SILY #22

34.7K 522 18
                                    

"Ven!"







I breathe heavily -- panting and sweating coldly. I reached out for a glass of water on my bedside table and sat on my bed, isinandal ang ulo ko sa headboard. Madilim pa ang kwarto -- it's still 2.35 in dawn, may klase pa ako mamaya pero heto ako, haunted by the dark, woods, running and then on the middle -- a man standing, smiling -- Ven -- for over a week and a half.







I heave a sigh and tried to sleep but every time I close my eyes -- the scene keeps on coming again, and again. Kailan ba kasi kita ulit makakasama Ven? Kailan ba kasi ulit tayo magkikita?







I turned around, realized that the sun had already risen. Hindi na pala ako ulit nakatulog pa. I stood up and went to the bathroom and do my daily routines.







_________________________________







"Laking eyebags natin tol ah!" Dominic said, sabay akbay sa akin. Hindi na lamang ako umimik atsaka napairap na lamang. Mabigat ang katawan ko ngayon.







"Sabi nga pala nina Keisha at Louincy na pumunta ka daw sa building nila para sa project nio sa Chem01." he informed. I nod, "Sa cafeteria lang ako, Dom. Kita nalang tayo sa room." matamlay kong sabi. I wanted to be alone.







Aarte na naman ako, akala ko ba wala na pagdi mo na nakikita? Ang shunga naman nito!







"Aris, nakita ka din namin! Tara gawin na natin yung sa Chem01," napatawa na lamang ako sa pagsulpot bigla ni Keisha, alone ba kamo? haha.







We proceeded to room201, ginawa namin yung para sa Chem01, nagkwekwentuhan, madami dami na naman akong mga nakikilalang kaibigan eh, si Dominic nga lang yung close ko.







"Guys, ihi lang ako ha!" tumango naman ang mga ito. I walked down to the nearest comfort room -- sa sobrang ihing ihi ko na, sa banyo ng Criminology ako napadpad. Wala na eh, sasabog na pantog ko!







Matapos kong umihi ay agad na akong lumabas, may pagkalikod campus pa naman 'tong building nina Keisha. I heave a sigh at naglakad patungo hagdanan.







"Yea, I know. I know, shut up dude  haha"







My brows knitted when I heard a familiar voice -- Rio. In curiosity, I followed the voice until I saw Rio.







Mas lalong napakunot ang noo ko nang magpunta ito sa likod gate ng campus -- he's wearing his respectable teacher uniform.







"Yeah, wait! five minutes, wow! demanding ka!"







Tumawa pa ito sa kausap nia sa telepono. He then reached outside the school premises.







Sumunod ulit ako doon, I stood up near the gate. May black BMW na nakaparada doon. I stoned as someone get off the car.







Hindi ko alam pero napaiyak na lamang ako sa nakita.

"Bro, kumusta ang Francia?" he laughed. They did their bro hand shake.







I blinked three times, am I hallucinating? I blinked again, hindi kaya dahil lang 'to sa kulang ang tulog ko at gutom na talaga ako?







Nagyakapan pa ang dalawa -- bro hug. Pero mukhang natuod pa sia nang makita ako sa gilid ng gate.







"Aris?" pareho silang napalingon ni Rio sa akin at nanlaki pa ang mata.







Hindi ko alam anong gagawin ko but then I found myself running towards him at mahigpit siang niyakap






"V-Ven.."

Sir, I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon