SILY #16

37.8K 541 33
                                    

Napangiti nalamang ako nang makita ko ang mga kaklase kong nagkukulitan. Nagtatawanan lang sila since vacant namin. They were teasing each other and laughing at their selves. Nandoon din si Dominic at Ched kasama nila and I'm alone at the back just watching 'em.





Ilang araw na din ang nakalipas mula nung ginawa ko kay Veronica at mabilis na din ang araw at dadating na ang ball night.






"Hoy! Ms. President tawag ka!" nanlaki ang mata ko ng sumigaw sila ng sabay sabay atsaka nagtawanan na.






Napatingin ako sa may pintuan at may bata nga "Ah, bakit? May problema ba?" tanong ko dito. Umiling naman ito "Pinapatawag ka po ni Sir Ven para daw po sa ball night." nangunot ang noo ko but then nodded. Umalis naman din ito. Si Ven? May meeting kami para sa ball night? How was that possible?






"Guys, behave lang kayo ah. May pupuntahan lang ako" Pagpapaalam ko sa mga kaklase kong naglalaro.





"Bye mama president!"





"Mama Aris! Dala ka ng foods!"





"Bulalo! Yung sinisipsip ha!"





"Ingat ka sa condo ko!"






Natawa na lamang ako sa mga pinagsasabi nila at tuluyan nang nagpunta sa office ni Ven kahit na nag-aalanganin pa din ako at nacu-curious kung bakit may meeting kami para sa ball night eh as far as I know -- he's not involved in that matters.






Huminga ako nang malalim nang kumatok ako sa pintuan ng office ni Ven. "Yeah, come in." I shivered as I heard his voice. It's so deep yet so cold.






"P-Pinapatawag mo daw p-po ako?" nanginginig kong tanong. He slowly turned his gaze onto me . Nakita ko ang paghinga nito ng malalim.






"A-Aris.. I-I'm s-s-sorry but .. but .. but it's not working, Aris akala ko mahal kita pero I realized that everything was just curiosity , dahil close tayo noon kaya hinanap kita.. Aris I'm so-sorry, itigil na natin 'to."






I swallowed hard. Kasabay ng pagsampal ko sa kania ay pagtulo ng luha ko . Napahikbi akong tumakbo papalabas ng office nia at nagtungo kung saan ako dalhin ng paa ko.






And I found myself where Dominic used to hang -- School's garden. "D-Dom.. a-ang sak-sakit.." I sobbed. Napayakap na lamang ako sa kania ang laid my head on his shoulder "Shh, now tell me everything.." umiling ako pero patuloy pa din sa paghikbi . "I-I'm hurt.." I was like a baby crying. Naramdaman ko lang na hinalikan na nito ang buhok ko . We remained in that position until I calmed . Pero kahit kalmado ako, there's still inside me -- aching.

Sir, I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon