[OS] BTS-AU Youkai | วันๆ หนึ่งขององเมียวจิ

2.2K 66 23
                                    




[OS] BTS-AU | วันๆ หนึ่งขององเมียวจิ

Pairing: No Pairing

Genre: Slice of life

หมายเหตุ: ไม่ค่อยถนัดเขียนแนวนี้เท่าไหร่ อาจจะไม่ได้สมจริงมากนะคะ /โค้ง/




















เป็นองเมียวจิฝึกหัดไม่ใช่เรื่องง่าย


โดยเฉพาะการเป็นองเมียวจิที่ถูกทำโทษโดยการส่งมาประจำอยู่ที่ศาลเจ้าร้างที่ไม่มีใครมาปฏิบัติหน้าที่หลายสิบปีแล้วแบบนี้


สาเหตุที่ไม่มีใครเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อยู่นานแล้วน่ะหรือ


อาจจะเป็นเพราะว่าข่าวลือของบรรดาภูตผีปิศาจที่อยู่ในละแวกนี้อย่างชุกชุมก็เป็นได้


เพราะว่าเป็นศาลเจ้าที่อยู่ติดกับภูเขา และยังมีธารน้ำไหลผ่านอยู่ทางด้านหลังอีกด้วย


ช่างเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การอาศัยของเหล่าภูตผีปิศาจอะไรขนาดนี้





แต่ถึงจะดูน่ากลัวอย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้นขนาดไหน แต่ตอนนี้ คิมซอกจิน ก็ยังคงนั่งทำงานอยู่ในศาลเจ้าที่ว่ามาเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีเต็มแล้ว


ไม่ใช่ว่าเป็นองเมียวจิที่มีพลังแกร่งกล้าอะไรจนปิศาจไม่สามารถทำอะไรได้หรอก ...กว่าจะผ่านช่วงสองสามเดือนแรกที่มาอยู่ที่ได้ก็ทำเอาแทบจะกระอักเลือดอยู่หลายรอบเหมือนกัน ติดอยู่แค่ว่าพอลองชั่งน้ำหนักระหว่างอดทนอยู่ที่นี่ต่อไป กับ กลับไปที่ศาลเจ้าใหญ่ที่อาจารย์ของเขาอยู่แล้วนั้น เขาคิดว่าการที่โดนพวกปิศาจแกล้งที่นี่ก็เป็นเรื่องน่าอภิรมย์ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน


"ท่านซอกจิน น้ำชาครับ" เสียงเรียกอันคุ้นเคยดังขึ้นจากเบื้องหลัง เจ้าของชื่อวางพู่กันในมือก่อนจะหันไปยิ้มขอบคุณเจ้าของเสียง


"ขอบคุณนะนัมจุน รบกวนนายตลอดเลย" บุรุษที่ชื่อนัมจุนแย้มรอยยิ้มกว้างก่อนจะค้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อม


[BTS fanfiction] LIGHT-HEARTEDWhere stories live. Discover now