🐇TwentySix

11 0 0
                                    

Angel's POV


"Aah! Isa tama na ! Hahahaha!" Umakyat pa sya sa taas ko bandang leeg sinubsob nya ang mukha nya doon na syang napag papaliyad sa aking higaad dahil sa kiliti .

I hold his Face at pilit na hinarap sakin saka sya hinalikan ng bahagya sa pisngi .

"Oh ayan ha!? Okay kana nyan ?" Humilata na sya sa tabi ko at pinikit ang mga mata nya .

"Kelwin ?" napa tingin kaming parehas ni kelwin kay ate Cerri na nasa pintuan ng kwarto ko .

"Aaaaw ate Cerri kukunin mona po ba si boyfriend ko ?!" Halos mangiyak ngiyak ako at niyakap ulit si kelwin tsaka sya hinagkan ulit sa pisngi .

"Paliliguan ko lang sya Angel." Tumayo naman na si kelwin sa kama ko tsaka sya naglakad papunta kay ate cerri .

binuhat nya si kelwin sa bisig nya tsaka ito hinahaplos ng kaunti .

"ibabalik ko sya mamaya angel " Nginitian ako ni ate cerri tsaka ko sya tinanguan sabay ngiti narin pabalik .

Naglakad na sila paalis ng kwarto ko sabay napahilata nako ng tuluyan sa kama ko . Alam ko limang buwan ng wala si kuya oo masakit pa rin na parang kahapon lang sya nawala pero ayus naman na ako ngayon eh andito sila ate cerri .

At si kelwin na pinagbubuhusan ko ng atensyon para diko maisip si kuya demon Salamat din kay Whilton na palagi akong inaasar dahil malaki talaga yung tulong nya sakin napapangiti nya ako kahit sa simpleng joke nya lang .

Naramdaman ko ang mga luhang nagbadya sa mata ko na kaagad kong pinunasan sabay natawa ako ng wala sa oras .

"Natuluyan kana ba sa kabaliwan mo" Napa tingin ako patagilid at nakita si whilton papalakad sa gawi ko sabay upo sa gilid ko .

"Hindi naman ako baliw ah ?!" Asar na sagot ko sakanya .

"Did you cry ?"

"Did you change the topic ?!"

Parehas kaming natawa dahil sa mga walang ka hulugan na sagot namin sa isat isa .

"Angel naman nandito naman kami eh . " Malambing na sabi nya saakin tsaka ako tinabihan sa higaan napa tingin ako sakanya ng tuluyan dahil pa side sya humiga habang naka titig sakin at naka supporta ang kamay sa ulo nya .

"Alam ko yon kaya salamat . Nagiging matatag ako dahil sainyo whilton " I smiled a little bit to him ganun din sya .


"A-ang pangit mo !" Nagulat naman ako sa sinabe nya kaya napa upo ako at hinampas sya sa braso .

"Mas pangit ka ! Ano akala mo gwapo ka ?! Pangit! pangit !"

"Aray ! Aaah! Aray ! tama na !"

Tinignan ko sya ng masama at kaagad na tumayo sa kama dahil sa asar umasa akong hihingi sya ng sorry pero hindi kaya agad ko syang iniwan at lumabas ng kwarto ko .


Ano sya ?! Hindi porket wala na si kuya ay inaaway away nya na ako ngayon !

Wait ? angel stop saying kuya kuya kuya kuya kuya !

Napa buntong hininga ako at nagulat sa lalaking naka upo sa hapar ng pintuan ng kwarto ni ate Cerri yung isa ay naka sandal sa may dingding sa di kalayuan at yung isa ay nasa may railings ng hagdan .


Really ? Haba ng hair ni ate cerri no doubt kung bakit nabaliw si kuya demon sakanya .

Okay stop with the kuya demon .

Red EndingWhere stories live. Discover now