tatlong linggo ang makalipas nung nabitin kami ni Ven, haha true shit. Pinsan pala ni Rio yung Lucas at may ibibigay lang sila kay Ven na documents and after that I went home.
Ganun pa din ang pangyayari sa school, assistant dean pa din si Ven na pinagnanasaan ng mga kaklase at schoolmates ko. Sa likod padin ang kitaan. Nothing new, for short.
Habang naglalakad ako sa corridor ay biglang nag ring ang phone ko.
I fish it on my bag to see the caller..
Chad calling...
"Hello Chad?" I answered it. I gasped hard as I heard what he said and found myself running outside the school at biglang pumara ng taxi. Oh my gosh!
Ched is finally back!
___________________________________
"So kumusta na? Omg walang nagbago ah, pangit ka padin. Haha joke lang!" Pabiro kong sabi. Napalabi naman agad si Ched. Gosh I miss this kiddo.
"Why so sudden, Ched?" I asked suspiciously. She just smiled at me. "Balita ko.. Kayo na daw ulit ah!" She giggled. Napasinghap ako ng wala sa oras
"Damn wait.. I forgot to inform Ven na nagcut ako shit. Wait muna.." Agad kong kinuha ang phone ko at tinext si Ven. Tawang tawa naman si Ched.
"So kelan lang ulit kayo nagkabalikan?" Tanong nito. I smiled from ear to ear. Ugh "Few months ago.." I shrugged. Hindi ko mapigilang mapangiti because of the fact that we end up together, again..
Rokiro and Katkat..
"Asus! Kilig na kilig ka naman no! Teka kukuha lang ako ng maiinom natin.." Tumayo ito atsaka nilagay ang purse nya sa sofa nila.
"Sama na ako.." I said atsaka sumunod sa kanya sa kusina. "Ongapala Ched, did you know na English teacher ko si Chad?" I asked her as I sit on the counter. Tumango ito "naman, full support kaya ako kay kuya" she wiggled her brows. Napakunot naman ang noo ko. "Full support?" I asked her suspiciously "saan? Sa pagiging english teacher nya?" Tanong ko pa.
"Basta dami mong tanong haha. Heto na apple juice mo!" She lend me the juice atsaka tumabi sa akin sa pag upo.
"Duh. Anyways, ano oras ka nakauwi?" I asked her.. Na naman.
"Hmm. Ten in the morning galing pa nga ako Vancouver eh." She said na halata pa sa boses ang pagkapagod. "Oh, nandoon din si Kuya Ardi sa Vancouver eh!"
"Really? Ahh." Tumango tango lang ito. "And Ched.. Since we've talked about pagbabalikan namin ni Ven kanina.. Ikaw? Kelan ba?" I asked her and smile mischievously.
Biglang nanlaki ang mata nito "hahaha me?" She blushed. "Hahahaha ewan.." Napatawa lang ulit ito. "Nako nako baka may ka anuhan kana pala sa Paris ah at di mo lang sinasabi sa akin.." Tawa lang ang sagot nito sakin.
Gabi na nagmagreply si Ven at gabi nadin ako naka uwi. I was so damn tired and went to my room. NakaPJs na ako when I heard a piano playing at kuya Ardi's room.
Luh! Baka magnanakaw.. Omfg! Magnanakaw pero nagppiano? Wait no..
Baka multo? Damn! Mas takot ako dun but wait..
Dahan dahan akong lumapit sa kwarto ni kuya atsaka dahan dahang pinihit ang sedura.
I opened his room and..
"Damn Aris, don't you know how to knock?"
"Kuya?!" I shouted in shock. Totoo to? As in?!
"Yeah, I came back may problema? At teka ba't gabi ka na umuwi ah? Nagdate ba kayo ni Ven?" He asked me suspiciously.
"H-Huh? ano oras ka ba umuwi?" I asked him back.
"Ten in morning.." He answered nonchalantly.
"Ten in the morning? Vancouver?" He nodded. "Wait.. Hindi ba kayo nagkasabay umuwi ni Ched?" I asked him
Or sabay talaga kayo ni Ched umuwi and why on earth napadpad si Ched sa Vancouver eh wala naman syang kakilala doon. Unless..
..nagsama sila ni kuya. Oh My Gosh!
BINABASA MO ANG
Sir, I Love You
Romansa"You will never know where your fate brings you, you'll just realized you are with the right person at the right time." Read to know what happens when Aristaeus Santillan as she fell in love with her teacher Venerestus Demitri. (January 11, 2014)