🐇Twenty

11 0 0
                                    

Cerri's POV

Naka patong ang ulo ni angel sa hita ko habang naka higa ito sa may sofa kung San naka upo rin ako .

Hindi sya tulog pero nakikiramdam lang sya sa bawat haplos ko ng ulo nya Sa hita ko habang ang iba ay naka tingin samin .

Walang may gustong mag umpisang basagin ang katahimikan kaya pare-parehas kaming nakikiramdam sa isat-isa . Ako man ay gusto ng magsalita pero pinili ko muna na manahimik ako .

"Sorry ." Biglang sabi ni Lemon . Tinignan sya ng mga kalalakihan ako man ay sinulyapan sya pero agad na nag Iwas ng tingin habang si angel na Hindi man lang sya tinignan .

Wala namang may kasalanan eh . Walang may gusto na mawala si Demon pero Hindi ko lang talaga alam sa loob ko kung bakit masakit pa rin na Hindi ko makayang tiisin yung hapdi ng sugat sa puso ko .

"Alam ko na kasala--" Angel cut lemon . Si angel na ang nagsalita pero naka higa pa rin sya sa hita ko habang naka tagilid ito .

"Now I understand . Hindi mo kailangan humihingi ng sorry Ate lemon ... We all have this situation. This is our Red Ending when we lost special someone in our life it's like .... It's the end but the truth is ... This is our life now Guys . "

Tama sya . Simula ng lumitaw ang mga Eaters ay para naring pinarating ng tadhana na kailangan na naming ihanda ang sarili namin sa mga matitinding darating at mangyayari sa bawat isa .

"Since the Eaters came . Everything in our life was change .. Every single of us guys . And I think all this things was happens because their is a reason  ... " Tinignan ko sila isa isa . at ang huli Kong tinignan ay si Kulay . Hindi ko alam pero sakanya ang huli Kong tingin pero sa expression nya ay tila seryoso syang nakikinig sakin at sinusuri ako .

"Kung Hindi nangyari ang mga nangyari satin . Siguro Hindi natin kilala ang bawat isa ngayon at Hindi rin natin nararamdaman tong mga sakit sa puso natin . "

Panibagong haplos nanaman ang hinaplos ko Kay angel nakikiramdam kami sa bawat isa sa mga oras na to.

At kailangan namin ngayon ay ang isat isa .

"Wala ng ibang papasok sa grupong to Simula sa araw na to . " Mautoridad na sabi Kulay .

Ayaw nya na bang may mawala at may madagdagan samin .

"Anong ibig mong sabihin ?" Tanong ni Whilton sakanya .

"Ayoko lang na madagdagan ulit ang prioridad ng bawat isa . Tama na ang tayo na lang . We should help each other from now on . Learn from Demons Death . He sacrifice his life to save lemon and i know kung sino man ang kasama ni lemon sa oras na yon Hindi man si demon o isa satin ay Ganun din ang gagawin . " Tumayo sya sa kinauupuan nya pag katapos nyang sabihin yon . At panibagong hikbi ang  narinig ko Kay angel at lemon samantalang ako ay tahimik lang na pinakikinggan sila .

Jan ako magaling magtago ng sarili Kong nararamdaman . Pero pakiramdam ko ay Hindi na ako magaling sa pagtatago ng nararamdaman dahil nakita na nila ang mga sakit ng Luha ko nung namatay si Demon .


"Trust Each other from now on . At kung may mga bago tayong maiekwentrong mga survivors Don't You all ever trust them . " Huling sabi ni Kulay tsaka sya naglakad na paakyat ng hagdan .


Habang si angel ay naupo at tinignan si lemon na umiiyak din .Nag ngitian sila sabay tumayo si lemon sa pagkakaupo at niyakap si angel ng mahigpit .

Hikbi at isang yakap na mahigpit din ang naiganti ni Angel Kay lemon. 


Napa sandal ako sa upuan ko sabay nagulat ako sa isang kamay na humawak sa balikat ko .

I look at him . He smile at me and mouthed " Are you alright" I smile back and nod .


I think I found the new family now . And I will protect this family from now on .





Just mom wherever where you are . please wait for your daughter .




Umakyat na yung iba pero naiwan pa rin kami nila Angel at lemon dito sa sala dahil gusto daw nila ng Girls bonding.  And I say yes kesa naman sa mag paka KJ Hindi ba .




"Wait kuha ako ng beer sa Kwarto I'll be right back !" Agad na tumayo si lemon at tumakbo paakyat sa kwarto nya and then pag baba she had a lot of beer on can ?

"San mo galing yan ?" Tanong ko sakanya .

"Jan-Jan lang . Haha Tsaka Hindi naman tayo teenager pero lang Kay Angel tayong dalawa lang ang iinom . " she smile evily at may mga Snacks pa talaga .

"Yang jan-jan mo ba Ate Lemon eh sa labas pa ?" 

"Hehehe . Yup yung maliit na gasoline station Jan sa kabilang baranggay may Ministop don . wag maingay Kay Zid ah minsan lumalabas ako ng Madaling araw Hindi nyo lang alam Hahaha"   Tawa pa si lemon habang nag bubukas ng isang Can at tinungga Ganun na din ang ginawa ko .

"Ang dami nyan Uubusin nyo yan ng kayo lang ?"  Napa tingin kame sa May hagdan at nandun sila Miguel at xander pati na rin si Zid .

Hula ko si Zid ang nag sabi non dahil sa Boses .

Habang si Lemon na nag peace sign sa kuya nya .

" Guys Inom tayooooo~~~" Xander shouted .






***

Red EndingWhere stories live. Discover now