Chương 6 - Nghênh đón tiệc tối

511 41 5
                                    

           

6. Nghênh đón tiệc tối

Huấn luyện quân sự chưa đến ba tuần đã sắp kết thúc. Kết quả cuối cùng chính là tất cả tân sinh viên tham gia huấn luyện sẽ biểu diễn nghi thức duyệt binh cho những người lãnh đạo trên khán đài.

Khi huấn luyện quân sự tiến vào giai đoạn cuối, những sinh viên mới đã được bố trí các nhiệm vụ khác nhau. Có người tham gia vào đội ngũ đi đều, có rất nhiều quân thể quyền biểu diễn, thậm chí còn có rất nhiều người xem.

Ngô Hi Hưng cảm thấy nhiệm vụ này so với tấu hài còn buồn cười hơn, được sắp xếp chỉnh tề trên đài nhìn, đúng lúc mà vỗ tay, rất ngu xuẩn. Thế nhưng khán giả cũng được quản lý lỏng lẻo, đối với cô thân kiêm một phần công việc chủ trì mà nói, lại là phù hợp nhất.

Ngô Thế Huân vốn cũng làm tốt công tác chuẩn bị đón khán giả, có lẽ vì lúc học quân sự hắn biểu hiện vô cùng ưu tú, giáo quan nói không muốn khán giả có chút đáng tiếc nên xếp hắn vào vị trí tiên phong, như vậy ngoài trừ những lúc diễn tập hắn còn phải tham gia công tác khác, hắn có thể tự do bận rộn việc đón người mới đến tiệc tối. Đến đây là hết, bất luận Ngô Thế Huân ở hình thức hay thực chất, cũng đã thành tân sinh viên chói mắt nhất trường.

Biện Bạch Hiền đối với việc làm khán giả cũng không có thành kiến gì, chủ yếu là bình thường học quân sự y tỏ ra vô cùng miễn cưỡng, không nói đến động tác có tốt hay không, chỉ cần nhìn sắc mặt và tinh thần thôi, không người nào có thể đấu lại sự bơ phờ với y. Ngày học quân sự đầu tiên vì y há mồm ngáp mà bị giáo quan trách mắng nặng nề một trận, về sau y phải vất vả mà ngập miệng ngáp; quần áo không chỉnh tề, đầu tóc khá rối, hơn nữa còn thường xuyên hô 'Báo cáo', rất tự nhiên khi y là người đầu tiên được xếp vào hàng ghế khán giả. Chuyện này đối với Biện Bạch Hiền ngược lại cảm thấy không sao cả, không cần học quân sự là tốt rồi.

Khán giả tiếp theo tất nhiên chính là bạn học Phác Xán Liệt. Từ nhỏ cậu đã sống trong an nhàn sung sướng, được mẹ cưng chiều quá mức, hầu như mỗi tối đều gọi điện thoại đến hỏi học quân sự có mệt hay không ra sao. Mẹ vừa nghe nói có thể sẽ làm khán giả, liền dặn đi dặn lại "Nhất định phải cố gắng để được làm khán giả nha!" Chính Phác Xán Liệt cũng không biết nói gì.

Những bạn học làm khán giả mỗi ngày ngoại trừ luyện tập tiết tấu vỗ tay, còn lại chính là thời gian hoạt động tự do.

Ở tiệc đón người mới Phác Xán Liệt có một tiết mục biểu diễn là ca hát. Cậu tự xưng mình năm đó là thập đại thần tượng ca sĩ của trường, không hát thì thật có lỗi với các tân sinh viên. Vậy nên cũng bôn ba trong sân của tiệc tối.

Biện Bạch Hiền vẫn như cũ chạy đến tiệm Internet. Nhưng đột nhiên chú ý đến phòng của Trương Nghệ Hưng, bạn cùng phòng của Trương Nghệ Hưng nói cậu chưa từng đến ngủ phòng này, Biện Bạch Hiền hỏi bọn họ có số điện thoại của Trương Nghệ Hưng không, bạn cùng phòng khinh miệt nói "Đến nói chuyện còn không nói với chúng tôi, sao có thể cho chúng tôi số điện thoại." Loại tình huống này đã ở trong dự liệu của Biện Bạch Hiền.

HunLay SeXing Longfic - Anh trai của tôiWhere stories live. Discover now