chapter 4 : operation save him from severe torture
(ambisyosang witch!)
[ POV : Ele'na Kelly Dizon ]
" Girls! Girls! Tingnan nyo to!"
Sigaw sa isa sa mga members ng exclusive club namin. Ang 'Patch Salvatore Lovers Club."
Lumapit ako sa kanya at sumilip sa telescope.
" Shark! Is that our Patch and the Ice Girl?" tumingin ko sa kanila. " What are they doing?"
They just shrug.
" I think may ginagawa silang kababalaghan." sabi ng isa pang member na nakasilip din dun sa isa pang telescope.
" What?! Ang lakas ng loob nyang gawin yun sa pinakamamahal nating Patch aa." sabi pa nya.
" So, ano ng balak natin ngayon?" sabi nung isa.
" Ee ano bang ginagawa natin sa mga babaeng tulad nya?"
Hinintay muna naming umalis si Patch bago kami pumunta kami sa building A. Ako at dalawang side-kick ko. Ano nga bang pangalan ng mga to? Tska nasan ba yung butler ko? Kahit kelan talaga hindi maasahan yun.
Pagdating sa 2nd floor, nakita na namin si Ice Girl. Si Kira. Pababa sya ng 3rd floor.
" Hey Kira!" sigaw ko sa kanya. Hindi nya ko pinansin. Derederecho lang sa paglalakad.
" Bastos ka aa!" hinawakan ko ang braso nya.
" Bitawan mo ko!" tinabig nya ang kamay ko. " Wala akong panahon para sa inyo."
Nagpatuloy sya sa paglalakad. This time yung dalawang sidekick ko ang humarang sa kanya. Good job girls. " Wala ka bang manners? Kinakausap ka ni Ele'na, di ba?" sabi nung isa na medyo payat at matangkad. " Wag mo syang talikuran!"
Isinandal sya sa pader nung matangkad na girl at tumayo sila sa magkabilang gilid nya. Tumayo ng tuwid si Kira and she crossed her arms. " What now?!" tinaasan pa nya ko ng kilay.
Aba! Nag-aastang maangas pa to aa.
" We just want to inform you na ayaw na ayaw na naming makita kang kasama o lumapit kay Patch."
Tumawa sya. Baliw talaga tong babaeng to!
" Anong nakakatawa?" sabay taas ng kilay.
" Hahahaha. You girls are pathetic."
YOU ARE READING
That DEAL Called LOVE [ COMPLETED! ]
Fiksi RemajaWe have the 'WRONG LOVE' at the 'RIGHT TIME'. It all starts with a deal as a result of a slight and reckless accident. That fateful day at the rooftop of Alpha Building,the girl that has the sharpest-looking eyes I'd ever seen, used my weakness agai...