SILY #10

49.2K 641 12
                                    

"A Book doesn't starts it story in happy one, it starts on the bad one."

Nandito ako sa SC room -- having meeting with Teacher Mira -- For the upcoming Juniors and Seniors promenade.

"Okay na Aris?" tanong nito at napatingin sa project plan ko. I smiled and nodded. Ilang araw na din akong maayos ang pakiramdam. Kisspirin lang pala katapat nung sipon ko haha.

"Good. Nakapareserve naman din ako ng venue. Maybe sa function hall nalamang." I nodded. Tss. Another busy month eh? For sure madami na naman akong mamimiss na classes nito.

Umalis na si teacher Mira kasabay ng paglabas ko ng SC Room. Para akong timang na naglalakad sa hallway na tinatakpan pa ang mukha ko sa buhok ko tapos fliniflip tapos binabalik.

"Ayy! Taong kabayo!"

"Wow! Sa gwapo kong 'to kabayo? Asa ka!" i faked my laugh "Har-har! Alis nga!" tinabig ko sia sabay flip ng hair ko atsaka unang naglakad sa kania.

"Akin na nga yang papel! Pahiram muna!" hinila nia sa akin ang pink folder na dala ko and since tinatamad din naman ako magbitbit kaya pinayagan ko nalang sia.

"Ayusin mo yan, pagnatupi yan mapapatay kita Dominic." pagbabanta ko sa kania. Una na akong naglakad.

Napahinto kami ni Dominic sa gitna ng hall way ng may humarang na mga studyante na tila taga 7th grade department. "Are you the SC President?" taas kilay na tanong ng babaeng nasa harap ko. She looks mean pero pagdating sa akin. Uh-uh-uh!

"Yes? May I help you Ms.." tinaasan ko din ito ng kilay. I saw her friends at her back stiffened. Sa tagal ko nilang maging Unicornians -- I have never encountered this kiddo.

"Ms. Demitri," pagpapakilala nito. Nanlaki ang mata ko -- Demitri? -- relative ni Den? Bakit parang ang layo ng mukha?

"Yes, what can I help you Ms. Demitri?" I asked her suspiciously. "I know your secret and mind you.. President ka pa naman, you should quit your business kasi paghindi," tumawa ito ng mapait "Everything will spread like a virus.. Bye Ms. President." she flipped her hair and turn her back to me. I was left dumbfounded and a question mark in my head.

Kaano-ano sia ni Ven? May alam ba sia sa relasyon namin ni Ven?

"D..Dominic.." I slowly turn my face to Dominic. He was also dumbfounded and nakatingin lang sa akin na tila nagtatanong if what was the girl saying all about.

"I..I I don't k..know Dom.. I don't know.." My voice shook as my tears fell…

Sir, I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon