I smiled as I saw him afar. Agad akong tumakbo patungo sa isang lalaking nakasandal sa Maserati nia. Dahan dahan nitong ibinaba ang aviators nito and a wide smile formed in my lips.
"How was my baby's class?" tanong nito. I made a face. Nakatayo ako ngayon sa tapat nia and his arms are on my waist. "Why doing that face?" he laughed.
"Kung makapagturo naman kasi tong si Rio nang Chemistry halos matuyo na yung utak ko. Ambilis pang magsalita." Napairap ako sa sinabi ko. Honestly, imbes na antukin ako sa pagtuturo ni Rio dahil wala akong maintindihan, daig pa ng alarm clock ko kasi yung boses nia and anlakas pa!
"Hahahaha. Lika nga dito.." hinapit nito ang bewang ko atsaka inilapit sa kania. "Kiss na nga lang kita!" hindi na ako nag protesta pa because I admit -- I wanted his red lips touch my lips.
The first one was so slow until it turned into a passionate one. Hindi ko alam pero siguro automatiko nang aakap ang mga kamay ko sa batok nia at haplusin ang buhok nito.
"V-Ven, m-may pasok pa ako.." I moaned between our kisses. "Hmm."
"V-Ven.." I protested. We cut our kisses panting. Napairap na lamang ako nang ngumisi ito. Sad but I have to tell him my good bye no, see you again greeting.
"See you, later?" tanong ko dito. He's just here for my vacant time and thirty minutes lang ito. Napatingin ito sa kawalan na tila nag-iisip pa. Hawak hawak pa din nito ang kamay ko.
"Mag cut ka na lang kaya?" I burst out laughing with his childish question.
"Siraulo ka talaga! Tatlong klase nalang, uuwi na din ako!" I made a face.
"Ven, bye.." humakbang ako nang tatlong hakbang pero di pa din nito binibitawan ang kamay ko. "Ven.." Ani ko pa.
Parang bata lang itong umiling.
Siraulo din to! Malelate na kaya ako! Si Chad pa naman Prof ko sa subject na to!
"Ven malelate na ako!" natatawa kong sabi nang marinig ang bell ng Building 2. Napapikit ako nang hilain nia ako at dahilan na napalapit ako sa kanya atsaka parehong kamay nitong nilagay sa pisngi ko at mariin na hinalikan. Just for a second but I still feel his lips.
"I love you!" sigaw ko dito atsaka tumatakbong nagtungo papasok ng campus.
Hingal na hingal akong napatayo sa hagdanan ng Building 2, papaakyat sa room ko. Halos mas biglang bumilis ang tibok nang puso ko nang may umakbay bigla sa akin.
"Fuck! Chad!" I hissed.
Napakunot ang noo nito. "Haha, your mouth Aristeaus!" napairap na lamang ako at tinanggal ang kamay nia sa balikat ko.
Pero binalik nia ulit ito. "Wag ka nga Chad!" I scolded him. Pero imbes na matakot binelatan lang ako nito.
Naglakad na lamang kami papuntang class room nang matagpo namin si Dominic. "Dom!" I approached him. Tumingin ito sa akin at kay Chad at sa kamay ni Chad na nasa balikat ko na agad kong itinanggal atsaka ibinalik sa akin ang paningin. He just nod then went inside the classroom.
What? Does he has a problem?
___________________________________
Nanlaki ang mata ko nang may humawak bigla sa braso ko at hinila ako sa isang private room. Napapikit na lamang ako nang madiin ako nitong isinandal sa pader at hinalikan. I closed my eyes and tried to push him. Hindi ko alam kung bakit nia ito nagawa sa akin.
"Ouch!" he exclaimed when I bit his lip as my self defense.
Mabilis na dumapo ang kamay ko sa mga pisngi nia. Hindi ko alam kung bakit nia ginagawa to saakin and as far as I know him -- he's not like this!
"What the hell, Dominic?! Bakit mo ginawa sa akin yon?" sigaw ko sa kania then I felt my tears ran down to my cheeks.
Then his expression slowly changes into a dark one. Hindi si Dominic na mula High school ay kilala ko ang nasa harapan ko ngayon.
"Bakit Aris? Sino bang pwede si Sir Rio? o baka naman si Sir Ven? Tsk. Too bad I'm not a teacher para patulan mo din.."
BINABASA MO ANG
Sir, I Love You
Romance"You will never know where your fate brings you, you'll just realized you are with the right person at the right time." Read to know what happens when Aristaeus Santillan as she fell in love with her teacher Venerestus Demitri. (January 11, 2014)