ELEA's POV
*calling ate bebs*
"ATE!!"
[ui~~~ miss niya ako~~]
-_- "sige na nga! oo na! psh~~ ikaw kasi sabi mo two weeks ka lang magbabakasyon ei mag-iisang buwan na kaya!"
Si ate bebs kasi! Hindi man lang nagpaalam sa'kin na aalis siya! Nalaman ko pa talaga kela mom! -and speaking of them, uuwi sila sa susunod na linggo para sa All Soul's Day.
Ang bilis ng panahon no? Malapit na rin magpasko...
[nakikinig ka ba?]
>.<"
"ano nga yun?"
[nevermind! Magkita nalang tayo bukas sa school. I'll spend the next few weeks there- oh sige na matutulog na ako, jetlag ei]
:( "eiii~~ gusto ko pa makipagusap-"
*toot *toot*
>__<!! Binabaan ako! PSH
Tiningnan ko ang wall clock at napabuntong hininga, "asan na kaya si boo?"
9:30 pm na... dapat by this time natutulog na yun or nanunuod ng movie ei.. kanina ko pa tinatawagan.. out of reach naman...
Hindi ko naman matawagan ang ibang kaibigan niya kasi hindi ko naman alam ang number nila.
Ang Warriors naman....- I doubt na kasama nila ngayon si boo.
Nag-aalala na talaga ako...! Hindi ako mapakali....
"iha umupo ka muna, kanina ka pa palakad lakad diyan" sabi ni manang Marsi pagpasok niya sa lounge room.
"salamat manang" sabi ko pagkatapos niya ilapag ang gatas sa lamesa.
Pagkatapos ko ininom yung gatas na tinimpla ni manang, nag-aalala akong umakyat sa kwarto ko.
"boo naman kasi~~ uso kaya ang tumawag-"
"boo" O_O
"AH!!!!!"
Lumabas galing sa bathroom ko si Belle na naka pajamas at nakatakip ang mukha gamit ang kumot ko.
('.' )
( '.')
"ASAN KA GALING?!" gulat kong tanong
"tscheee! Ang ingay mo naman boo!"
>,< "alam mo ba kanina pa ako naghihintay sa'yo!- nandito ka lang pala!"
Humiga siya sa kama ko habang nakatakip ang dalawang tenga
Ano nangyayari sa kanya??? Period?
"I thought you knew" sabi niya
"mag-aalala ba ako kung alam ko?! ha?!" sabi ko habang nakapamewang,
Bigla siyang tumayo, dinaanan ako, at lumabas ng kwarto.
Agad ko siyang sinundan sa kwarto niya, "ui Belle-"
"Samahan mo'ko." sigaw niya galing sa banyo na nakabukas
"ano?! late na kaya!- tsaka saan tayo pupunta?" nilabas niya ang ulo niya sa nakabukas na pinto,
"it's time for us to have fun silly!"
Lumabas siya na naka fitted red dress with an open back and black pumps.
Tiningnan ko siya from head to toe, "damn girl, can I get ya numbah?" sabay tawa
Hinintay ko ang dapat na sagot niya pero ngumiti lang siya
BINABASA MO ANG
I Will Find You This Time (REVISING)
Teen FictionI felt him sit down on the chair next to my bed. He intertwined his fingers with mine. His hands are warm. Ayoko tanggalin niya ang pagkahawak sa kamay ko. I feel safe when he is around. I badly want to open my eyes, gusto ko hawakan ang mukha niya...