chapter 18 : the new me?!

2.8K 26 24
                                    

rinBee's NOTE:

Yaaay! 4 digits naa ang reads. Salamat po sa mga nagbasa. 

Mahal na mahal ko kayo :3

Eto na ang UD ng LYIE. Sorry kung mabagal ang pag-u-UD ko~ 

Comment po kayo aa.

xoxo

PS : sabi nga ni sis thesoullessvampire isa itong mala-one more chance na chapter :P

<3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. <3 .. 

chapter 18 : the new me?! 

(ang yugtong puno ng ka-plastikan)

[ POV : Ele'na ]

Nakangiti akong pumasok sa Engineering Building aka Alpha Building kasama ang butler ko. Dumerecho ako sa classroom nina Patch sa ECE Lab. Sa 4th floor. Habang si Slater naman, naghihintay sa ground floor.

Pagdating ko sa tapat ng lab, saktong palabas si Sam. Hndi nya ko pinansin. Dere-derecho lang sya sa paglalakad.

" SAM!" 

Lumingon sya sakin.

" yes?" tanong nya.

Hindi ba nya talaga ako napansin? Dinedma nya ang beauty ko? Tssss.

" nasa loob ba ng lab si Patch at Kira?" tanong ko.

Kitang kita sa mukha nya na nag-aalangan syang sumagot. Kaya nagsalita na lang ako.

" ahmm. gusto ko lang naman silang makausap ii. Dont worry. Wala akong gagawing hindi maganda." sabi ko sabay ngiti. Yung pang-inosente na ngiti aa.

" ahmmm. nandun nga sila sa loob." sagot nya. 

Naglakad na sya palayo. 

Pumasok ako sa ECE Lab. Lahat sila nagtinginan sakin. Sa ganda ko ba namang to. Presensya ko pa lang, ramdam na ramdam na nila.

Hinanap ko kung nasaan yung witch at yung prinsipe ko. At nakita ko naman silang dalawa dun sa dulo ng room. 

Magkatabi. Nag-uusap.

Sh*t! Pesteng witch to!

Naglakad ako papalapit sa kanila. Wearing an innocent smile.

" ahmmm. Excuse me." sabi ko. 

Tsss. Hindi ko dapat ginagawa to ii.! Wat-da-hek!

Tumigil sila sa pag-uusap at tumingin sakin.

Tinaasan ako ng kilay ni Kira.

Aba! Makakapanakia na talaga ko ng tao, kung tao man sya, ngayon!

Hmmmmmm~ I just smile ^___^

" I'm really sorry for what I did last time. Sorry." sabi ko with puppy eyes. 

Bakit ang galing ko mamlastik? Siguradong makaka-survive ako pag binaha ng severe ang Pinas! Lulutang ako dahil sa sobrang kaplastikan ko ii.

" Alam mo, yung mga tulad mo, ang nakakasira ng ecosystem natin." sabi nya.

Oh yes,dear! Isa akong matinding plastik ii. Hindi lang ecosystem ang sisirain ko, pati buhay mo! Kung hindi ka lalayo kay Patch!

Pinakalma ko ang sarili ko and put a questioning look.

That DEAL Called LOVE [ COMPLETED! ]Where stories live. Discover now