🐇Seven

16 2 0
                                    

ThirdPerson's POV

Hindi makapa paniwala ang apat na binata sa magandang dalaga na kaharap nila . Si gray na nag-tataka at si lemon na nag-taas kaagad ng kilay kay cerri .

"Demon ... You know these Men's??" Tanung ng dalaga kay Demon . Medyo nag-tataka namang Tumango si demon kay cerri.

"I Can't believe it . " mahinang bulong ni cerri sa sarili .
Hindi naman naka-tiis ang makulit na whilton dahil nasa harap nya ang *Ehem* Ultimate crush nya . Pero may Army na dala at bit-bit iyon ni angel .

Nangilabot naman zid at xander . Dahil hindi naging maganda ang pag-tatagpo nilang tatlo nung nasa convenience​ store. Habang si miguel na ngi-ngisi . Ngisi na naka tingin kay cerri .

"So Demon Who is she??" Tanung ni Lemon kay Demon . Medyo nag-taas sya lalo ng kilay lalo na ng tumingin si cerri sakanya . Pero Bigla naman syang kinabahan ng taasan din sya ng kilay ng dalaga.

"She's cerri ody. And cerri she's Lemon Cy... " hindi sila nag-kibuan dahil na-iisip ni Lemon na May karibal na sya sa kampo.

"That's whilton cruz . "Umiwas naman ng tingin si whilton sa dalaga dahil sa hiya at takot na naramdaman nya . Medyo nag-taka naman si Demon sa ginawa nya .

"Si Zid c-" cerri cut demon at nagsalita sya .

"I know him " Sabe ng dalaga . Medyo na hiya sya dahil Hindi nya alam na andito ang lalakeng walang hiyang nang-haras kay kelwin. Pero ngitian naman sya ng binata.

"Ah . Ganun ba ..... Yun naman si Xander At Miguel Go . Medyo na kakalito kung sinu si Xander O Miguel sakanila kaya mag-ingat ka . Lalo na kay mig-" pinutol naman ni miguel si Demon dahil sa pag-papahiya sakanya .

"Dude ! " Natawa naman si Demon sa inasta ni Miguel dahil ngayon lang ata sya nahiya sa harap ng isang babae. They know him as the Play boy . Malandi sa kampo nila . Kumbaga iisang bituka silang dalawa ni Lemon .

"My bad Im sorry . " Paumanhin ni Demon .

Tinignan naman ni Cerri si Xander . Tumayo naman ang balahibo nito . Dahil hindi maganda ang pag-kikita nila dahil trespassing​ sya sa cotche ng dalaga.

"A-anu cerri sorry nun-"

"It's Fine . " Cold na sabi ng dalaga .

"Talaga?! Salamat !" Napa yes pa sya at nag Bow sa dalaga

"Okay OA na Xander . " Natatawang sabe ni Demon .
Tumahimik naman si Xander dahil sa kahihiyan na ginawa nya .

"And that's Gray Dawn . " Dahan-dahang tumingin Si cerri kay Gray . Nag-tama ang mata nila . Sandaling natahimik ang lahat dahil sa awkwardness​ ng dalawa . Isip ni whilton ay Dalawang Matigas at masungit na ang nasa kampo namin .

Habang ang dalagang si cerri ay hindi maintindihan ang nararamdaman. Para bang may iba syang na ramdam ng mag kaharap na sila ni Gray .

"Welcome to our Camp" Pinutol ni Gray ang katahimikan at iniwan na ang lahat at nag-lakad na papasok ng bahay .

"Naku ate Cerri Pasensyahan muna si Kuya Gray . Palagi kaseng nag Dudugo yan eh " Biro ni Angel kay Cerri .

Tumango lang si cerri . Hindi nya kase alam ang dapat sabihin nya sa mga kaharap nya kaya nana-tili syang tahimik .

"Ako na ang mag-hahatid kay ate cerri sa kwarto nya kuya "

"what ?! dito na mag-e stay yan?!" gulat na sabe ni lemon sa kanila.

"Oo . Hindi naman tayo nag - kukulang sa kwarto​ at pagkain . 12 rooms ang meron dito " Pang bara naman ni whilton kay lemon .

At dahil sa inis ni lemon at tinalikuran nya na ang lahat .

"Bitch !" sabay na sabe ni whilton at angel . Tumawa pa sila na parang baliw 

"Tumigel na nga kayong dalawa. Ihatid mona si cerri , angel at magluluto pako " Sabe ni demon sa kanyang kapatid . Tumango naman si angel . Habang si Demon ay nag lakad na paalis .

Kumaway pa sya kay cerri bilang paalam .

"Tara na Ate cerri "

"Sama ako !" Sabay na sabe ni Whilton at Xander . At doon may napansin si Cerri.

Cerri's POV

         Nag-lalakad kame sa pangalawang pasilyo ng bahay . Maraming kwarto at malinis sa bahay .

Hayysst cerri . May pinasok ka nanamang buhay ng iba . Panibagong yugto nananaman.

Na kuha ng atensyon ko ang Dalawang katabi ko sa kanan na nag Aasaran.

"Bakit hawak mo ang Lion na iyan angel?? Naging mabait sayo . Ginayuma mo yan anu?!"

"Anung pinag sasabi mo Whilton?! Boyfriend ko ang pinag uusapan natin dito at anung ginayuma ka jan!"

"Boyfriend?! Nag papa cute lang ang lion na itang​ sayo .  pero mabangis yan tulad ng amo nya!"

tinignan ko naman ng masama si whilton kaya napa peace sign sya bigla . Kaya bigla akong napangiti .

" Omo ang ganda mo cerri!" Nahiya naman ako sa sinabi nya kaya napa yuko ako .

"Wag monga ina-ano si ate cerri, whilton! " At tuloy parin ang asaran Nila.

Pero ako Naalala kong may katabi pa at kasama pala kaming iba . Mag-sasalita sana ako dahil sa katahimikan nya pero bigla naman na kaming tumigel sa isang pintuan na dirty white .

Binuksan iyon ni whilton at bumungad ang isang malinis na kwarto . May malaking kama , Celling fan at kabinet na naka dikit sa pader.

"Mag -pahinga ka muna ate cerri . Tawagin ka nalang namin pag Dinner na . "

"salamat " Inabot nya na saakin si kelwin .  Pero bago ako  pumasok at isara ang pintuan ay diko matiis na pag-sabihan ang kanina pang tahimik na kasama namin .

"miguel nakaka panis ng laway ang ganyan" nagulat naman silang tatlo sa sinabe ko .

"m-miguel??? ibig sabihin aaay" diko na narinig ang sinabe ni whilton dahil sinara kona ang pintuan ko .

Nilapag ko si kelwin sa kabilang banda ng kama dahil tulog​ narin ito . Sabay binuksan ko ang kabinet nilagay doon ang bag ko . Pati narin ang katana, shotgun , bala at kutsilyo na nasa katawan ko ay nilagay ko doon .

Kinuha ko ang padlock sa bag ko at ni lock ang kabinet . nilagyan ko naman iyon ng tali at nilagay sa leeg ni kelwin .

I took off my long leather jacket at nilagay iyon sa may paanan .  pati narin ang dalawang pistol na nasa gilid ng beywang ko ay pinatong ko doon .

For emergency .

humiga na ako sa tabi ni kelwin at niyakap sya .

Panibagong mga kasama , cerri . Kailangan mong mag adjust dahil nakiki tira at sama ka sakanila ..... Mom Kung nasan ka man please keep safe . i miss you so much . And sorry dahil hindi ko naalagaan at nabantayan ng maayos si Nim .

•°•°•°•°•°•°•°•°•°•

Red EndingWhere stories live. Discover now