🐇TwentyNine

9 0 0
                                    


Angel's POV

     Hindi ko alam kung anong mali pero tahimik ang lahat lalo na sila kuya Gray ng dumating na para bang ayaw kumibo .

Siguro ay nag-aalala lang sila kay miguel na naka hilata sa kama nya ngayon at may benda sa tyan dahil sa galos na natamo . Wait hindi kaya nakagat si miguel ?

Hindi naman siguro dahil hindi sya nagiging eaters or nag reresist man lang .

Tinignan ko lahat ng pwesto nila. Si Xander na nasa kama ni miguel naka upo sa tabi nya habang si lemon ay ganun din at hawak ang isang kamay nito na mataimtim nyang pinagmamasdan si miguel .

Si kuya Zid na pirming naka sandal sa pader habang si whilton na nasa tabi ko at si kuya Gray na kanina pang wala sa sarili na parang may malalim na iniisip .

"Magiging Eaters na rin ba si kuya miguel ?" Lahat ng atensyon nila ngayon ay nasa akin na parang sinasabi nila sa mata nilang -Please manahimik ka- so i act na sinasara ko ang bibig ko para sa ikapapanatag ng saloobin nila .

"Hindi nakagat si miguel , angel . Nakuha nya yung sugat sa impact ng pagkaka bangga namin ." Lemon said and her eyes starting to tears again .

Wala akong nakikitang galos kay Lemon and i think kaya wala ay dahil mas inuna syang iligtas ni kuya miguel .

"Buti naman at ayos ka lang Lemon . Ayos lang kayo na walang malalang nangyari " Whilton said to her .

"Wala ? Pero tatatak na sa utak ko yung ginawa ni Cerri !? Guys, nakita nyo yon hindi sya nag dalawang isip na patayin yung lalaki na buhay na buhay at hindi naman infected he even help us!" I was shock .

Did really ate cerri did that ?

"He deserve it" napalingon kaming lahat sa babaeng nasa tapat ng pintuan ngayon . Ate Cerri is standing over there and looking at all of us .

"But cerri his still a human being." Napa tayo na si ate lemon sa kanyang pagkaka upo at tinitigan din si ate cerri .

"I know . But did you not see what he did ? Oo niligtas nya kayo pero he just stand infornt of me na parang walang eaters sa likod ko . His backstabing me ! Kaya inunahan ko na sya . This is the real me and lemon im just keeping you all safe from a guy like him!" Walang gustong sumagot sa amin dahil kahit ako ay walang alam sa buong nangyari sakanila .

"Keep us ?! or your just keeping yourself safe from a guy like him?" Ate cerri emidiatly walks towards ate lemon and slap her hard in cheeks na kinagulat naming lahat .

"Kahit wala kaming ka alam-alam kung anong nangyayari sainyo kanina o kung napano kayo ay hindi ako nag dalawang isip na sundan kayo dahil naramdaman ni angel na nasa panganib kayo ! Kung hindi ako nanguna na sundan kayo kung san lupalop man kayo nasan ay paniguradong kayo ang pinatay ng kian na iyon ! You let yourself trust that freaking guy kaya agad kang nasasaktan dahil agad kang bumibigay ,lemon! I just want a thank you from you pero ganyan pa ang i susukli mo sa akin? thank you ha! thank you!" Napa hawak lang si ate lemon sa pisngi nya kung san sya sinampal ni ate cerri .

Lumabas din ka agad si ate cerri sa kwarto sabay sinundan sya ni kuya Gray sa pag labas nya .

Nag -away nanaman sila , hayst .

"Labas muna tayo , angel" Yaya sa akin ni whilton kaya tumango naman ako . Sinulyapan ko muna ang mga natirang tao sa kwarto tsaka kami lumabas doon at naglakad patungo sa sala .

"Sobrang lakas ng loob ni ate cerri, hindi ba ? "

Napa tingin sakin si whilton at ngumiti na may kahulugan .

"Yeah . She killed a human being . Kung ako iyon hindi ko kaya " Whilton sat in a single sofa . Habang ako ay umupo sa mahabang sofa na naka harap sakanya .

I look at him in eyes na parang may inaalala sya na hindi ko maipaliwanag . I know that we've been all together for so long pero pakiramdam ko ay bawat isa sa amin ay may madilim na tinatago .

And whilton never been open or talking about his family before .

"Whilton what happens to your parents before ?" Napalunok sya sa tanong ko at matagal akong tinignan na para bang nagtatanong na -seryoso ka ba sa tanong mo- .

"I think their still alive until now , angel"

"Alive? How ? i mean pano ka nakaka siguro na buhay pa rin sila hanggang ngayon ?"

Napa sandal sya ng likod sa sofang inuupuan nya tsaka sya tumingin ng seryoso sa akin .

"Dahil sa NASA sila nagtratrabaho . My parents safety is first dahil nung araw na umusbong ang Eaters sa atin ay biglaang maraming armadong sundalo ang dumating sa bahay namin and they left me behind . Dun ko lang napag tanto na nagtratrabaho sila sa mataas na antas at hinahanap ang sagot sa nangyayari ngayon ." Napa isip ako sa sinabe nya dahil kung sa NASA nag tratrabaho ang magulang nya dapat ay dinala din sya sa ligtas na lugar .

"Bakit hindi ka rin nila dinala sa ligtas na lugar , whilton?"

"Dahil para sa mga putang NASA na yan ay hindi importante ang anak ng mga employado nila kundi ang mga employado lang ang dapat dalhin o iligtas . They even want to kill me but still my parents beg for my life "

I dont know why but i suddenly stood up and walks towards him so i can hug him tights .

"A-angel "

Hinaplos ko pa ang likod nya at mas lalo syang niyakap ng tawagin nya ang pangalan ko . Maswerte pa rin sya dahil alam nyang buhay ang magulang nya pero kaming umaasa na sana ay buhay ang magulang namin ay masyadong hindi alam kung nasan ang mga magulang namin .

"Maswerte ka pa rin kaya kapag nahanap natin ang magulang mo magiging proud sila sayo dahil alam nilang lumaban ka at hinanap mo sila" I just felt him hug me back na nakapag pangiti sa akin sa hindi ko alam na dahilan .

"If you only knows"

Cerri's POV

"How did you know my father?"

I look at him kung san sya naka tayo ngayon na naka sandal sa likod ng pintuan ko habang ako ay naka upo sa kama ko .

"Back when im ten years old . You're dad is always keep coming to our house . "

Habang nag kwekwento sya ay nililigpit ko ang samurai at pistol ko sa cabinet ng kwarto ko .

"What is he doing in your house ?" I asked after i lock the closet and sit back to my bed .

"Your father is a secret scientist like my mom and dad , Cerri ."

Natigil ako sa pagtatanggal ng boots ko sa tali . My dad is a business man not a scientist!

"Are you freaking sure na Daddy ko yung pumupunta sa bahay nyo ?!"

"You know what? . Nung una napansin kona yung pag kaka hawig nyong dalawa the eyes, lips and same color of you're hair." Napalakad sya papalapit sakin at tinuloy nya ang pag alis ko ng boots ko .

"You both have the same similarity lalo na pag ngumingiti . Kaya Cerri alam ko na hindi mo rin ginusto ang ginawa mo sa lalaking iyon kanina Na alam kong may malambot na cerri jan sa loob mo at mabilis ding bumigay dahil ganun ang daddy mo" Napa pikit ako ng mariin at naramdaman ang mga luhang nag badya sa mata kong tumulo pababa sa pisngi ko na kaagad nya namang pinunasan ng hinalalaki nyang daliri .

"N-nangako ako kay Nim na makikita kopa si Mommy at daddy kaya nagpapaka tatag ako na hindi hahayaang may mangyaring masama sa akin , Gray " I actually cant stop my tears na lalong nagpapaka lambot sa akin at sa tingin ni kulay .

"You dont need to be strong dahil nandito na ako cerri . And i promise you na makikita natin ang Mommy at daddy mo ." Dahan-Dahan naman akong tumango sakanya .

And i just felt his soft lips on my lips to. feel his warm touch on my cheeks habang sinusuportahan ang ulo ko sa pag halik nya na ngayon ay gumalaw na ang labi nya na hindi kona napigilan ang pag ganti ko dahil sa tensyon at kakaibang nararamdaman ko ngayon .

Kulay and me is kissing torridly . And i dont know why i like this feeling ?!
paano ba ako nahulog sa isang kulay na ito na walang ginawa kundi sungitan ako simula ng magtagpo ang landas namin . But really i dont even care kung sinusungitan nya ako .

Because right now i know that i am really falling hard to him .

•••••

Red EndingWhere stories live. Discover now