hide and seek c11..

117 6 0
                                    

Jamaica's pov...

Nakakairita ang mga nangyari kanina..mag away ba naman ng dahil lng sa pag kamatay ni janno..

7:O0 na ng gabi..andito kami ni meme sa room namin..mag roomate kasi kme..

"Ui..hindi ka ba naniniwala sa kanila na ang pumatay kay janno ay dito nag aaral?"tanong ni meme habang nakadapa sya sa kama nya.

napatawa ako sa sinabi nya..

"Sino bang tanga ang maniniwala na dito nag aaral ang pumatay kay janno.."tugon ko..

"Paano kung tama sila..a-anong gagawin natin .tayo?"natawa ako sa ekspresyon ng kanyang mukha dahil takot na takot talaga xia..

Kinuha ko ang unan ko at binato sa kanya..

"Sira..hindi mangyayari yun..wag mo ngang pagbasehan ang nangyari nuon..dahil nuon yun..at hindi na maibabalik pa ang nakalipas..

8S better to go to the club and hangouts together w/ nadeth than to..makikipagtalo sa mga imahinasyon mo..ano wanna join??"tanong ko dahil nakaka irita kasi syang kakwentuhan tatakutin ba naman ako..

Napabalkwas sya ng bangon..

"Ano?? Lalabas kayo..dba sabi sa dean na bawal lalabas"

"Alam mo ang oa mo..bat ba sunod ka sa patakaran dito ganyan kaba ka loyal sa school..ewan ko lang sayo meme..hindi mo ma eenjoy qng ganyan ang asta mo..bahala ka nga.." iniwan ko na xia at pumunta sa banyo para maligo..

Totoo naman napaka oa nya..wla aqng paki qng masaktan sya sa pinagsasabi ko bsta ang akn lng nagsasabi ako ng totoo..dba ganyan ang frn..

Lumabas na ako sa cr dahil tapos na akong maligo..naabutan ko si meme na tulog na..

Napailing ako dahil itong babaeng to takaw sa tulog kahit kailan..

Kinuha ko sa cabinet ang susuotin ko..

Shorts at backlace na kulay pink ang sinuot ko at ang 4inches sandals ko na kulay black..

Humarap na ako sa salamin para umpisahang mgpaganda..curly ang buhok ko.,at naglagay ng colorete sa mukha para hindi mamutla ang mukha ko..

Nang kontento na ako sa sarili ko sa salamin.. umalis na ako at sinaglit ko muna si meme para magpaalam..

"meme.alis nako..gisingin nalang kita mamaya pagnakarating ako" ginising ko sya..

"aalis ka talaga huh..paano kong mahuli kayo..hindi kaba nagiisip jam?"kanina pato eh..senesermunan ako..nakairita,nakakaasar..

"Alam mo..huh..qng wla ka naman lang sinabing mabuti..eh di aalis na ako..bye"atska umalos..ayoko ng marinig ang sermon nya para syang nanay ko..grrr..

Makikipagsosyalan nalang ako kina nadeth..dahil mayaman yun..magandang makasama ang mamayaman..

Isinara ko na ang pinto

Naglakad ako sa madilim na pasilyo..

Sa totoo lang wala akong idea qng paano aq makakatakas sa school nato..dahil sila nadeth ang may pakana nito..eh di sla ang humanap ng paraan..

Napakatahimik ng pasilyo..tanging takong ko lang ang maingay. ..

Sasaglit muna ako sa room ng new friend ko at mayaman pa..hehe

Malapit na ako sa room nya nang may marinig akong kalabog..

BOGSHH..

kinbahan akong lumingon..

"Hello..is anybody there??"nanginginig ang boses ko,ramdam ko ang takot ng mga sandaling ito..

kahit takot, humakbang ako dahil curiosity ko sa kalabog,,ang ingay ay nanggaling sa palikong pasilyo patungong basement????

huminga muna ako ng malalim bago humakbang..

nang makarating ako dun,ang dilim sobrang dilim..

maliban sa takong ko na maingay may narinig akong papalapit..imposible namang ako iyon eh huminto ako dito..

dahil sa takot ko..tatakbo sana ako..napatigil ako ng makarinig ako ng angil..

GRAWWW

nanlaki ang mga mata ko ng hindi lumilingon dahil alam ko hindi ito tao..isa itong halimaw..

nanginginig ang katawan kong lumingon..nanlaki ang mga mata ko ng makita kung ano ang nasa harapan ko..

isang napakalaking ahas na kulay pula..

"ahhhhhhhhhhhhhhhhh"

3rd person's pov..

"ahhhhhhhhhhhhh"hindi napigilang sumigaw si jamaica ng makita kung ano ang nilalang sa kanyang harapan...

tumutulo pa ang laway nito na para bang hayok na hayok ito sa kanya.

tatakbo sana sya ng matisod sya..

nilamon sya ng malaking ahas.

inuna ang kalahating katawan nya..tumalsik ang dugo sa pader..

at pagkatapos kinain naman ang kalahat.

nang maubos..parang may sariling utak ito..dahil nilinis nya sa kanyang dila ang dugo sa sahig at sa pader..

at pagkatapos umalis..

ford tereyaki's pov..

mula sa monitor ng skwelahan.kita ko ang madilim na pasilyo..dahil gabi na..

walang katao tao,,until sa girls section may nagbukas ng pinto,at lumabas ang isang studyante..

napangiti ako at may pinindot na red button.

makakain na naman ang anak ko..iyan kasi ang tigas ng ulo..

oo,,tama may anak akong halimaw,isang ahas na napakalaki..dun ko sya kinulong si basement na tago..walang nakakaalam nito kung di kami lang dalawa ng dean noon.

wala ring nakakaalam na andito ako nagtatago sa school,may secret passage ang school nato patungong sa secret room kung saan andito ako nagmomonitor..

napakagahaman ang dating dean dahil gusto niya akong patayin para makuha ang kayamanan na hinihigaan ng anak kong si darmo..

may relasyon kami noon ni dean, pnagtaksilan ko ang asawa ko dahil sa kanya ginawa lang naman nya iyon para makuha ang kayamanan at patayin ang anak ko..

pero hindi nya magagawa iyon dahil hindi ako makapapayag dahil swerte si darmo sa negosyo ko..

gumapang na ang mahal kong anak patungo sa babaeng yun..kitang kita ko sa monitor ang paghakbang patungo sa kinalalagyan ni darmo..

nang makarating na ito..

tinuklaw sya ni darmo,kinain na nya ang babae..

"kaya nga may roles,na walang gumala pag gabi..napakatigas talaga ng ulo ng mga kabataan ngayon..see..sila lang ang nagdadala ng kapahamakan sa kanilang sarili"napailing kong tugon..

tumayo ako at tinungo ang maliit na mesa ko..at ng salin ng wine.. sa kopita at bumalik sa monitor..

nakangiting nakatingin sa ginagawa ng anak ko..

alam nyo ba kung saan ako nagkukuha ng mga pagkain ko??

ang dean ngayon..alam nya..ang lahat ng to..alam din nya na may anak akong halimaw..

pinalakad lang nya na nawala ako dahil sa plano ko dahil ayokong isipin nila na buhay ako..

itinaas ko ang kopita bilang sa pagdiriwang ng may kinain ang anak ko..at nilagok ang laman nito..

===

HIDE AND SEEKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon