Cerri's Point Of View
Tatlong buwan. Sa tatlong buwan na lumipas simula ng mangyari ang zombie apocalypse ay napaka dami ng nangyari, i encounter different zombies and survivors. Kaya sa tatlong buwan na iyon tatlong bagay ang tumatak sa akin una dont trust anyone so easily second don't hesitate to kill, human or not and third always trust yourself not anyone.
*Bang*
"Tss" im so pissed! Kanina pa ako sa letcheng supermarket na to and as always zombies are every where . Nilapitan ko ang zombie na binaril ko tsaka sya sinipa sa sikmura ng paulit-ulit hanggat sa nag-sawa ako.
Wala na din naman itong magagawa kahit anong gawin ko sakanya dahil wala na itong buhay, sa ngayon mag pa salamat na lang sya saakin dahil makapag papahinga na sya ng matiwasay.
Everything turns like hell, yung syudad na noon ay napaka raming tao pero ngayon ay nag mistulang ako na lamang ang nandito sa syudad na ito. Well my oh so called house is not around here, kailangan ay matalino ka hindi ka dapat manatili sa syudad dahil dito mas madaming zombies.
Kasalukuyan na akong nasa harap ako ng mga well girl things when period comes . Tumatalon ako sa harap nito at umaabot ng pads dahil next week na kase ang period ko at dahil dakila akong pandak na hindi nabiyayaan ng tangkad dahil hindi ako nasabihan noon nag paulan ng tangkad.
*Abot* *Abot* *Abot*
"What the Fuck! Can you cooperate with me!?" Ibinaba ko ang bag ko para mag abot ulit ng mapa tingin ako sa isang hubog ng tao sa tabi ko.
Agad kong tinutok ang baril kong hawak sakanya kaya napa tigil sya ng mapansin ang ginawa ko pero hindi naman sya natakot sa ginawa ko at tinitigan nya pa ang kabuuan ng mukha ko na saglit kaming nag titigan niyo kaya dun ko din na pansin na may hawak itong baseball bat matangkad din ito na may maamong mukha, i snap out when he waves his hand infront of me.
"Hi"
Hindi ako maka kibo dahil kaya binaba ko na ang baril na hawak ko tsaka tumayo ng maayos, kumuha naman sya ng limang pads na inaabot ko kanina at inabot iyon saakin hindi man ako makapag salita o makapag pasalamat man lang dito dahil para bang umurong ang dila ko.
A human guy ang gwapo, ay son of a gun! cerri naman nakuha mo pang humanga sakanya .
"Thanks"
sinikap kong makapag pa salamat tsaka binuksan ang bag ko kung nasan nandun si kelwin that currently sleeping .
"It's cute" napansin kong hinahaplos na ng estrangherong ito si kelwin kaya agaran kong natapik ang kamay nito na nakapag paalis sa kamay nya kay kelwin.
"What are you doing! Dont touch him!"
"Ow? sorry i thought close na tayo. D-dahil kinuha kita ng pads" my cheeks got red because of what he said kaya naiwas ko ang tingin sakanya.
"What! Hindi naman kita kilala, wag kang feeling close" I grab my bag tsaka yung basket na dala ko at mabilis itong tinalikuran pero palabas pa lang ako ng entrance ng supermarket ay may huli itong sinabi.
"Im Zid Cy., Mrs. Rabbit"
Hindi ko sya pinansin o nilingon sabay tuluyan ng lumabas ng supermarket.
Pag dating sa labas bumungad sakin ang apat na zombie na nasa cotcheng dala ko isang babae tapos tatlong lalake na naka unipormeng nag tra-trabaho siguro sila dito sa supermarket dahil halata sa damit nila.