*Third person's point of view*
"Bellmary Alzana po."
"W-what?" Gulat na sabi ni Raizen.
Nanlaki ang mga mata ng supremes at hindi makapaniwala sa kanilan narinig lalong lalo na si Raizen.
"Ano pong meron?" Tanong ni Elliana.
"What's the name of your Dad?" Tanong ni Zyrus kay Chris.
"Hindi ko po nameet ang Dad ko, ang sabi ni mama bago daw sila ikasal ay umalis sya dahil buntis na sya nun at ako ang dinadala nya." Sabi ni Chris.
"Bellmary Alzana is Raizen's fiance noon. Noong mismong araw ng kasal hindi dumating si Bellmary, naghintay kaming lahat pero hindi sya dumating." Sabi ni Zyrus.
"Y-you mean.. ikaw po ang dad ko?" Hindi makapaniwalang tanong ni Chris.
Nagulat ang mga kaibigan nya pati narin si Layla sa kanilang narinig.
"I-i don't know.. She's the only one who can confirm this, wala ba syang ibang naging boyfriend nung bata ka pa?" Tanong ni Raizen.
"Wala po, sabi nya she never loved anyone else simula nung umalis sya sa kasal." Sabi ni chris.
"Sinabi nya ba kung bakit sya umalis?" Tanong ni Raizen.
"Sabi nya she's scared at hindi nya na po sinabi yung iba." Sabi ni Chris.
"Raizen, scan him." Utos ni Zyrus.
"I-i'm nervous.." Sabi ni Raizen.
"Hindi ba gusto mo ng anak? Yung ang wish mo diba? Why not try to scan him para malaman mo kung anak mo ba sya o hindi." Seryosong sabi ni Zyrus.
"F-fine." Kinakabahang sabi ni Raizen at sinimulang iiscan ang buong pagkatao ni Chris.
"If ever na sya ang anak mo, then we already found the Prince of the Dawn." Seryosong sabi ni Jacob.
"P-po?" Tanong ni Chris.
Si Raizen Apollo, ang pangatlo sa Supreme Prodigious ay kinilala bilang King of the Day, ang lahat ng components ng sun ay meron si Raizen, sya ay ang physical form ng sun.
Pagkatapos mag iscan ni Raizen ay natahimik ang lahat.
"I-i..."
Naghintay ang lahat sa sasabihin ni Raizen pero nagulat sila ng biglang lumapit ito kay Chris at niyakap ito ng mahigpit.
"Y-y-you're my son.." Naiiyak na sabi ni Raizen.
"does that mean Chris is a Prodigious too?" Tanong ni Jhanrick.
Natahimik si Chris at unti unti nadin syang naiiyak dahil sa yakap ni Raizen.
Ngayon nya lang naranasan ang yakap na ito at hindi sya nagtataka dahil malakas ang pakiramdam nya na ama nya talaga ang yumayakap sa kaniya ngayon.
YOU ARE READING
Sweet Dreams
FantasyAn eye full of hatred.. Once it's closed, Be ready to face your nightmare