BONUS CHAPTER
Stone's POV
Lumapit siya sakin, ibang iba na siya. Hindi na siya yung Pure na nakilala ko noon. Iba na siya, iba na si Pure. Damn this girl. "Kamusta, Michael?" and hell, she's still calling me with that name. But damn, I must not denied the compliment I had for her. She's so pretty.
"I'm not the usual Michael anymore, darling. Let me introduce, Stone."
"Oh wow, really? Does anything change? Parang wala naman." tumawa siya. Kung hindi lang siya babae, masusuntok ko to eh. She's like insulting me with her words. Hindi ko alam, kung paano ko siya minahal noon.
"Well, wala namang nagbago sakin. I'm still the man you hurt before."
"Haha. Alam ko. And I came back, to heal all the pains.." lumapit siya sakin, at tinuro turo ang dibdib ko. "inside your heart."
Hinawakan ko yung kamay niya at nilayo, "Why all of a sudden?"
"Bakit? Masama bang bumalik?"
"Oo, lalo na kung wala ka nang babalikan." I already end up the conversation but damn this girl, she keeps on bugging me.
"You haven't move on, Michael. Have you?"
Tumingin ako sa kanya, "The hell you care."
"I care, 'cause I still love you."
Tumawa ako ng malakas, yung malakas na malakas. Yung hanggang kaduluduluhan ng tenga niya, maririnig ang tawa kong 'yon. "Who are you kidding? Yan na yata ang pinaka-nakakatawang joke na narinig ko, Pure."
"Sabi na.. hindi ka pa rin nakakamove-on." the hell this girl are talking about?
"Ano ba talagang pakay mo?"
"Ikaw. I just came back for you, Michael. But you just denying everything. Why dont we start again? Tutal, hindi malinaw ang break-up natin noon." she's full of confidence.
"Anong hindi malinaw? Kasing linaw ng tubig sa dagat ang break up natin, Pure. Kasing linaw ng tubig na iniinom mo."
"Idioms? Riddle? What? Hahaha. Never change huh." yan ba? Yan ba yung gustong makipagbalikan? Bumalik daw para sakin.
"Just stop stalking me around, you bitch." pagkatapos nun, tumalikod na ko.
"Hah! What?! Hey Michael!!" bigla ko na lang naramdaman ang matigas na bagay na tumama sa likod ng ulo ko.
"Damn! Ano bang problema mo?! Shit! Shit! Fvck!" hawak hawak ko yung ulo ko. Ang sakit nun ah, sapatos pa niya yung binato niya with three inch heels. Ang sakit talaga!!
"Kung nakapagmove on ka na talaga, prove me Michael. Prove me."
Ganoon nga ang nangyari. She kept on texting me, kahit na hindi ko siya nirereplyan. Damn that girl, how could she change the way she looks but not the way she does? Kilos lalaki pa rin, amazona pa rin siya. But the hell I care? I have to prove it. But how? Things go wrong like fvck! Anong klase pruweba ba ang gusto niya?
She wanted me to prove that I did move on, pero pano? Sinusundan niya 'ko minsan, at talagang todo effort pa ah. Parang gusto kong pumatay ng tao sa ginagawa niya.
"Ano? Nandito si Pure? Kailan pa?" reaksiyon ni Red nung sinabi ko sa kanyang nandito si Pure.
"I dont know."
"And she wanted to make it up to you? As in.. magbabalikan?" haay. Inuulit lang niya yung mga sinabi ko. Tumango na lang ako. "Wow! Pare! Ikaw na hinahabol niya ngayon! Edi sagutin mo!"
BINABASA MO ANG
My Five Handsome Suitors (REVAMPING)
Teen FictionI have five suitors. All of them are handsome but it takes only one man to be my boyfriend.