*Layla's point of view*
"Pinagtitripan mo ba ko?" Tanong ko kay Zyhann.
"Seryoso ako, hindi tayo nabuhay para pumatay ng tao! Layla hindi tayo tao. Prodigious tayo!" Seryosong sigaw nito sakin.
"What the fuck is a Prodigious?" Tanong ko.
"Ang mga Prodigious ay nandito sa mundo para protektahan ang mga tao mula sa Inimical Deviant Specters na walang ginawa kundi pumatay at ubusin ang mga tao." Pagpapaliwanag ni Ralph.
So inimical deviant specters..
Mukhang makakasundo ko sila.
"You're not supposed to kill humans Layla, you should be protecting them" Sabi ni Jhanrick.
"Why would i want to protect monsters? They deserve to be killed." Sagot ko.
"No they don't!!" sigaw ni Zyhann.
"Zyhann kumalma ka." sabi ni Ralph at pinapakalma si Zyhann.
"You need to protect your mom." Sabi ni Jhanrick.
My mom?
"Why?" tanong ko.
"Your mom is a pure human, but your dad is a pure prodigious." Sabi ni Jhanrick.
What?
"So i'm half human, half prodigious?" Tanong ko.
"We still can't figured that out yet." Sabi ni jhanrick.
"Protektahan mo mommy mo." Sabi ni Zyhann na kalmado na.
Lol! Protect my mom? Grabe naman pala.
"Why would i protect a human? a human who doesn't care about me." Nanggigigil na sagot ko.
"Kasi hindi ka mabubuhay kung wala ang mom mo." sabi ni ralph.
Sana nga hindi nalang nila ako ginawa.
Bubuhay sila ng katulad ko tapos magsisisi sila."Well, who said i want to live in this world full of stupid humans?" Inis na tanong ko.
Bigla akong tinignan ng masama ni Zyhann.
"You're lucky na buhay pa ang mom mo." Sabi nya sakin habang nanggigigil ang mga kamao.
"Lucky? I'm only using her. Wala kasing magluluto ng pagkain pag pinatay ko na sya." Sabi ko at ngumiti ng mapang asar.
Nang bigla nyang hinila ang kwelyo ng damit ko.
"Itong tatandaan mo. Hindi ginagamit ang mga tao para sa sariling kagustuhan, umayos ka. Baka hindi kita matantiya." Nanggigigil na sabi sakin ni Zyhann.
Tinawanan ko lang sya.
"Zyhann! stop it." Sabi ni Jhanrick at inilayo sakin si Zyhann.
"No! Dapat malaman ng babaeng to kung gano sya kaswerte dahil nanjan pa ang mommy nya!" Sigaw ni Zyhann.
"Oh ayan nalaman ko na, kaso wala pa din akong pake." Pang aasar ko sa kanya.
Tumigil na ang sasakyan at nakadating na kami sa Draghez Condominium.
"Tigilan nyo yan, nandito na tayo. Layla kung napapansin mo na mabilis ang byahe natin ako ang may gawa non. Kaya kong magteleport kahit saan ko gusto at kahit anong oras." Sabi ni Ralph at bumaba na kami ng kotse.
"Ah ok." Hindi interesadong tanong ko.
Teleportation? nothing compared to my power.
"Pasalamat ka, confiscated ang mga weapon ko kung hindi sinaktan na kita." Inis na sabi ni Zyhann.
YOU ARE READING
Sweet Dreams
FantasiaAn eye full of hatred.. Once it's closed, Be ready to face your nightmare