hide ad seek c-6..

179 11 0
                                    

junjie's pov..

recess time ngayon,andito kami nakatambay sa ground kasama sina kier,roldan,maureen,reynabel,iana, at mitch.

teka, parang may kulang ah..??

nasaan kaya si anthony??

nagpalinga linga ako para hanapin si anthony,sa wakas nakita ko syang papalapit pero iba ang aura nya ngayon ah..parang galit..

"anyare sayo?"napansin ko ang pagsimangot nya.

umupo sya sa ground katabi si kier..

"yung kaklase nating si may dela victoria!..hindi ako pinansin..."nakasimangot pa rin nyang sabi..

hahaha,iyan lang pala ang problema nya eh..

humagalpak ako ng tawa..

"yung katabi nila jamaica at meme..yung palaging seryoso at galit sa mundo..iyon ba iyon anthony??"sabat naman ni kier,habang kinakaskas ang string ng kanyang guitar.

"hala..may gusto ko dun thony..hahaha"si maureen na parang gulat na gulat..

ako naman sa tabi ito, nakupo lang din sa ground habang nakamasid sa kanila.

tsk,,inunahan nila ako ah,wala na talaga akong masabi..napakachismosa nila..hahha.

"sira.."tinapunan nya si maureen ng wrapper na napulot nya malapit sa kinauupuan nya sabay sabing."paano ako makakagusto sa kanya eh..hindi ko type ang isang tulad nya..sobrang nakakapangilabot ag aura nya!"hahai..thony..thony..thony..wag kang magsalita ng tapos..baka makain mo iyan..

"ui..hwag kang magsabi ng ganyan thony..time will come..you fall inlove w/her.."ayan tumpak ka reynabel..sapul si thony dun ah..yan kasi..

"bakit dyos kaba?para alam mo na magkakagusto ako sa kanya..never as in never.."nakaismid na sabi ni thony..

"hwag kang magsalita ng tapos jan..baka mabusog ka sa kinain..mo anthony conejo..hahaha"-iana.

"ui,,tama na iyan..hwag nyo namang pagtulungan si thony..kasi..maiinlove din sya kay may..balang araw,wahahaha"kantyaw ni roldan.

nakikitawa lang ako sa kanila.

"ewan ko sa inyo..change topic..ayokong pagusapan ang babaeng yun..sobrang napakasungit."sabi ni jhon.

 anthony's pov..

ako ang pinagtitrapan dito ah,.kaya nga ako pumunta dito dahil bad trip ako sa babaeng yun..

sobrang sungit akala mo kung sinong maganda..aish..

sa totoo lang maganda sya pero ayoko sa kanya..

[bell rang]

tnx to god, salamat sa bell dahil makakatakas na ako sa pangangantyaw ng mga barkada kong ito..mga pasaway nakaka badtrip.

nagsitayuan na kami,ganun din ang mga estudyante para makapasok na sa room.

nagtaka ako dito sa ford academy..bakit sa 2nd floor lang ang klase?eh sa 3rd floor?4th floor, at 5th floor??napakalaking eskwelahan walang kwenta ang ibang floor..

ano kayang mayron sa ibang floor no??hmm nakapagtataka.

naagaw ang pansin ko sa rooftop.parang may taong nakatayo duon huh..

sa tindig nya parang lalaki ito..

diba pinagbawal na ang pagpasok dun simula noong may patayan na nagaganap dito..

katulad ko nakasuot din sya ng uniporme,sino kaya yun??

"hui..halika na..baka malate pa tayo..ano bang tinitingnan mo jan?"nabalik ako sa realidad ng tinapik ako sa balikat  ni junjie.

"wala..halika na"aya ko sa kanya, binalewala ko na lang iyon baka nagmalikmata lang ako.

====

HIDE AND SEEKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon