagsama tayo. Pero mukhang hindi na matutuloy yun.
"What do you mean?
"Uuwi ako sa amin at balak na kita ipakilala kina papa. Pero wag nalang..
Tinalikuran ko sya.
"Lia-
"Please.. Wag nalang muna tayo magkita Drei..
Maluha luha ako sa sinabi ko.
Ano ba dapat kong gawin! I totally lost my temper. Naiinis ako sa kanya.1 month ang lumipas at hindi pa kami nagkikita ni Drei. Nagpapadala sya ng bulaklak sa bahay na may letter na "Sorry". Ganito ba kahirap maging girlfriend nya? Nahihirapan ako magdecide. Okay pa ba kami? Aalis ako ng hindi kami nakakapag usap. Pakiramdam ko hindi na maayos ito.
Nahinto ako sa pag eempake ng gamit ko. Pakiramdam ko may pumasok dahil nagbukas ang pinto.
"Sino yan?
BINABASA MO ANG
Ms. Freshman meets Mr.Badboy ✔
RomanceLianna meets the notorius and most bad guy at their campus Drei.. Naging mas magulo ang freshman years nya sa pag pasok ni Drei sa buhay nya. Pero mas naging makahulugan naman at exciting ito. But.. Hanggang saan sya makakapagtiis? Hanggang saan...