TKHND 54: He's back

6.3K 81 26
                                    

The Korean Heartthrob Next Door

Chapter 54



__________________________



L's P.O.V



I sat unpatiently in my seat. Assistant Park hasn't come back yet from his so called 'appointment'. I've been waiting for almost a day now. I wanted to go to Philippines but it seems that my grandfather has some tricks hidden under his sleeves.



I tapped my fingers on the seat and it created a sound that made my grandfather uneasy. He looked at me with strict eyes and I stared at him stoically. His phone started to ring and he picked it up. He turned around first before he answered it. 

"Yes. I'll tell him." My grandfather nodded and slid his phone in his pocket. I looked at him questionably. He smiled a little and I didn't like it one bit. I prepared myself for what he was about to say.

"Your flight will be rescheduled two days after today. Just be prepared for some alterations." He said and my eyes widened. I wanted to go to the Philippines now and he just ruined my mood. I clenched my fists in annoyance and carelessly walked out of his office. 

I'll come back for you Tasha... Please wait. 

Tasha's P.O.V 

Tinulungan kong maghanda ng dinner si Manang Gha. Hindi lang kasi kaming dalawa ang kakain. Si Sujeong naman ay nasa living room nanonood ng tv. Inilagay ko na ang mga plato at kutsara at dumiretso sa living room para tawagin si Sujeong. 

"Sujeong, umm... Dinner is ready." Sabi ko at biglang tumayo si Sujeong. Hinarap niya ako habang nakapameywang. 

"About time... I was getting hungry here and the food better be delicious..." Sabi ni Sujeong habang nakataas ang isang kilay niya. Tumawa ako at tumango. Sigrado naman kasi akong masarap ang niluto ni Manang Gha. Sabay na kaming nag;akad papasok ng dining room. Umupo siya sa upuang lagi kong inuupuan. Nginitian ko siya at lumipat sa ibang upuan. 

"Manang Gha, kain na po tayo." Uupo na sana si Manang Gha ng biglang umubo si Sujeong. Napatingin kaming dalawa ni Manang Gha sa kanya at bigla niya akong tinaasan ng kilay. Naguluhan ako at bigla niyang tinuro si Manang Gha. 

"She doesn't eat with us. Maids should never eat with the masters." Sabi ni Sujeong at bigla namang nanlaki ang mga mata namin ni Manang Gha. Biglang sumimangot si Manang Gha at dahan-dahang lumayo sa amin. 

"Manang Gha, huwag mo pong paniwalaan ang sinabi niya." Sabi ko pero nginitian lang ako ni Manang Gha bago siya pumasok sa kwarto niya. Napaupo ako ulit sa upuan ko at kumain habang nakayuko. Iniiwasan kong tumingin kay Sujeong. 

Natapos na rin kaming kumain ni Sujeong. Nauna na si Sujeong na umalis at naiwan ako para ayusin ang mga pinagkainan namin. Lumabas na si Manang Gha at tinulungan niya akong mag-ayos. 

"Kain ka na rin po Manang Gha..." Sabi ko at umupo na at nagsimulang kumain si Manang Gha. Tinabihan ko siya at nag-usap lang kami hanggang sa natapos siya. Aayusin ko na sana ang pinagkainan ni Manang Gha kaya lang pinigilan niya ako. 

"Aku na ang bahala detu Jol. Matolog ka na. Salamat at napakabaet mo." Sabi ni Manang Gha at nginitian ko siya. Pumunta na ako sa living room at nakita ko ang mga gamit ni Sujeong pero wala siya. Umakyat ako at nakita kong bukas ang kwartong tinirhan noon ni Korean Boy. Binuksan ko ng mas malaki ang pinto at nakita kong nakahiga na sa kama si Sujeong. 

The Korean Heartthrob Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon