🐇Fifteen

10 0 0
                                    

Cerri's POV

Palabas na kame ng bahay para lumabas at kumuha ng Foods sa Grocery at tubig pati na daw pupunta daw kame sa Abandon mall para kumuha ng damit dahil medyo ulit ulit nalang din daw ang damit ng iba saamin .

Sa bagay pati ako ay kailangan na rin ng bagong mga damit .

"Mag-ingat kayo sa labas" Paalam ni Xander habang si angel na naka busangot sa tabi ni whilton at bitbit si kelwin dahil gusto niyang sumama saamin pero hindi na namin sya pinayagan .

"Stop being stubborn Angel ." simpleng bawal ni demon kay angel pero medyo siniko ko si demon para tigilan ang pag babawal sa kapatid .

"Eh bakit si lemon! Pabigat lang naman sya sainyo! sigurado lang yon dahil ni gumamit nga ng baril di magawa !"

"Bakit na sali ako!? atsaka hoy Angel! marunong ako " ganti naman ni lemon kay angel . Pero inirapan lang sya ni angel at naglakad papasok sa loob ng bahay . 

Umakyat naman kaagad si lemon sa van ganun din sila Miguel, Zid at Kulay. Habang ako nag wave ako kay whilton na naka tayo pa rin sa harap ng pintuan.

Saktong pag pasok ko sa tabi ng driver seat at si demon na nasa driver seat ay binuksan ni xander ang pinaka Gate ng buong lugar ng bahay namin tsaka na pinaandar ni Demon ang van palabas ng bahay .

Tahimik lang naming tinahak ang mga kalye na sobrang dami ng mga pinagbago . Talagang Wala ng pag-asang bumalik sa nakaraan ang mga nangyari na. Dahil wala na rin tayong mababago kahit na ibalik pa natin .

Sinilip ko ang rear mirror ng sasakyan at tinignan ang mga kasama namin na naka tingin din sa labas ng bintana .

May kanya-kanya kameng mga dalang Armas . Ako dinala ko yung dalawang pistol ko na nasa balakang at mga bala na nasa leather jacket ko Habang yung samurai ay nasa likod ko .

Habang si Demon na may dalang m-4 carbine na Nakaka astig at inlove pag tinitignan ko sya  , si Zid na SIG550 Assault Rifle na kina lalakas ng karisma nya , si miguel na AK-74 w/ granade launcher  , at si kulay na 50 Cal sniper rifle na nakaka lakas ng ka gwapuhan nya . At last ay si lemon na may dalang UZI.



Hindi ko alam kung san nila nakuha yung mga yan pero ang sabi ni demon saakin ay nung nakilala nila si kulay at whilton ay marami silang alam na stores ng mga baril nagugulat nalang daw sila na babalik ang dalawang yan sa bahay ng maraming dalang baril at mga bala sobrang ibat-ibang klase pa daw.

Ako din naman ah maraming alam na Gun's Stores .

Bigla kong naalala yung bahay ko . Sigurado akong hindi pa sira ang kwartong iyon sana ay walang ibang maka hanap nun hanggang sa mabalikan kopa .



"Tulala ka ??" Tanong ni Demon saakin . Tinignan ko naman sya at nginitian .


"May iniisip lang."

"Ano naman yang iniisip ng pinaka mamahal ko ?" Medyo kinilig naman ako sa sinabe nya . Para bang may iba sa pakiramdam ko halata siguro na kinikilig ako dahil sobrang ngiti kona sakanya .


"Iniisip ko lang yung lalakeng nag mamahal sakin ngayon" Ganti ko sakanya at tumawa na sya . Kaya naka rinig ako ng may nag tsk sa likod.


"Stop Flirting!" iniripan pa kame ni lemon tsaka sya pumikit .  At ako hindi nalang sya pinansin dahil medyo na sanay na ako sa ugali nyang yan basta wag lang nya akong sagarin .


Tumingin nalang ako sa daan at tinitignan ang mga sirang mga cotche na may mga bangkay sa loob at mga Zombie na pakalat-kalat sa daan .


Red EndingWhere stories live. Discover now