ThirtySix

26 1 1
                                    

Gray's Point Of View

Naupo ako sa mesa habang si whilton ay nasa tabi ko na ang iba naman ay nasa tapat namin na naka presenteng upo na sa mga kanya kanyang upuan nila kung san naka tayo sa harap naming lahat si Tito Kelwin.

Cerri's Dad and the man who built a society for her daughters.

"I know you all confused expect for those two" Tito kelwin points me and whilton habang naka ngisi ito at naka pamulsa sa magkabilaang lab gown nya tango-tango naman ang kambal na ganun din si Zid pero lang sa dalawang babae.

"Yes ulit-ulit nyo na lang bang ipapamukha saamin na kasabwat sila?" May halong inis na sambit ni lemon na napa irap pa na ikina tawa ng bahagya ni Tito Kelwin.

"Alam nyo ba na may dalawang bagay kaming sinusunod dito? Una ay ang makinig at pangalawa ay mag hintay. Cous patience is the most important here. For almost one year that i am watching all of you halos alam ko na lahat ng personality nyo especially you Whilton"

Hindi ko alam kung ilang beses na napa mura si whilton dahil sa sinabi ni Tito Kelwin pero isa lang ang nasisigurado ko yun ay ang may mga bagay pa talagang tinatago si Tito kelwin saaming dalawa.

"What the hell can you please explain everything please?! Dahil pupuntahan pa namin si Cerri. Is she okay ?" Angel said na halata ang pag aalala sa kanyang mukha.

"Okay okay. Maybe my daughter is waiting for all of you tho. Kahit walang kasiguraduhan ang kanyang kaligtasan"

"At nakuha mo pang makampante sa position mong iyan kung alam mo namang nasa panganib na ang anak mo Mr. Kelwin Ody" matigas na sabi ni lemon and the hell are they seriously gonna fight instead of they let Tito kelwin explain hayst.

Napa sapo ako ng noo dahil sa mga pag papasahan nila ng mga salita. Lalo na ang nga babae na ayaw talagang mag patalo.

"Okay that's not the important thing here. Becuase nothing is impossible from me, my dear childs" kumuha ng upuan si Tito kelwin tsaka nya iyon pwinesto sa harap kung san nakikita naming lahat ang naka ngisi nyang mukha na paharap nya pang ipwinesto ang upuan at naka bukakang umupo don.


"All of you guys survive the Wats." Now his face turned in serious like hell ngayon ko lang ito nakita na parang mas gugustuhin mo na lang tumakbo palayo sakanya pero alam mong may hawak syang mga kadena na naka kabit sa bawat leeg namin. Parang ganun!?

Walang sino man samin ang nag sasalita na parang nakikinig lang pero halata sa bawat isa ang gulat at takot dahil sa narinig nila.

"And for this game my daughter is the main character. The leading man is Demon first then Gray." Lahat sila ay napa lingon saamin pero hindi ko sila pinansin dahil ayokong ako ang mag salita. I let Tito kelwin explain everything to them.



"Lahat ng ito ay plano mo lang? Sinira mo ang buong mundo para lang sa larong binuo mo para sa anak mo? Pumatay ka ng mga inosenteng tao para lang sa kaligayahan nya!?" Lemon shouted at him. May punto sya pero may kwento lahat at may dahilan lahat ang bawat pangyayaring nangyayari ngayon.

"Alam ko mukha na akong masama sa paningin nyo pero hindi talaga ako ang dahilan kung bakit nag umpisa ang pag usbong ng zombies, it's because of Gray mom. His mom is crazy as hell gumawa ito ng experimentong akala nya ay magagamit nya para ma controll ang buong mundo but she failed then his dad is also crazy dahil pinatay nito ang sarili nyang anak na babae. Na lalong ikina baliw ng mommy ni Gray . Both of them is here pero na quarrenty sila. At ang mga sumunod na pangyayari ay kagagawan ko na , i tested the wats on you at hindi ko inaasahan na kayo ang makaka survive dito"

Walang sino man ang nag tatangkang mag salita sakanila at tutok na tutok sa pakikinig kay Tito Kelwin .


"I'm sorry for using you. Pero mahal ko lang ang anak ko."


I know, alam ko lahat ng pag hihirap ni Tito kelwin para lang ma hubog ang matapang na si Cerri para kahit mawala ito ay panatag syang mamatay dahil alam nyang kaya na ng anak nya ang lahat.


"Pero yung mga magulang nyo na akala nyong patay na ay buhay pa rin. That's the only gift i can give to you" lumiwanag ang kanya kanya nilang mga mukha dahil sa sinabi ni Tito kelwin sakanila pero may pag tataka pa rin sa mukha nila.


"Paanong buhay eh nakita mismo namin sa mga mata namin na namatay ang magulang namin" Lemon and Zid said. That's true dahil minsan ng nakwento noon ni lemon sakin ang nangyari sakanila about being her bitchy and spoiled brat daughter kaya namatay ang daddy and mommy nya .



"Yung mga nakita nyong patay na ay mga Clones lang. pinapalitan namin ang mga katawan ng hindi talaga sila bago pa man ang patayan na magaganap." Mr.Kelwin explain


"Is my brother also alive? Can we see them?" Angel said.

Tito kelwin smile at her and nods.
Yes Demon is fucking alive and if Cerri knows about him i will surely ended up a trash again. Hindi naging Zombie si Demon ng barilin nya ang sarili nya and the gun that he is using that time is fake. The blood just came out from the fake gun and may pills iyon na pampatulog. And before we burried him pinalitan na namin ni Whilton ang katawan nya through the Cloned one.

Nagising pa nga ang hangal na iyon at galit na galit talaga sya ng makita ako. Nanlilisik ang mata at pilit akong binabantaan na wag mahawak hawakan si Cerri. How dare him!

Pero diko hahayaan yon. I will fight for Cerri dahil hindi na lang basta sa plano ni Tito kelwin ang pangalawang Leading man ako ni Cerri na ma F-fall ako sa anak nya dahil totoo na itong nararamdaman ko. Hindi na scripted.


"Whilton pwede bang paki assist sila sa Quarantine Room." Tango naman ang sinagot ni whilton tsaka sya nag pauna palakad na hinintay si Angel.


Ng tuluyan na silang umalis ay humarap na ako kay Tito kelwin.


"Ano ng plano mo Tito kelwin?" Tanong ko rito.


"Wala na. It's really time to face reality Gray. And i know this is just the beginning"


"Kaya nga you should prepare yourself dahil pag nagising si Cerri paniguradong baka mapatay ka ng sarili mong anak" he just smile at me and patted my shoulder.

"It's okay for me kung sarili kong anak mismo ang papatay sakin. Pero alam kong hindi nya iyon gagawin dahil sa surpresang ibibigay ko sakanya"



"I hope that she would like that present" Sumampa saakin si kelwin na kadarating lang tsaka hinagod ang buong mukha sa aking dibdib.


Marahan ko itong hinaplos dahil ako talaga ang amo nya. What i mean i am the real controller of him. Yung kwintas na nakikita ni cerri sa leeg ko ay yun ang susi para ma controll ko ito.


I put the key to his tummy side tsaka umilaw ang mga mata nito.


"Binantayan mo ba si Cerri" he nods at me tsaka nya dinilaan ang mukha ko.

"Verygood. Sige samahan mo ako para puntahan sya"


"Sasabay nako. Gusto kong makita ang anak ko" Tito kelwin said and i just smile at him.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 27, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Red EndingWhere stories live. Discover now