Chapter 17 - Punishment

32 2 0
                                    

*Sugar's point of view*

Tired.

After i finished practicing my Pyrokinetic skills sa garden nagpahinga na agad ako, since it's already 4 AM in the morning.

Everyday nagpapractice ako sa Garden to be stronger.

I need to.

"Oh, energy drink." rinig ko.

Pagtingala ko nakita ko si Bryan na inaabot sakin ang Energy drink.

Kinuha ko nalang ito at ininom.

"Thanks." Sagot ko.

"Nagpapractice ka nanaman? Aren't you strong enough?" Tanong nya.

"No, i am not satisfied yet." Sagot ko.

Hindi pa ako satisfied sa kakayahan ko, i need to be stronger.

I grew up strong, that's what they say.
Pero kahit ganon i need to be stronger everyday.

Everyday i'm trying to be better than myself.

"Grabe aries, fighter ka talaga ano?" Nakangiting sabi ni Bryan.

Si Byan bata pa lang kami, lagi ko na syang kausap, sya lang ata yung hindi ko pa nasasaktan using my words, to be more specific bestfriend ko sya.

"Of course." Sagot ko.

"But don't forget to rest okay? Sa sobrang strong at pagiging matapang mo hindi ka na marunong ngumiti, kailan ka kaya ngingiti?" Tanong nya at tumawa.

I never smile.

I don't know how, ngumingiti lang ako pero hindi yung ngiti na masaya.

Ngiting mapang asar.

I am not just physically strong.

Pero i am well knowned as the Real talker or the Queen of Sass.

They gave that nickname to me kinder palang ako, madami na akong napaiyak na mga kaklase ko because of my words.

Hindi pa ako nananakit physically ng tao, dahil alam kong we are born to protect them.

I don't hurt humans physically but i hurt them using my words.

"I still don't know how." sagot ko.

"Don't worry, matututo ka din." Sabi ni Bryan at nginitian ako.

Argh.

This guy.

"Don't act like i already forgave you for leaving me." Nakasimangot na sabi ko.

Natawa naman sya

Tignan mo to, pagkatapos magpalipat ng school ng hindi ko alam tatawanan lang ako, ang galing.

"Hahaha sorry na kasi Aries, nilipat ako ni Dad eh kailangan daw namin bantayan si Layla." Natatawang sabi nya.

Layla?

Oh tita stella's daughter.

The demon.

I haven't met her yet but i heard na she killed 396 people in one night.

I don't know what's so important with her but i think na she might be a big part of the Prodigious.

Malakas ang kutob ko.

"Wag ka na magtampo, pupunta padin naman ako sa school natin pag may time." Sabi ni Bryan.

"Whatever." Sagot ko at tumayo para magpractice ulit.

Sweet DreamsWhere stories live. Discover now