Ilang araw ang makalipas nung nangyari ang parang isang masamang panaginip..
Di ko nadin nakita si Dominic after that day, naguguilty ako sa ginawa ko. Hindi ko naman alam na mahal nya ako eh.. o sadyang nabulag lang ako sa katotohanang mahal ko talaga si Ven.. o sadyang manhid lang talaga ako, kasi ang akala kong pagmamahal ni Dominic ay pagmamahal ng isang kaibigan..
It's not easy..
"hey, how's class?" tanong agad ni Ven sa akin atsaka inakbayan ako. I kissed his cheek "Nothing new.. sobrang nakakapressure lalo na't prelim na hay nako!" We sat on the bench in the park he took me tat. Sobrang peaceful ng place.. Nakakawala ng stress. woah!
I laid my head on his chest. "Nanliligaw ba sayo si Chad?" out of the blue, he asked.
Napatayo naman ako't napatingin sa kanya. "Nope." I answered. "Mabait lang talaga si Chad sa akin kaya ganun .. tsaka ipinabilin din ako ni Ched sa kuya nia.." I explained. Sus, seloso pa naman to!
"Have you ever rode his car?" he asked again. My brows knitted. Why are we having this kind of conversation? Bakit si Chad yung topic namin?
"Oo pero the last time I rode his car was 2months ago.." I answered his questions.
"Tsk."
"Why?" Napataas ang kilay ko. "I saw his car last time. Tabi yung sasakyan namin eh. I saw your picture, because his car isn't tinted.."
My mouth parted. Baka naman.. "Hmm. Maybe it's just a remembrance pic of ours na nakalagay sa car niya.. Ikaw talaga Ven!" I hissed. "Anong ako?" nanlaki ang mata nito at ngumiting loko!
"Seloso ka!" I rolled my eyes. He laughed then hugged me tightly and kissed my hair.
The silence between us is so comfortable. I remember the quote I saw on social media "If the silence between the both of you is comfortable. You have found love." ay bongga!
"Oh! Before I forgot.. I have a surprise tomorrow.." he laughed. "Surprise eh sinabi mo na, ulul!" tumawa ulit ito.
"But I won't tell you what kind of surprise is that no!" he even wiggled his brows.
Napailing nalamang ako. Surprises. I love that. Wag lang surprise quiz jusko!
Ano naman kayang klaseng surprise to. It's not our anniversary nor my birthday..
_____________________________________
I'm bored at the moment. Who's teaching? No other than Rio. Hay nako! Chemistry.
Natapos nang magturo si Rio. Hashtag Hay Salamat! "Aris, nabalitaan mo naba?" biglang tanong sakin ng kablock ko.
"Nabalitaan ang alin?" I asked curiously.
"Nasa Canada na daw si Dominic. Di mo ba nakita yung post nya sa Friendbook?" tanong pa ulit nito. Napailing nalang ako. I smile a little. "Good for him." I answered.
Hindi ko alam kung bakit nalaman ni Dominic na kami ni Ven.. bahala na nga.
I walked out of our Chem room atsaka naglakad mag isa sa corridor ng school.
"Y ieee. Ang hot nya shet!" tili ng babaeng nakasandal with her friends sa locker na kakalabas lang yata ng room nila.
"Gago! Bakla naman yata yun eh!" sabi naman ng magbabarkadang lalaki na kakalabas lang din sa same room na nilabasan ng girls na nakasandal sa locker. Hmm. Boys tsk tsk
I sighed deeply.
"Alone eh?" isang boses ang nakapukaw sa akin na dahilan sa pagtalikod ko.
My eyes dropped! wtf?!
"Ven?!" I almost exclaimed in shock. What?!
He smirked at me. "Maybe you have to start calling me Sir Ven again, babe.."
BINABASA MO ANG
Sir, I Love You
Romance"You will never know where your fate brings you, you'll just realized you are with the right person at the right time." Read to know what happens when Aristaeus Santillan as she fell in love with her teacher Venerestus Demitri. (January 11, 2014)