Roalph’s pov..
ms.jamaica Gomez!late ka na naman!” narinig kong bulyaw ni sir de guzman, napalinga kami.
Tsk,,si Gomez lang pala, kibabago pa lang ng klase ganto na sya, hahai,,
Sa isang linggong nagdaan, nagging magkakilala na kami ng mga classmate namin..
“sorry po,sir,nalate po ako ng gising atsaka..”kahit anong paliwanag mo jan, hindi ka makakalusot nyan..hehehe
“plz,,set down ms Gomez..sa susunod na mahuhuli ka sa klase ipapareport agad kita sa dean!”sabi ko na nga ba eh, walang lusot itong si Gomez..mautak si sir..
Nabigla ako ng sikuhin ako ni chyman..
“roalph..crush mo sya noh??kanina ka pa titig na titig sa kanya baka matunaw iyan..hehehe”kantyaw ni chyman sakin, napatitig pala ako sa kanya???hehehe..oo nga ang cute nya kaya lang palaging late…
“sira,,makinig ka na nga lang jan..tsismoso”sita ko sa kanya,talaga naman eh,tsismoso sya..
Nagulat kami paglingon naming dahil andito na si mr de guzman sa harap naming, nakapamewang at nakataas ang kilay ng bakla.
“anong pinaguusapan nyo??huh” pinalaki nya ang kanyang mata,nakakatakot naman ang teacher nato..parang nangangain ng tao..
“so-sorry po sir!” hinging paumanhin namin ni chyman..
“ok..go back to our topic guyzz”nakahinga kami ng maluwag dahil hindi na kami binusisi ng teacher nato.
Alam na naming iyan bsta bakla hindi makapalag samin nitong si chyman..hehehe
Magkaklase kami dati sa highschool ni chyman,kaya close na close kami.
“a set of words that is complete in itself, typically containing a subject and predicate, conveying a statement, question, exclamation, or command, and consisting of a main clause and sometimes one or more subordinate clauses.” Wika ni sir de guzman..