"Oy!Narinig ko ang boses ni Billy.
Tinatawag pala ako. Nakaheadset kasi ako habang naglalakad sa hallway."Oh. Sorry ha. Hindi kita napansin.
"Okay lang. Sabay na tayo pumasok kay Sir JD.
"O sige.
Tumakbo na kami paakyat ng 2nd floor.
Late na ako pumasok as usual nakipagtalo muna ako kay Drei. Ang kulit kulit..
Gusto muna lambingin ko sya bago nya ako ihatid sa school. Kapag naman ayaw ko. For sure ako ang lagot. Napaka superior talaga nya pagdating sa akin."Lates!
Nagulat kaming dalawa ni Billy. Sheeet! Late kami. Terror pa naman prof namin! Gwapings nga eh grabe naman kumunot ang noo.
"Why are you late?
"Billy.." binulungan ko si Billy.
Hindi naman nagsasalita. Ano ba yan!
Nilapitan kami ni Sir JD."Magsasalita ba kayo o palalabasin ko kayo!" he shouted.
"Eh kasi po sir. Nadapa po ako sa hallway kanina.
Putcha! And dami ko pwede idahilan ayun pa!
"What?
"Opo sir. Sa pagmamadali po namin. Nadapa ako.
Hinawakan ko ang tuhod ko. Aarte ako ng kaunti para makatotohanan.
"Opo sir. Inakay ko lang po si Lia dito."sabi ni Billy na umaarte na din.
"Okay. Then go to clinic.
Nagkatinginan kaming dalawa ni Billy.
Patay..! Mabubuking kami."Okay naman po ako Sir." sabi ko.
"Hmm. Are you sure? Okay. Maupo na kayong dalawa.
Yes! Success!
Naglakad kaming dalawa ni Billy papunta sa upuan namin. Hindi kami makangiti baka mabuking kami.
Nagpatuloy ang klase."Galing mo kanina ha!"bulong sa akin ni Billy.
"Shh! Wag ka maingay dyan!
Natapos ang klase namin after an hour.
Nakahinga na kami ng maluwag ng matapos ang klase. Ibig sabihin no chances na mabuking."Lianna!
Nagulat ako sa tumawag sa akin. Si Sir JD!
"B-bakit po Sir?
"Can I talk to you for a minute?
Nagulat ako. Lumingon ako pabalik kina Anica na naglalakad na palayo ng classroom.
Kumaway si Janis mukhang nagets nila ako na magpapaiwan ako sandali."Lia?
"Ah- Opo sir!
Bumalik ako ng classroom. Naupo ako sa isang armchair malapit sa table nya at hinintay ko syang umupo.
After a couple of minutes..
Rrrrrriiinnggg!
Nagulat ako sa phone ko biglang nagvibrate sa bulsa ko.
Kinuha ko kaagad yun at sinagot."Hello!
Saan kana?
Si Drei pala.. "Nasa school pa ako! Bakit?
BINABASA MO ANG
Ms. Freshman meets Mr.Badboy ✔
RomanceLianna meets the notorius and most bad guy at their campus Drei.. Naging mas magulo ang freshman years nya sa pag pasok ni Drei sa buhay nya. Pero mas naging makahulugan naman at exciting ito. But.. Hanggang saan sya makakapagtiis? Hanggang saan...