DAHIL MABAIT AKO..... ETO CHAPTER SIX! XD
Chapter 6~ Introducing the WARRIORS 2
lahat ng subjects, kaklase ko si Carlo at Daren. Masaya naman pala kasama si Carlo kahit lagi niyang sinabi na kailangan ko na raw bayaran ang mga utang ko sa kanya. - I think I found a new friend ^_^ pero si Daren? hinding hindi kami magkasundo! HATE HIM! tinatawag niya akong CARROT! >______________<
Mabuti nalang at kasama ko si Belle! Para naman may kakampi ako kay Daren! Si Carlo kasi minsan kinakampihan yung boang na yun >,<
Tapos na ang klase at naglalakad ako ngayon papuntang gym, bakit? kasi.........
FLASHBACK
"Jaine meet me after school sa harapan ng gym" - Carlo
"JAINE? ELEA hindi JAINE -.-" Napaka espesyal naman niya, Jaine talaga?
"eh sa gusto ko Jaine ang tawag sayo! basta ako lang ang tatawag na Jaine!" sabay kindat niya. Siguro kung hindi bagay sa kanya ang kumindat, binatukan ko na siya. Ang creepy kasi ng mga lalaki na FEELING gwapo tapos kinikindatan ka. As in ew.
"psssh sige na, oh bakit anung meron mamaya?" curious kong tanong
"basta, malalaman mo after school" at naglakad na siya paalis.
END OF FLASHBACK
Ano kaya ang pinaplano nun? sus, gusto ko ng umuwi at matulog eh!
Oh nandito na ako sa harapan ng gym. Asan na siya? Pag hindi siya dumating in 2 mins- aalis na'ko---
"JAINE!" agad akong napatingin sa harapan
"end of the world na ba? ba't kailangan talaga sumigaw?" kung makasigaw kala mo may sunog.
"hahaha sorry sorry! oh halika na" sabay akbay sa'kin. Agad ko naman tinanggal ito,
"--hep hep hep! what do you think you're doing!?" Kahit na cute siya, ang akward kaya! Paano pag may nakakita samin?! Edi iisipin na nagdedate kami?? Knowing Carlo, sigurado marami na siyang niligawan! Tsaka isa pa, Im still getting to know him. Ok lang sana kung close na kami.
"tssk ayaw mo nang akbay? oh sige eto nalang" o\\O hinawakan niya kamay ko at nag simulang maglakad
"hoy carlo bitawan mo nga kamay ko!" utos ko sa kanya. Hindi niya ito binitawan at tuloy tuloy lang sa paglakad.
>______________<!! Ito na nga sinasabi ko! Pinagtitinginan na kami. Carlo naman kasi !
Lumingon siya habang hawak hawak parin ang kamay ko "Ako ang tour guide mo ngayon kaya itotour kita sa school" sabi niya.
Kaya ba pinapunta niya ako sa gym kanina? Akala ko pa naman kung ano, tour lang pala. Well its nice of him.. may sariling tour guide pa ako eheheeee
"tour? hahaha, oh sige, bitawan mo muna kamay ko! >.< " Sa wakas binitawan na niya at tinour niya ako.... Dinala ako sa iba't ibang sulok ng mundo, ay este school pala! Grabe ang laki talaga nito at sumasakit lalo yung paa ko U.U ipapacheckup ko to mamaya.
Nagpahinga muna kami sa may bench sa field, mahangin dito kaya ang sarap matulog!
"oo nga pala Jaine, anong ginagawa mo sa 3rd floor kanina?" tanong niya. Tiningnan ko siya at binigyan siya ng innocent look. Ayoko naman sabihin na may pinakikinggan akong usapan.
"hah? eih.. natutulog kasi ako sa clase kanina kaya sabi ni sir na lumabas daw muna ako para naman magising ako" sabi ko. Totoo naman kasi na pinalabas ako ni sir. Hindi lang siya complete kasi ayoko sabihin yung isang part.. baka sabihin chismosa ako... chismosa ba ako? Na-curious lang ako tsaka isa pa, hindi ko alam kung bakit tumigil ang mga paa ko sa paglalakad.
"ahhhh kaya pala...... hahahahaha dami mo nang utang sa'kin ah!" Yan na naman siya sa mga utang utang na yan! Bakit naging madami ang utang ko sa kanya??
"HAH!? ANONG UTANG?! babayarin ko naman yung lunch na binili mo kanina eh! >..< " Teka, hindi naman siya mukhang kailangan ng pera, bakit kailangan ko siyang bayaran??
"HAHAHAH! chill, ang cute mo talaga! " sabay pisil ng pisngi ko. Dahil lagi niyang pinipisil ang mga pisngi ko, nasanay na ako. >\\< wag ka ngang ganyan! nagmumukha akong carrot eh!
"yung isang utang ay nung tinulungan kita kanina nung nadapa ka at yung isa naman ay para ngayon, kasi tinour kita sa school" simpleng sabi niya. Tingnan mo nga to, akala mo kung sinong mabait! Siya lang talaga ang kilala ko na tumutulong ng may kapalit!
"EH!???? di ko naman kasalanan na nadapa at nasprain ang ankle ko! at bakit, hiniling ko ba na itour mo ako?! " >O< Hindi pa ako nagkaka utang! Sapakin ko to ei!
Sinapak ko talaga siya at tumawa siya, "HAHAHA! basta may kapalit lahat! HAHAHAHAHAH!" Hindi ko napigilan at napangiti ako sa kanya. Ang cute niya kasing tumawa! Nawawala ang mata niya.
"SIGE TAWANAN MO PA AKO!" reklamo ko. Ayaw kasing tumigil sa kakatawa.
*we found love in a hopeless place.....*
>Ate bebs calling<
"sandali lang ah.." sabi ko sa kanya
"hello?"
[Bebs, asan ka na? umuwi ka na papapick up na kita kay manong]
"ah, oh sige ate hintayin ko nalang si manong"
>end call<
"hoy Carlo! uuwi na ako dumidilim na oh!" sabi ko sa kanya.
Nagpunas punas muna siya sa mata, "sige hatid na kita"
"wag na may magpipick up sa'kin" sabi ko sabay tayo.
Tumayo rin siya, "HAHAHAHAHA! sinong may sabi ihahatid kita sa inyo? sa main lobby kita ehahatid alam ko naman may sundo ka, di ako bingi hahaha!" at tumawa ulit. Nakahawak pa siya sa tyan niya. Ano ba ang nakain nito at kung makatawa wagas?! Hindi naman nakakatawa yung sinabi ko!
"pssh! ba't ka ba nakikinig sa conversation ko hah?"
"pano di ko maririnig eh hindi ka kaya lumayo hahah! lets go!" sabay lakad. Nauna siya maglakad sa'kin. Remind me again why Im friends with him??
"pssh, pasalamat ka at cute ka!" bulong ko
"sinong CUTE?" lumingon siya at naka smirk. O,O Bakit niya narinig ei ang hina ng pagbulong ko?!
"anung cute? wala akong sinabi noh!" Baka mas lalong lumaki ang ulo niya!
Hinatid niya ako pero di na siya naghintay na masundo ako kasi kailangan na daw niya umalis.
Pagdating ko sa bahay, kumain, nagkwentuhan, naligo, at nag ready na'ko para matulog.
*knock* *knock*
*slide* si Belle pala (>>> PIC NIYA)
"oh san ka pumunta kanina?" tanong niya habang nakataas ang kilay.
"tinour ako ni carlo" simpleng sagot ko.
"weeehh, sure ka ba na tour yun? baka naman date yun ikaw ah!"
"psh,date ka dyan! tour lang yun-at may kapalit pa nga eh, langhya siya" -_-
"aysuuus,cute naman siya kaya ok lang yan noh! sila lahat sa Warriors ang gagwapo at cute!" tili niya
Napatawa ako sa sinabi niya. Masanay na kayo sa kanya, player kasi. "Matulog na nga tayo, may pasok pa bukas!"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
OK GUYS HAHAHAHAH PASENSYA NA KUNG DI NIYO TYPE AND UPDATES KO :( KUNG ANU PUMAPASOK SA ISIP KO- YUN NA YUN! HAHAHAHAH!
VOTE
FAN
BINABASA MO ANG
I Will Find You This Time (REVISING)
Teen FictionI felt him sit down on the chair next to my bed. He intertwined his fingers with mine. His hands are warm. Ayoko tanggalin niya ang pagkahawak sa kamay ko. I feel safe when he is around. I badly want to open my eyes, gusto ko hawakan ang mukha niya...