Chapter 21
<Cedric’s POV>
Ang gabi na akala ko ay masosolo ko si Ryza na hindi ko mai-point out kung bakit gustong gusto ko siyang masolo ay naging isang awkward na gabi -__-
Bakit daw?
Ganito kasi yun =___=
FLASHBACK…
“O? May harutan eklavu pala dito?”
Arg! >__<
Iisang tao lang ang kilala kong nagsasalita ng ganyan sa buong buhay ko.
Sana panaginip lang ito. Sana panaginip lang talaga.
Sana…
Sana..
“Abaaa! Agn tarush ha! May jewa ka na baby brother?” May pa-jewa jewa pang nalalaman ang isang ito e! Tss
Aish! Akala ko ba hindi pa sila uuwi?!!!
Napansin ko na nanlaki ang mata ni Ryza at napatingin sa mga kamay at braso ko na naka-pulupot sakanya.
Nakakahiya lang.
Baka kung ano ang isipin nina ate dito e! Takte.
Agad ko namang tinanggal ang pagka-hug ko kay Ryza paa hindi na kami maintriga.
“Anak, siya na ba yung girlfriend mo?” Pero huli na ang lahat.
Ang tsismosa naman ni ma ~_-
Napalingon ako kay Ryza na nakayuko ngayon. Hindi ko naman siya masisisi e. Biglaan ang lahat ng ito.
Bakit ba kasi sa ganung pwesto pa nila kami nakita?! Naknamputs naman o!
“Ma!”
“Ma nga naman. Mukhang masyadong nabigla si Cedric. Hwag mo na munang tanungin…” Tama si ate. At buti naman matino na ulit siyang magsalita! Pa-bakla effect kasi siya pag nang-aasar e -__- “So why not talk about this over dinner! Right ma? ^___^”
What?! Over dinner???
“Ate naman! Bakit ba—“
“Okay lang naman sayo yun di ba, hija?” Lakas mo ma! Nagsasalita pa ako!
Napatingin si Ry kay ma. Syempre siya na yung kinakausap. At alam ko namang may respeto itong babaeng ito kahit papano. Hindi mo lang talaga mapag-kakailang nahihiya siya.
“Ah.. Eh…”
“I. O. U. Dali na sis! Magaling magluto si mudra! Payag ka na. Ha? Pleeeeaase? ^3^”
“Ah. Ha-ha. Sige po! Gutom narin naman ako e! ^_____^”
Aba’t pumayag. Basta pagkain e. Tssss -____-^
Ayaw ko ng ganito! Ako ang magigipit dito for sure!
<Ryza’s POV>
Eto kami ngayon sa dining room ng pamilyang Montano…
Oo, nung una sobrang nahihiya ako. AS IN DEFINE HIYA!
Ikaw na! Ikaw na ang mahuli na nakikipagharutan. At ang pamilya pa talaga nitong si Cedric ang nakakita sa amin of all people -___-
Bakit ba naman kasi ganun kami kung magkaharutan?
Naisip tuloy nila na “jewa” daw ako nitong si Cedric.
Why not di ba?!
Eh?
What I mean is. Asa naman pati! Meron akong Seph remember? ^__^
BINABASA MO ANG
Dance to the beat of the heart
RomanceWill their hearts ever decide to beat as one? Only one way to find out... READ! :)