🐇 seventeen​

10 0 0
                                    

Cerri's POV

I was j-just like ... My whole world is starting to break down .. I Can't look at him with his own blood in his head .. It's hurt so much . its really breaking me .

"D-demon!" I'm really trying to wake him up but why?! Bakit hindi sya gumigising!!

kung hindi sana ako bumitaw sakanya sa mall kanina edi sana naligtas ko sya . Kung hindi nya sana niligtas si lemon edi sana buhay pa sya!! Why even this happening to me? I lost Nim and my mom is missing and now Demon is dead! .

I Can't take this anymore !

Hindi ko ramdam na umaandar ang van namin . Tahimik silang lahat habang pinagmamasdan ako . Now they all know what my weakness is . It is losing the man i love . I'm really afraid​ of this and im fucking tired of being left behind.

"C-cerri Kailangan nating iwan ang bangkay nya dito . Its no use na dalhin pa sya . " I heard Miguel said to me ?! No Use??

Lumingon ako sa gawi nya kung san naka harap silang parehas ni zid sa gawi namin . Ang panatag na mukha nya ay napalitan ng takot ng makita ang mukha kong hindi maipinta dahil sa sinabe nya .

"No use ?? Miguel?"

"N-not like that .. " He look away dahil hindi nya kaya ang tignan ako ng deretso .

"Dadalhin natin sya! No more buts and excuses .! May kapatid syang naghihintay sakanya and you want that we left his Dead body in the middle of this road huh?!" I really wanna scream because of this anger . But​ i can't blame anyone . Even lemon na kahit gusto kong sya ang sisihin ko ay walang lumalabas sa bibig ko .

"Zid Drive fast now" I heard Kulay said beside me . He also help me na ayusin ang bangkay ni demon dito sa likod habang nasa may binti ko pa rin ang ulo nya . I gaze to lemon she's looking at demons body na para bang hindi maka paniwala sa nangyari .

"Are you happy... This is your plan right? Sumama ka para makipag debate sakin and you actually use demon .. And *Cry* lemon you win . Nakuha mo na ang huling dahilan ko para ipagpatuloy ang mabuhay " Gulat ang mukha nyang napa tingin saakin . I'm actually crying at ganun din sya . Walang sinu man ang makapag salita sa mga lalakeng kasama namin na para bang nakikinig lang sa mga nangyayari .

"T-that's n-not t-t--" I emmediatly cut her .

"It's alright . I use to be broken ever since at kung akala mo babagsak ako dahil sa ginawa mo mali ka . Your making me strong , lemon " I glared at her and wiped my tears at dahil dun nalagyan na din ng dugo ang pisngi ko .

Hindi na sya sumagot pa dahil naanig na namin ang bahay kung san alam naming lahat na naghihintay ang kapatid ng lalakeng mahal ko .





Xander's POV


Nasa may gate kame at hinihintay ang pag dating ng mga kasama namin ng biglang masamid si Whilton na katabi lang namin ni angel.

"Are you alright??" i asked him .

"yeah . Parang kinakabahan lang " He said and look at angel way .

Me Too . para akong hindi mapakali .

"Ayan na sila!" Sigaw ni angel kaya napa silip naman kame sa may butas ng gate at agad binuksan ni whilton ang gate .


Parang may mali talaga​ . Unang bumaba si Miguel na napa tingin saakin alam ko ang mukhang yan . Kakambal ko sya kaya agad akong mas lalong kinabahan .

Bumaba na rin si zid na dumeretso sa likod ng van para buksan ang likod nun kaya agad akong napa deretso doon . He slowly open the van at bumungad ang hindi ko mapaniwalaan na bagay .

Even si angel na kadarating lang ay biglang napa upo sa ground at nag umpisa ng humagulgol?! What happend? fuck! Why demon? bakit sya pa wala ng magluluto ng pagkain namin !

Nilapitan ni Zid si lemon na inalalayan nyang bumaba ng van dahil parang na trauma ito at si Gray na bumaba na din para alalayan si cerri sa pagbaba kay demon sa van kaya naman tinulungan ko na din sila .

Napa tingin ako kay cerri na bakas sa pamumula ng mata nya ang kakagaling lang sa iyak na may bahid ng lungkot at galit ang mga ito kaya nakakatakot .

Walang gustong mag tanong kung anong nangyari pero etong si angel ang hindi na nakapag pigil .

Lumapit na ito sa bangkay ni demon niyakap nya ito habang umiiyak .

"What did just happend!! *cry* K-kuya !!" She scream and cry .

Cerri start to cry too when she heard angel cry na kina lungkot at kirot ng puso ko . This is it Eto ang bagsik ng mundo na hindi namimili kung sino ang pahihirapan nya .

"Lemon, Someone died because of you again " Para akong nabingi sa sinabe ni gray hindi ko alam kung nangaasar sya sa pagsasalita nya o ano dahil epektibo ang ginawa nya . Zid pissed him of . Na para bang pinaparating ni Gray na si lemon ang may kasalanan .

"Dont blame her!! Hindi naman nya ginusto !!" Zid said to gray . Nag ka subukan sila sa tingin na para bang nag hahamunan ng away . Pero pinipigilan ni lemon si zid .

Napa kalma nya naman ang kuya nya kaya agad nya na itong binitawan at naglakad sa gawi nila angel at cerri na umiiyak habang naka salampak sa tabi ng bangkay ni Demon .

"Look G-guys! I'm sorry *Cry* " Niyakap nya si angel pero hindi sya niyakap pabalik ni angel yayakapin nya na rin sana si cerri ng biglang tumayo ito at mabilis na hinugot ang samurai nya sa likod nya at tinutok yon sa leeg ni lemon .

"Don't you dare come near me habang nakapag iisip pa ako ng maayos !" cerri said in cold tone at iniwan kameng lahat na tulala .


Hayst . This is crazy!

•'•°•°•°•°•°•

Red EndingWhere stories live. Discover now