"Hoy! Aris, tulala ka na naman!" bulyaw ni Ched. Nagbalik naman agad ako at napatingin sa relos ko. Kabanas naman oh! 3:45 PM pa lang tapos mag-e-end tong discussion ni Sir Ven mamaya pang 4:30PM. I sighed deeply and raised my hand.
"Yes Ms. Tulala" tumawa ito pati na din mga kaklase ko "Este Yes, Ms. Santillan?" nakangiti nitong sabi habang umupo pa sa may edge ng desk sa harap.
"Uhmm, Sir, may I excuse myself. Pinapatawag na po kasi ako ni Miss Lorraine eh." I stated. I was referring to our teacher and also the one who handles the Student Council. And yes, I am the Student Council's president. Tumingin ito sa relos nia at binalingan ako "Don't be too excited Ms. Santillan, we still have 5 minutes left. Four pa yung meet-up nio hindi ba?" he asked and he seems suspicious.
Ewan ko kung nang-aasar si Sir, kasi kung oo, nakakaasar na sia! "But sir, I still need to catch up Sir Troy for the documents." pagpapaliwanag ko. Tumahimik ito saglit atsaka nagsalita na ulit "Okay, you may now go out." may halong pagmamaktol kong kinuha ang bag ko at agad na isinukbit sa balikat ko and murmured as I went out "Papalabasin din naman pala eh tapos dami pang salita." I murmured
"I'm sorry Ms. Santillan?" Sheet of bond paper! Narinig nia?! Ngumisi ako at dahan dahang tumalikod at hinarap sia "iiih, hihi sabi ko po sir ang gwapo nio.. hihi sige sir, G-2-G!" I smiled at agad akong tumakbo. Haha. Isang malaking pakhim kung naniwala sia sa sinabi ko. Haha.
Agad akong nagpunta kay Sir Troy at kinuha ang documents but don't think he is as manly as his name. Haha, yep! He's a gay. Bisexual. Half men, half women. Ano pa ba? haha. Basta! Bakla sia. "Kakasira ka ng byuti ko Aris! Pinahanap mo pa talaga sa akin itech! Oh there na!" maarte niang sabi atsaka inabot sa akin ang documents. Agad akong nagpaalam at nagtungo na agad ng SC Room. One of the great advantages of being an SC president was the SC Room is one of the places I love the most -- kasi naman mag-isa lang ako, pwera nga lang kung andirito si Bianca -- SC Treasurer.
I was busy reading the suggestions cheverloo ng mga studyante dito sa Masked University when my gaze landed on a picture at the chart board. Agad akong napatayo at tinignan ang picture . He was really a god-like. Ewan ko ba basta he's really as handsome as his name -- Ven Demitri.
My eyes widened as I saw the name below -- Veneretus G. Demitri
Gosh, Veneretus? Learning and stories rolled inside my mind. Para akong naging si Jimmy Neutron na biglang nagfunction ang utak at mabilis na pumasok ito at na obtain ng aking utak .
Veneretus is a word derived from the latin which means "sexy"
Marahan kong hinaplos ang mukha nia. Paano kaya kung malaman mo sir na ikaw ang dahilan kung bakit palagi mo kong pinapalayawan ng Ms. Tulala ?
Paano kaya kung malaman mo sir na pinagnanasaan kita? Will you still love me when you'll know that I have a secret attraction to you? Charot! Love agad? Hmp! Si Roki lang mamahalin ko. Charot.
Hinaplos ko pa ang mukha nia. "Paano kaya kung sa personal ko mahawakan ang makinis mong mukha?" I giggled
"Paano kaya kung malaman kong pinagnanasaan mo pala ako?"
"S..Sir Ven?"
BINABASA MO ANG
Sir, I Love You
Romance"You will never know where your fate brings you, you'll just realized you are with the right person at the right time." Read to know what happens when Aristaeus Santillan as she fell in love with her teacher Venerestus Demitri. (January 11, 2014)