*Third person's point of view*
"What!?"
Hindi makapaniwala si Zyrus sa kanyang nakita at narinig, tinitigan nyang mabuti ang bata at ramdam nyang anak nya ito.
"I CAN'T BELIEVE THIS THING!!!!!" Galit na sigaw ni Bliss.
"Princess, calm down please." Pagpapakalma ni Pisces sa kapatid pero hindi padin ito kumakalma.
"Bliss? Aren't you happy that you're mom is back?" Tanong ni Celestia kay Bliss.
Tinignan ni Bliss ang kanyang ina na may halong pagtatampo, hindi maiwasang malungkot ng bata dahil iniisip nyang hindi na sya ang priority ng mga ate, daddy at lalong lalo na ng mom nya.
"Wait Gel, why didn't you tell me na you're pregnant bago ka umalis?" Tanong ni Zyrus kay Celestia.
"I want to surprise you, sorry i didn't tell." Sabi ni Celestia at nginitian si Zyrus.
Hindi magawang magalit ni Zyrus dahil kahit madadagdagan ang makulit sa Room nila nanjan naman ang asawa nyang si Celestia para tulungan sya, at masaya na din sya dahil hindi lang nabuo muli ang pamilya nya kundi nadagdagan pa.
"It's okay, hindi naman kita matitiis Gel eh. Can i carry brent?" tanong ni Zyrus at lumapit para buhatin ang baby na agad namang sumama sa kanya.
"Magkamukhang magkamukha kayo, lalo tuloy akong nainggit." Nakangiting sabi ni Raizen habang nakatingin sa mag ama.
"Ang cute cute nya! Let me guess, Earth user sya no?" Tanong ni Cleo.
"Yup, Brent is an eart user." Nakangiting sagot ni Celestia.
"Wow! Kumpleto na ang apat na elements! Hahaha." Sigaw ni Oliver.
Lahat ay nagkakasiyahan sa bagong miyembro ng pamilya at sa pagbalik ni Celestia bukod kay Bliss na tahimik sa isang tabi.
Napansin ito ni pisces kaya lumapit sya sa kanyang nakababatang kapatid.
"Why are you sad princess?" Tanong ni Pisces.
"I don't like it." Cold na sagot ni Bliss.
"Why?" Nag aalalang tanong ni Pisces.
"Everyone's attention is on him, and here i am being invisible and ignored. Daddy will stop spoiling me because of that baby." Galit na sagot ni Bliss sa kanyang ate.
"Bliss, they're just happy kasi may bago tayong miyembro sa family natin, wag kang mag alala baby boy yun. Ikaw padin ang bunsong babae namin okay? Dad won't stop spoiling you." Sabi ni Pisces at niyakap ang kapatid nyang si Bliss.
Hindi alam ni Bliss na narinig ng lahat ang pinag uusapan nilang mag ate kaya naman nilapitan nila ang batang malungkot, pero mukha pading maldita.
"Aquarius, Tita stella still loves you okay?" Sabi ni Stella at nginitian ang batang si Bliss na kanina pa nakasalubong ang kilay.
"Baby girl, wag ka na magtampo ikaw padin ang little princess ng family nyo." Pag chicheer up ni Danniel kay Bliss.
"B-but.. you like him more.." Naiiyak na sabi ni Bliss.
Nasaktan si Zyrus ng makita nyang umiiyak ang little princess nya, ayaw nyang makita na umiiyak ang kung sino man sa mga anak nya kaya lumapit sya dito.
"Baby girl? I just wanted to let you know na Daddy loves you equally okay? Wala akong favorite sa inyong apat, ang importante mahal ko kayo." Sabi ni Zyrus at tinignan sya ni Bliss.
YOU ARE READING
Sweet Dreams
FantasyAn eye full of hatred.. Once it's closed, Be ready to face your nightmare