Next week na kami magpeperform.
And guess what?
Tapos na kami sa buong routine.
That's because I have an amazingggg partner-in-crime!!
"Sige na Belle I'm sure matutunan niya rin ang mga steps bago ang event." sabi ko sa kabilang linya. Kahapon pa kasi siya nag rereklamo sa partner niya. Hindi daw marunong sumayaw. Lagi daw na-aapakan ang paa niya.
Nagsumbong nga siya kay ma'am eh at alam niyo ba ano ginawa ni ma'am?
Tinawanan lang siya.
Pero pag nagpapractice naman kami sa klase okay naman si Adrien.
Parang ang cool pa nga niya eh.
Not like someone....
Hindi siya nagpapractice sa klase kasama ang partner niya! Well what did I expect from a person like him. As in nakaupo lang siya dun kaya yung partner niya, nakaupo rin. Walang magawa.
Pero lagi ko silang nakikita sa dance room after school.
With his muscled arms on her waist and how he-----
[Saan ka ba pupunta? Hindi mo ako sinama! Ang boring kaya dito sa bahay niyo!] reklamo niya.
=_=
"Uhmm... malolowbat na ako! I'll text you nalang kung macharge ko ang phone okay? Bye!" sabay off ng phone.
Dapat walang maka alam.
Magmemeeting uit kami ni Bob ngayon. This time, it's outside of school.
Delikado baka mahalata kami.
Hinatid ako ni manong Jerb dito sa mall.
Wala pang limang minuto kakahintay, dumating na siya.
"Ano yan?" tanong ko. May dala dala kasi siyang brown envelope.
"You'll find out later. Follow me." seryoso niyang sinabi. Pumasok kami sa isang café.
Umupo siya at nag order.
"My treat" sabi niya.
"Mhmm.... ikaw na magorder para sa'kin. Hindi ko kasi alam kung ano ang masarap dito.." may sinabi siya sa waitress pero hindi ko marinig.
Oh well. Sana masarap ang in-order niya.
He placed the envelope on the centre of the table.
"So ano Bob? May mga nakuha ka ba?" tanong ko.
Tumawa siya, "Ano ka ba naman Eleana! Para tayong magnanakaw sa tanong mo na yan"
<_<
Binuksan niya ang envelope at kinuha ang mga papeles sa loob nito.
0_0
Ang daming papel! As in parang nabibili mo sa store na isang pack na papel? 100 papers ata ang nakapile up.
"Hindi to lahat para sa'yo" he said as if reading my mind.
Kinuha niya ang isang papel sa pinaka-ibabaw, "Ito ang para sa'yo. Back to back yan." sabay abot sa'kin.
Kinuha ko ito at napasimangot, "Ito lang? Tatlong araw ka nagresearch tungkol sa'kin tapos ito lang nakuha mo?"
He turned serious all of a sudden.
(_~~) Nagkibit balikat siya, "Eh sa hindi ka interesting na tao eh."
Binasa ko ang mga nakasulat.
BINABASA MO ANG
I Will Find You This Time (REVISING)
Teen FictionI felt him sit down on the chair next to my bed. He intertwined his fingers with mine. His hands are warm. Ayoko tanggalin niya ang pagkahawak sa kamay ko. I feel safe when he is around. I badly want to open my eyes, gusto ko hawakan ang mukha niya...