*Third person's point of view*
"Tsk.. Tsk..Tsk.."
"Malakas ka nga talaga Layla." Sabi ni Rowen.
"YOU. RUINED. MY CAKE." Galit na sabi ni Layla.
"But let's see, i'm the one who made the Black Crystalline that absorbs Mystical powers." Sabi ni Rowen at na change ang body form nya into a black Crystalline.
"What's the matter Layla? Are you afraid of the dark?" Mapang asar na tanong ni Rowen.
"Me? Afraid of the Dark?" Tanong ni Layla at ngumiti.
"You wish." Sabi ni Layla at biglang nawala sa harap ni Rowen at biglang lumitaw sa likod nito hawak ang kutsilyo na may halong electricity.
Inatake nya si Rowen gamit ito pero naiwasan agad ito ni Rowen.
"Tsk, Layla Azlyn why don't you just come with us?" Tanong ni Rowen.
"Why the fuck do you want me to come with you?" Tanong ni Layla.
"Tsaka ko na sasabihin pag nandoon na tayo sa Castle." Nakangising sabi ni Rowen.
"I would come with you, but you ruined my cake so no." Sabi ni Layla at umatake gamit ang laser na lumabas sa mga kamay nya
"You're stubborn huh." Sabi ni Rowen at umatake kay Layla.
"Black kick!" Atake ni Rowen pero hindi nya natamaad si Layla.
Tahimik na nanonood sila Edward at medyo nanghihina nadin sila dahil nga inaabsorb na nun Black Crystalline ang mga mystical power nila, si chris naman ay manghang mangha kay Layla kahit na hindi sya makagalaw sa pwesto nya samantalang si Elliana ay naiinis sa di malamang dahilan.
"Hmp, mukhang matatalo si Layla, Ako ngang anak ng supreme natalo nang Rowen na yan si Layla pa kayang isang prodigious lang?" Sigaw ni Elliana sa mga kasama.
"Let's don't underestimate her." Seryosong sabi ni Edward habang pinapanood lang makipaglaban si Layla.
"Wait, this thing is making us weak, pano pag natamaad or nadikitan si Layla nun?" Tanong ni Jhanrick.
"No one knows what will happen, wala tayong magagawa ngayon kundi manood." Sabi ni Zyhann.
"Go Layla!!!!!!!!" Pag checheer ni Erika sa kaibigan nyang si Layla.
Patuloy na nagpalitan ng mga Atake si Layla at Rowen pero hindi sila tinatamaan dahil parehp nilang naiiwasan an mga atake nila sa isa't isa.
"Pareho silang mabilis." Sabi ni jhanrick.
"Black explosion!" Sigaw ni Rowen at natamaan si Layla sabay ng pagsabog sa pwesto niya.
"Layla!" Sigaw ni Erika.
"Gotcha." Sabi ni Rowen at nagulat nung nawala ang usok dahil wala doon si Layla.
"What?!" Sigaw niya.
Lumitaw si Layla sa likod ni Rowen kasabay ng pag atake nya dito, dahil hindi alerto si Rowen at tinamaan sya at namahagis sya sa lupa, nawala ang Black crystalline nyang form at bumalik sa anyong katulad ng mga tao.
Tinitigan siya ni Layla ng matagal dahilan para hindi sya makagalaw.
Lumapit si Layla kay Rowen ng may dalang kutsilyo.
"You will suffer." Walang emosyon na sabi ni Layla at pinagsasaksak ang iba't ibang parte ng katawan ni Rowen.
"Ang brutal!" Sigaw ni Elliana.
YOU ARE READING
Sweet Dreams
FantasyAn eye full of hatred.. Once it's closed, Be ready to face your nightmare