SILY #08

60.1K 839 20
                                    

The common scene again. Wala pa si Teacher Beth para sa Music namin sa MAPEH. Yung iba nagkwekwentuhan habang yung iba naman nagp-practice para sa kanta mamaya. Habang kami dito ni Ched prinapractice ang 'I found you' by our favourite band 'The Wanted' kaya iyan na lamang ang kinanta namin dahil paborito namin yan eh.




"Yieeeee!" napatingin ako sa harap na nagkukumpulan "Guys! Quiet, magpractice nga kayo!" pamumuna ko sa kanila, tinignan nila ako at ngumiti. Napangiwi ako, that smiles have a deep meanings.




"Ms. President, hi daw sabi ni Dominic." napangiwi na lamang ako at tumango "Hala, baka isumbong kayo kay Rokiro na online kahapon awieeee!" pang-aasar ni Mel. Napatawa naman ako at napayuko. Narinig ko pa ang pagtawa ni Ched "Landi mo Aris!" napapout ako sa sinabi nia.




Kaming lahat napatingin sa pintuan ng marinig ang pagbukas ng pinto. Nanlaki ang mata ko ng makita si Ven. Ano ginagawa nia dito and he looks pissed off. He sighed deeply "As you can see guys, ako ang nandito! Teacher Beth is having a meeting with the principal and since free ako, ako daw ipapasub. Unfortunately." halatang irita pa nitong pagkasabi. Napatawa ako, parang nakikita ko si Rokiro noon na galit, yung di sia makashoot sa basketball.




"Galit babe mo.." bulong ni Ched sa akin atsaka napatawa naman ako "No doubt. He's really Roki." patawa kong sabi, napatawa din naman ito.





"Okay guys, ano ba lesson nio ngayon?" napatingin ito sa akin "Ms. President, may I know your lesson today?" Napatungo ako sa kania. Para tuloy gusto kong sabihin
"Ako  ba  teacher?"




Haha. Huwag na matampuhin pa naman yan "Huh? ay, ano po.. ahm, kakanta sa Music." I smiled. Napaiwas naman ito ng tingin at tumango. Wow? Arte ah!




"Ah, okay. Let's proceed to the AVR." he instructed atsaka kinuha na ang libro nia at unang naglakad patungo sa AVR. Agad kaming sumunod sa kania habng yung iba lakad-practice ang ginawa. Pacool lang kaming kumakanta ni Ched at nagkwekwentuhan pa.




As we reached the Audio Visual Room ay umupo agad kami sa malapad na upuan yun bang mataas na kahit ilan makakaupo. Nasa harap namin si Ven habang ang magpoperform nasa gilid lang para lahat kami makakita.




Nagsimula na ang iba na magperform -- bunutan kasi. Yung iba nakikisabay sa pagkanta ng iba yung iba naman nakikisabay din sa senti na mga kanta.




Ilang nagperform pa ay kami na agad ang napulot. Nanlaki pa ang mata ko at namula ng ngumiti sa akin si Ven -- kanina naman sa ibang kaklase ko flat affect lang. Suplado talaga! Hmp.





"What song will you sing?" he asked us. Naramdaman kong siniko ako ni Ched at tinignan ng makahulugan. I swallowed hard "Ahmm. I found you." I said straight eye-to-eye to Ven. Nakita ko pa itong napangiti at umiwas ng tingin at tumango. I bit my lips and held Ched's hand at nagsimula ng kumanta.





. . .

I wanna put my hands on her hands

Feel the heat from her skin

Get reckless in the starlight

She's moving to the beat of my heart

We were so lost until tonight, tonight

I found you, in the darkest hour

I found you, in a pouring rain

I found you, when I was all in need

And your love pulled me back again


Sir, I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon