Cerri's POV (3:09 am)
"Cerri?"
"Cerri?"
"Cerri!!!"
Napa - balikwas ako sa higaan ko dahil sa pagka gulat ... Sino yung lalakeng tumatawag sa pangalan ko sa panaginip kong iyon .
napa tingin ako sa orasan na nasa taas ng pintuan ko .
3:09 am ?? Ang aga pa pala kailangan ko ulit bumalik sa pag kakatulog dahil madalas ay nagigising ako ng madaling araw ng walang dahilan . Humiga na ako ng tuluyan sa kama at niyakap si kelwin na nasa tabi ko haba--
"Kelwin!" Gising sya?! Hinaplos ko ang ulo nya . Nakakatakot bakit titig na titig sya saakin . Hindi man lang ito kumikibo na tila pinagmamasdan ang buo kong mukha tsaka sya pumikit ka agad.
Napa upo ako ulit sa kama at napa hilamos ng mga kamay Ko sa mukha ko . Sinulyapan ko si kelwin ulit tsaka ako tumayo at inayos ang sarili ko .
Magulo ang mahaba kong Light blue hair habang nakalugay ito kaya naman inipitan ko muna ito para mahimasmasan ako pinaikot ko ito tsaka inipitan ng tali .
Lumabas ako sa aking silid tsaka naglakad sa kaligitnaan ng daanan ng mga pintuan ng kwarto . Nadaanan ko ang kwarto ni demon pero nagdalawang isip akong kumatok doon dahil paniguradong tulog na tulog na sya .
Kaya nag patuloy ako sa pag baba sa pangawalang palapag ng bahay At dumeretso sa kusina Para uminom ng Tubig .
Dumaretso ako sa ref at kumuha ng tubig at pumunta sa mesa kung saan may mga baso Kumuha ako ng isang baso at sinalinan ito ng tubig .
At tsaka ito ininom .
Napa sandal ako sa mesa at pumikit sandali para isipin kung kanino boses ang lalakeng tumatawag sa pangalan ko sa panaginip ko .
Pero hindi ko pa rin mawari Kung sino sya .
Binalik ko sa ref yung tubig at hinugasan ang basong ginamit ko tsaka ito binalik sa mesa kung san naka lagay kanina .
Babalik na sana ako sa taas ng mapansin kong bukas ng kaunti ang main door ng bahay . Bakit ito bukas????
"Naka limutan ata nilang isara kanina .." bulong ko sa sarili ko tsaka nag tungo sa pintuan .
Isasara ko na sana ng mapansin ko ang isang hubog ng katawan na naka upo sa may semento sa hagdan ng pintuan .
Dahan - dahan ko syang sinilip at napansin kong may hawak syang isang kwintas at don ko lang napansin na naka lagay iyon sa leeg nya .
Teka ...
Itim na rabbit ang pendant nya . Maliit lang na gawa sa silver iyon pero kitang kita ko ang itim na rabbit . Ti-ti-tigan ko pa sana pero agad nya iyong pinasok sa loob ng damit nya .
Pamilyar ang Kwintas na iyon ... Hindi ko lang maalala kung san ko yon nakita .
"Bakit gising ka pa rin??" Na gulantang naman ako sa lamig ng boses nya pero i stay my self calm .
Dahan-dahan syang tumayo at humarap sa gawi ko . Don ko lang nakilala ang taong nasa harap ko .
"I had a bad dream . Kaya nagising ako " Malamig na ganti ko sa pananalita .
Pinagmasdan nya ako . Simula ulo hanggang Paa and then he patted my head.
"Go back to sleep , Cerri" And then he leave and go inside the house . para bang panandaliang tumigel ang pag-pasok nya sa loob ng bahay .
Habang paulit-ulit kong naririnig ang pag-banggit nya sa pangalan ko .
Its him . Sakanya ang boses na iyon na ilang ulit tinatawag ang pangalan ko .
it's fucking Gray!
Whilton's POV
*Tok* *Tok**Tok* *Tok**Tok* *Tok**Tok* *Tok*
Agad akong napa tayo dahil sa sunod sunod na katok na iyon sa pintuan ko. Baka si Gray!! Fudge!!!
Binuksan ko ng mabilis ang pintuan ng kwarto ko pero !!! Fuck!!
"Aaaaaaaaaaaahhhh!!!!!"
Sigaw nya at kagad nyang tinakpan ang dalawang mata nya .....
Angel !!!"Mag Bihis ka !! Tanghali na po mahiya ka naman saamin !!" Singhal nya pa ulit saakin at kaagad tumakbo paalis sa harap ko .
Sandali akong napa titig sakanya . Aaaannngggeeell!!! What have you done to my feelings .
Napa sabunot ako sa buhok ko at sobrang frustrate na talaga ako . She's my ENEMY!!
"Bawal tayong mainlove , Whilton"
Para bang nag iba ang pagka tao ko dahil sa pag-dating nya .
Childish To Cold . That's me . That's us . We. Can't. Fall . In . Love .
°•°•°•°•°•°•°•°•°