Chương 27: Cuộc săn
Trình Phong lại nằm mơ giấc mơ đấy. Liên tiếp một tuần qua, lúc nào cũng mơ về nó. Mỗi lần ngồi dậy, lưng áo đã ướt đẫm từ bao giờ. Nàng không thích giấc mơ này, nhưng cũng không có cách thoát khỏi nó. Giống như ác mộng, lại giống như hiện thực sắp hình thành.
Nhìn ngoài trời hừng đông đang lên, nàng trấn an bản thân một chút, rồi tự nói với chính mình.
"Lại một tuần nữa trôi qua rồi, hành cung thật mỗi ngày một nặng nề."
Đi giày, khoác áo, nàng gọi thị nữ vào rửa mặt trang điểm, sau mới hỏi về việc ngày hôm nay.
"Hôm nay phương Chiêu Nghi có đi đâu không?"
"Thưa tiểu thư, hôm nay là hội săn, nên các phi tần đã tỉnh dậy từ khá sớm, mọi người đều đã chuẩn bị xong rồi ạ."
Trình Phong cười khẽ. Nếu không phải nàng nài nỉ Trúc Tri dắt theo nàng với tư cách bằng hữu, e rằng sẽ không được chứng kiến cảnh mĩ nhân cưỡi ngựa đạp đất để đi săn. Diệp Quốc giống như thiên đường, nữ tử chỉ cần được dạy dỗ, thì sẽ được học cả cưỡi ngựa, bắn cung. Không thể trách Trần Gia năm xưa nhìn xa trông rộng, truyền đạt võ học cho cả nữ nhi. Giờ chỉ có thể ca ngợi công lao, huống hồ, Trần Gia còn lưu lại cho hậu thế một Trần Tú Lăng.
"Ta cũng nên chuẩn bị thôi, em lấy cho ta bộ đồ màu đỏ mà ta mang theo."
"Vâng, thưa tiểu thư."
Nàng là đệ nhất lão bản trong việc kinh doanh vải vóc tại Diệp Quốc. thứ vải nàng cất công chuẩn bị cho mình, tuyệt đối là thượng hạng. Có điều, bộ áo này không dành cho nàng.
Đêm nay là đêm thứ ba của Hoa Khôi hậu cung, kẻ thắng cuộc sẽ nhận được tấm áo này. Nàng ngoại trừ hứng thú với việc dẫm nát đối thủ thương trường, còn có một niềm vui nho nhỏ khác là nhìn nữ nhân đấu đá.
"Và ta sẽ mặc sắc phục màu cam nhạt."
"Vâng, thưa tiểu thư."
...
Vũ đứng tựa mình vào cột, nhìn mĩ nữ dàn hàng trước mặt rồi khẽ cười.
Phô trương quá! Hơi nóng vội rồi...
"Đại ca!" Lang đến gần chỗ Vũ, đặt vào tay chàng một mẩu giấy nhỏ.
Mảnh giấy không ghi gì nhiều, chỉ vừa đủ khiến Vũ mỉm cười an lòng.
"Chúng ta cũng nên bắt đầu thôi," Xòe quạt, Vũ như thì thầm với chính mình, nhưng lại đủ để Lang nghe thấy.
Lang không hiểu ý, nhưng cũng không lên tiếng thắc mắc.
"Đệ chỉ cần bám sát Phương Chiêu Nghi là đủ."
Rồi Vũ thong thả di chuyển, và nhận ra ở đầu bên kia hành lang, Phương Trình phong xuất hiện. Giây phút lướt qua nhau rất ngắn ngủi. Trình Phong không nhìn Vũ, nhún mình một cái rồi lập tức rời gót, trong khi Vũ đứng chắp tay, đầu hơi cúi.
Rất lâu rồi mới gặp lại, không nghĩ tiểu cô nương năm đó đã sắc sảo đến thế này.
—o.0.o—
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng vọng tư do [Xuyên không, chiến tranh]
Historical FictionTác giả: Zinnia Reigia - a.k.a Tần Vy Tình trạng: Ongoing Thể loại: xuyên không, nữ x nữ, nữ x nam, nam x nam? (không phải bách hợp, cái này thật sự không phải bách hợp, không phải đam mỹ), HE (cái này thì chắc chắn HE luôn) Nhân vật: Minh Dạ (Chiêu...