Chapter 15 - Cake.

37 2 0
                                    

*Layla's point of view*

"Are you out of your mind?" Tanong ko kay Zyhann.

Best Friend?

Why would i need a best friend?
Friends or what?
Eh mawawala din naman sila.
Nothing is permanent in this world and i hate that.

"Nope! Hahaha Sa ayaw at sa gusto mo we're Best Buddies na, simula ngayon Bez na ang itatawag ko sayo. Ayoko ng bes kasi common nayon so Bez nalang!" Sabi nya at tumawa.

Malakas din ang trip neto eh no?
Bes, Bez eh parehas lang naman.

"It's the same." sagot ko.

"Hindi ah, letter S yung sa bes tapos letter Z yung sa bez." Sabi nya.

"Ah corny mo." tamad na sagot ko.

I don't know why i find it comfortable.
Ngayon nalang ulit ako nakipag usap ng ganito.

May naaalala nanaman ako..

Tch.

"Grabe okay lang, sanay na ko." Sabi ni Zyhann at nagsad face.

"Oh nandito pala kayo kuya. Tara na guys nasa classroom na sila!" Sigaw ng kapatid ni Zyhann na si Erika.

I'm really not good at names, pero these past few days bakit naaalala ko yung mga pangalan nila.

Seriously, what's happening to me?

"Tara na bez." Sabi ni Zyhann at tumayo.

Tumayo nalang din ako at bumaba na dahil tapos na ang break time, pagkapasok namin sa classroom nakaupo na don sila Jhanrick at Ralph.

Umupo na agad ako at tumahimik nalang dahil wala nanaman ako sa mood magsalita.

"Azlyn san ka galing?" Tanong ni Chris.

"Rooftop." Matipid na sagot ko.

"Uy chris ano nga pala yung kukwento mo?" Tanong nung Elliana kay Chris.

"Ah yung about sa pagiging detective ko hehe." Sabi ni Chris at nakipagkwentuhan na kay Elliana.

"Guys kain tayo after class, let's go to a Cake shop!" Pag aaya ni Erika sa kanila.

"Sige sasama kami." nakangiting sabi ni Chris.

"Libre mo marie?" Tanong ni Zyhann sa kapatid nya.

Marie?

"Stop calling me by my second name Aiden, libre mo sarili mo!" Sagot ni Erika.

Ah, second names pala nila yun.
Sabagay, may second name din naman ako pero okay lang naman ang Azlyn.

Azy..

Argh!

I need to distract myself right now.

"Okay ka lang? Bakit ka nakahawak sa ulo mo?" Tanong ng katabi ko na pangalan ata ay Bryan.

Napaangat naman yung ulo nung Edward at napatingin sakin, naglalaro kasi sya mula kanina pa kahit may teacher na sa harap.

"Is there something wrong Az?" Tanong nung Edward.

Az?

"Wala." Sagot ko at nagkunwaring nakikinig nalang sa teacher.

-Timeskip-

"Aba, mahilig ka pala sa cake Layla." Nakangiting sabi ni Ralph pero hindi ko nalang sya pinansin at kumain.

Nandito kami sa isang cake shop kasama si Chris, hindi ko alam kung bakit sinama nila ako pero one thing na okay lang dito is yung cake.

Sweet DreamsWhere stories live. Discover now