Chapter 25

20.2K 404 5
                                    



"Drei?" gulat na sabi ni Janis.

"Nasan si Lia?" agad na tanong nito.

"Andun sya sa dance hall. May nag aya sa kanya sumayaw eh." Joseph said habang nakaturo sa mga estudyanteng nagsasayaw.

Lumingon dun si Drei at pinagmasdan kung nasaan si Lia.

"Nakamaskara kayo?" tanong nya habang ang tingin nya nasa dance hall.

"Oo." sagot ni Janis.

"Sige. Pupuntahan ko nalang sya dun.

Nagulat sina Janis sa sinabi ni Drei. Humakbang si Drei papunta sa dance hall para hanapin si Lia.

----

"Masakit na ang paa ko.." bulong ko sa kasayaw ko.

"Oh. Lets stop from here" narinig ko na sagot nya.

Bumitaw ako sa pagkakahawak ko sa balikat nya. Pero hindi ko namalayan natanggal pala ang strap ng suot kong sandals.

"Sandali .. Aayusin ko lang to." sabi ko then yumuko ako para ayusin ang sandals ko.

Hindi ata nya ako narinig kaya naiwan ako na nakaupo at inaayos ang sandals ko.

"Ano ba yan! Good timing kana man!" I said habang kinakabit ang strap.

Nagstart madagdagan ng mga sumasayaw ang dance hall kaya halos maipit maipit na ako. Tumayo ako.

"Okay na siguro to..

Pahakbang na ako nang di ko napansin may nakatapak pala ng isa pang strap ng sandals ko sa kaliwang paa. Na out of balance ako sa kinatatayuan ko.
At!

"Naku! Aahh-

Pabagsak na ako sana pero may nahablot akong damit. Savior!

"Naku. Sorry! Muntik na kasi akong madulas eh-

Lia..

Nanlaki ang mga mata ko sa gulat sa narinig kong boses. Pamilyar yun! Wait nag iimagine nanaman ako.

Inangat ko ang ulo ko para lingonin ang lalakeng nahawakan ko sa sleeves.

"Ah-

Hindi na agad ako nakapagsalita sa nakita ko. Si Drei!
Nakamaskara man ako kilalang kilala ko na ang hugis ng mukha nya pati ang tono ng boses nya.

"What are you doing?" tanong nya habang nakakatitig sa akin.

"Ahm.. Yun sandals ko kasi.

Yumuko si Drei para tignan ang suot ko.

"You dont need those.

Nagulat ako. HAH!

Hinablot nya ang suot kong sandals.

"Sira ka talaga! Bakit mo ginawa yun!

"Your always be beautiful even without those.

Nag init ang mga pisngi ko. Hinablot nya ang bewang ko at nagkadikit ang mga katawan namin. Ramdam ko ang pagod nya dahil nararamdaman ko ang mabilis na pagtibok ng puso nya.

"Tumakbo ka ba papunta dito?" I ask habang nakatitig sa kanya.

"Yeah.

"Bakit mo ginawa yun?

"Naisip ko kasi na mas importante ka kaysa sa work ko. At dapat ako ang kasama mo dito.

Napahigpit ang hawak ko sa balikat nya.

"Drei.

Pinatong ko ang mga kamay ko sa batok nya saka ko sya niyakap ng mahigpit.
Naramdaman ko ang mga kamay nya sa likod ko.
He rubs my back slowly. Then he pressed his lips to my forehead making a kiss.

Ms. Freshman meets Mr.Badboy ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon