SORRY FOR THE VERY VERY LATE UPDATE! :P Dakilang tamad eh heh >.>
---------------------
Chapter 25
ELEA's POV
papasok na ako ng ladies washroom ng may humarang sa'kin
"hindi mo ba nababasa iha? 'Do Not Enter' " basa niya sa nakadikit na papel sa itaas ng pintuan.
tiningnan ko siya "eh manong kailangan ko po talagang gamitin!! T^T" baka hindi ko na mapigilan at uuwi ako ng bahay na basa ang pantalon
"sensya na talaga iha, delikado pag pumasok ka- gamitin mo nalang ang cr sa-" hindi ko na pinatapos si manong magsalita at tumakbo paakyat sa first floor.
Bawat floor may banyo, except sa seventh floor kung nasaan may chapel.
(>.<)
( '_')
('_' )
nakakatakot naman... bakit ba pinapatay nila ang ilaw?! Hindi ba sila naaawa sa mga takot sa dilim?! Hindi naman ako takot sa dilim pero iba pag madilim ang eskwelehan!
Nasa medyo dulo pa yung Ladies washroom.
Pumasok na ako sa cubicle at ginawa ang business ko.
pagkatapos, naghugas na ako ng kamay at chineck muna ang sarili ko sa salamin.
dali dali akong naglakad paalis kasi baka tapos na yung game
('_' )!! tumaas yung balahibo ko pag labas ng washroom.
para kasing.... >.< hindi ako nagiisa..
napatingala ako ng biglang nag on yung ilaw...
yung tibok ng puso ko ay kasing bilis ng paglakad ko.
nag off ulit yung ilaw....
tumakbo na ako kasi takot na takot na talaga ako!
lumiko ako at tumakbo pababa ng ramp pero dahil napaka-laki kong CLUMSY- natapilok ako!
"ahhh!" >.< napapikit ako kasi alam kong babagsak na ang mukha ko sa sahig
(,________,)
may sumalo sa'kin!
nasa ibabaw ako habang siya nasa ilalim sinosuportahan ang katawan ko.
bumalik ulit yung ilaw.
('_________')
tiningnan ko yung sumalo sa'kin. dumilat siya at tiningnan ako sa mata
"...o-ok ka lang ba...?" he asked worriedly. Biglang nag-iba ang pakiramdam ko ng tingnan niya ako, lalo na nung narinig ko yung boses niya... parang binuhusan ako ng malamig na tubig.
Ang bilis ng tibok ng puso ko tapos parang nanlamig ang buong katawan ko sa pagkakahawak niya sa'kin.
iba talaga ang nararamdaman ko ngayon. may parang... familiar? parang.... kilala ko siya?
tinitigan ko siya ng maigi kasi baka kilala ko talaga siya.. baka nakita ko na siya dati or.. basta ewan ko
nabalik ako sa sarili ko ng magsalita siya "m-miss... uhm.. may masakit ba?" naalala ko na naka patong pa pala ako sa kanya kaya dali dali akong tumayo
"sorry.." sabi ko habang nakayuko
nahihiya ako. lumapit siya at hinawakan ako sa magkabilang braso. ang lapit niya. nanlamig na naman yung katawan ko.
BINABASA MO ANG
I Will Find You This Time (REVISING)
Ficção AdolescenteI felt him sit down on the chair next to my bed. He intertwined his fingers with mine. His hands are warm. Ayoko tanggalin niya ang pagkahawak sa kamay ko. I feel safe when he is around. I badly want to open my eyes, gusto ko hawakan ang mukha niya...