🐇TwentyOne

13 0 0
                                    


Cerri's POV

Habang umiinom kame Walang Tigil ang mga tanong ni Angel sa amin . At dahil sa pag sigaw ni xander kanina na Inom tayo ayun napa baba ang dalawang nanahimik sa kwarto nila si Kulay at whilton ang ibig Kong sabihin kaya wala na rin silang nagawa kundi ang Sumali sa amin .

"Kuya Gray ikaw ba may kapatid kaba ? " Eto nakay Kulay naman sya nag tatanong ngayon . Para ngang sya ang lasing sa amin samantalang sya ang hindi namin pinaiinom .

Hindi pa kame lasing pero lang Kay Xander na medyo nahihilo at mapupungaw na ang mga mata .

"Don't have . " Tipid na sabi ni Kulay sakanya .

"Wala ? Ay Hindi kaba Na bored sa buhay mo na wala kang naasar nung bata kayo ? Ganun kasi ang mga kuya " bigla ng humina ang tono nya sa dulo na para nanamang naiiyak . Tinignan namin sya na akala namin ay iiyak pero nginitian kame.

"My Mom And Dad .. Hindi nga ata nila alam na may anak sila " Tinignan ko sya . Walang sakit sa mga mata nya na parang wala lang sakanya ang mga sinasabe o lumalabas sa bibig nya .


"Paanong wala lang sakanila? Walang magulang na Hindi mahal ang anak Gray" singit ni Miguel .

"Meron . At ang mga magulang ko yon Isa akong pagkakamali para sakanila . " Nanahimik kaming lahat sa sinabe nya . Siguro si Kulay ang pinaka naapektuhan saamin . Mahirap rin para sa isang anak na walang mga magulang na nag aalaga saiyo .

"Ano ba yan Change Haha Change topic na nga tayo !" Pambara ni Angel sabay palakpak pa .

"Sa Lahat dito halos alam kona yung background at alam na talaga ang isat isa . So ikaw ate Cerri Kamusta ka nung mga panahong Maayos pa ang Mundo Hahaha?" Medyo Napa tawa naman ang iba dahil sa term na sinabe nyang maayos pa ang mundo kaya Napa ngiti naman ako bigla .

"I'm just a Simple Crazy Coldhearted Teenager Girl in our campus . Well kaya nila sinabe ng Crazy dahil sa sobrang obsessed ko sa mga Rabbit that's why I love Kelwin . I have a sister Si Nim well me and her is with our mom Hindi ako .... I mean I really hate sharing my story Noon .  pero ngayon napaka layo na ng sitwasyon ko sa noon at ngayon . I want to protect this Family . Our Family " I smile on them at ganun din sila sakin .

"Waaaah napaka sweet mo ate Cerri nakaka iyak ka!!" Inamba ako kaagad ng yakap ni angel kaya parehas kaming Napa sandal sa sofa na inuupuan ko .

At Hindi rin naka ligtas sakin ang mga ngiti ng bawat isa sa kanila .

"Tama na . Hahaha Angel kawawa si Cerri sayo " natatawang sabi ni lemon na medyo lasing na talaga. 

Ang saya bakit ngayon ko lang ulit na ramdaman ang salitang comfortable sakanila . Niyakap ko nalang pabalik si Angel at tsaka ngumiti ng palihim .

Ayoko ng matapos to Sana ay palagi nalang ganito . Hindi ko nanaisin pa na Sumugod sa labas at harapin ang maraming Eaters .

"Ayokong Dumating tayong lahat sa puntod na maging katulad ni Demon . Sorry guys . Natatakot ako Hindi na ito ang mundo natin kundi mundo na ng mga Eaters ngayon " Tumungga si Whilton ng Beer nya pagkatapos nya iyong sabihin .

Halata sa expression ng mukha nya na Kabado at may iniisip sya .

Dahil sa sinabe nya napahilaway ng yakap saakin si Angel at halatang Napa isip na rin ito sa sinabe ni Whilton .


"Wag kayong matakot . May pag-asa pa Alam ko at Hindi pa ito tapos hanggat nabubuhay tayo ." Matatag na sabi ko sakanila .

Mahirap noon na mag-isa lang . Alam ko Hindi lang to matatapos ng basta Basta . Marami pang darating at dito palang nag uumpisa lahat dahil ngayon alam na ng bawat isa ang sakit na mararamdaman nila .


"Kailangan nating Maging positibo at Lumaban Yon lang iyon " Sabi Ni Zid .

"Hoo~ Tama na yang Drama " Sigaw ni Xander Nako ang dami ng nainom ng lalaking ito kaya naman sinensyasan na namin si Miguel na iakyat na ang kakambal .


Ganun na din ang ginawa ni Zid kay Lemon inaya nya na ang kapatid sa Kwarto nito samantalang Tinulungan ko ng mag ligpit si Whilton habang binibigay ang mga Platito Kay Angel na nag-huhugas ng mga platito at si Kulay na nag lalagay ng Can in beer sa Plastic .




Kahit na bahagya na akong nahihilo dahil sa kalasingan ay ginawa ko paring natural ang galaw ko . Naka ilang Beer din kasi ako Simula kanina Hindi naman talaga ako umiinom Pangapat na Beses ko palang ata ito ang tatlo ay nung mga Oras na mag isa pa ako .


Binigay ko Kay Whilton ang mga natirang Platito at tsaka nya na daw tutulungan si angel sa pag huhugas . Habang napansin ko naman na tapos na ring mag tapon ng basura si Kulay .





"Aakyat nako " Sabi ko sakanya . Napa tingin sya sakin na para bang nagtatanong sa titig nyang iyon na Lasing ka ?

"Hindi ako lasing . Medyo bakit umaalog lang ang ulo ko " Ngumiti ako sakanya ng ikinagulat nya. 



Dumaan naman ako sa harap nya para umakyat na sa taas kaya lang bigla akong nawalan ng balance at sakto nya akong nahawakan sa beywang .


"Hindi ka nga lasing ." Mapang asar na sabi nya . Binuhat nya ako kaya naman kaagad Kong Napa palupot ang kamay ko sa leeg nya . Nahihilo pa rin ako pero nanahimik nalang ako .

Hindi nalang ako kumibo dahil parang gusto din ng kalamnan ko ang ginagawa nya. 



Naramdaman ko nalang na naglakad na sya paakyat sa hagdan kaya naman Napa tingin ako sa dibdib nya kung San naka harap ako to ngayon.


Ramdam ko ang pagka antok ko pero bago ako pumikit ay nasilayan ko nanaman ang bagay na iyon na nasa leeg nya. 


Ang itim na Kwintas na Rabbit .



••••••

Red EndingWhere stories live. Discover now