BELLE'S POV
Bakit ba ayaw niya sa'kin??! wala naman akong dinadalang disease ah! I just wanna be friends with him, is that bad??!
Lagi niya akong iniiwasan. Pagkakausapin ko naman, and tipid sumagot hmmp!
>_< why of all the guys in the world siya pa ang minahal ko?!! Lord KARMA ba to?? TT_TT
Siya palang ang lalaki na tinataboy ako and it HURTS you know! U_U
Ilang araw na ako gumagawa ng paraan para mapansin niya ako, nakakahiya na nga eh!
Every swim meet niya nandun ako. Everytime may group work I always make sure i'm in his group, Pano? well, nakikipag exchange ako sa isa sa mga lalaki sa grupo niya gamit ng charms ko ;)
Pag dismissal naman umuuwi ako ng late para lang makasabay siya lumabas ng pintuan ng school. Oh diba parang ewan lang?! At least binabalik niya ang 'hello' ko. Siya kasi ang school president kaya maraming inaasikaso after school.
Ghad! Why is this happening to me?? Before AKO yung hinahabol pero ngayon? AKO na yung humahabol?? >_< See what the damaged he did to me?!
Na perfect daw ni boo and math test niya kaya nag-aya siya kanina sa FROzen YOgurt, manglilibre daw, wow minsan lang yun manglibre pagdating sa pagkain! pero pag shopping, kahit hindi mo pa sabihin sa kanya, bibilhan ka talaga ng kung ano ano.
But unfortunately I can't go with her kasi kaninang second period kinausap ako ng science teacher ko
FLASHBACK
"class next week is your big unit test for chemistry, make sure you pass this because your midterm marks will be based on this; the quizzes you did, group assignments, the biology test that you had last month and also your upcoming project"
"yes sir!" lahat
*ding* *ding* *ding* *ding*
"ok class have a good weekend!...... oh and Ms. Faresi may i see you for a moment?" patay parang alam ko na ano ang paguusapan namin....
Ako nalang ang naiwan sa classroom. Lumapit ako sa table niya "why sir, is there a problem?"
"Ms. Faresi... im really worried about your mark, ang laki ng binaba mo. at the start of the semester you had the second highest mark, pero ngayon anong nangyari? your failing your quizzes and tests, is there something stressing you at home?"
Napayuko ako, "sorry sir.... nakakastress lang po yung mga clubs and sports activities.... tsaka sir, mahina po talaga ako sa chem, in science, chem lang talaga ang pinaka ayaw ko"
"pero as I saw from your previews report cards matataas naman chemistry marks mo"
"kasi sir back in Quebec I had a tutor.."
"I see I see... well, i want to help you boost up your mark kaya naman i assigned Mr. Amora to help you with your chemistry" O,O
"s-sir, sino ang tutulong sa'kin...?"
"si Mr. Amora" am i dreaming???
"I already told him about this and at first....... hindi siya pumayag pero kinausap niya ako the next day at pumayag siya. So mamaya sa harapan ng RC building kayo magkikita para makagawa kayo ng schedule"
Pinipigilan kong tumalon talon sa tuwa, "thank you sir! I promise i'll bring my mark up, bye sir!" sabay lakad paalis
END OF FLASHBACK
BINABASA MO ANG
I Will Find You This Time (REVISING)
Teen FictionI felt him sit down on the chair next to my bed. He intertwined his fingers with mine. His hands are warm. Ayoko tanggalin niya ang pagkahawak sa kamay ko. I feel safe when he is around. I badly want to open my eyes, gusto ko hawakan ang mukha niya...