Natapos ang Finals week namin.
Medyo makakahinga na ako ng maayos. Nabanggit ko na din kina Janis na balak ko lumipat after this sem.
Hindi pa din kami nag kakausap ni Drei pagkatapos ng nangyari at iniwan ko sya. Wala syang paramdam tulad ng dati."Okay kana best?" ask ni Janis habang nasa hallway kami.
"Okay lang. Ano ka ba..
"Next week na graduation nya. Pupunta ka ba?
Nagulat ako. Medyo nalungkot ako. Importanteng araw yun para sa kanya. Kaya lang andun lahat ng angkan nya baka ipahiya nanaman nila ako.
"Hindi ko alam if magpapakita ako. Wag nalang. After nito uuwi ako sa amin.
"Ganun ba. Ikaw bahala Lia.
Dumiretso kami sa Dean's Office. Pinatatawag daw ako.
----
Maaga ako umuwi. Buti nalang yun dati kong apartment nabalikan ko pa kaya dun na muna ako pansamantala tumutuloy hanggang matapos ang sem.
Nakapagayos na din ako ng mga gamit at next week uuwi na ako sa amin.
Nagring bigla ang telepono ko. Nasa bag sya kaya kinuha ko yun at tinignan kung sino ang nagtext.
Sms from: Babe Drei
Babe.. I need you. I still love you. Please let me talk to you. Or just please show up in my graduation. Please.
Pinipigilan ko hindi umiyak sa text nya. Nasasaktan pa din ako. Parang hindi ko pa kaya magpatawad.
Tinago ko nalang ang phone ko. Hindi ko sya nireplayan. Hindi ko pa talaga kaya.
Nagpatuloy nalang ako sa pagtitiklop ng mga damit ko.----
Kinabukasan nagduty ako sa work. Ilan araw nalang magreresign na din ako.
"Sure kana ba sa gusto mo?"tanong ulit sa akin ni Sir Jeff habang kaharap ako sa loob ng opisina nya.
"Opo sir. Matagal ako mawawala Sir. Baka magpart time ako sa amin if may mahanap akong work.
"O sige. Pero yun paglipat mo ng university?
"Tuloy na din po.
"Hmm. Sige. Sana lang maging okay kana. Mawawala na yun best asset ng coffeeshop ko." sabi nito habang nakangiti sa akin.
"Thank you po Sir.
"No problem. If gusto mo ulit pumasok or mag apply dito. Welcome ka.
Ngumiti ako. Matapos namin nag usap. Lumabas na ako.
Nakita ko ni James at Mia pagkalabas ko ng office.
"Okay na kayo ni Sir?" tanong agad sa akin ni Mia.
"Oo. Pinayagan nya na ako.
"Naku! Mamimiss kana min." said Mia at bigla akong niyakap.
"Papasyal pa din ako dito.
"Dapat lang!
Natawa si James na nasa likod ko pala.
BINABASA MO ANG
Ms. Freshman meets Mr.Badboy ✔
RomanceLianna meets the notorius and most bad guy at their campus Drei.. Naging mas magulo ang freshman years nya sa pag pasok ni Drei sa buhay nya. Pero mas naging makahulugan naman at exciting ito. But.. Hanggang saan sya makakapagtiis? Hanggang saan...