Chương 8: Ta biết ta sẽ phạm sai lầm, chỉ là sai lầm đến quá nhanh.
Trước khi đến nơi này, ta có rất nhiều mong ước. Ta mong ước có thật nhiều tiền, ta mong ước học thật giỏi dù không phải học, ta mong ước sẽ sống an nhàn, ta mong ước sung túc. Ta mong ước rất nhiều. Nhưng, kể từ khi trở về đây, nguyện ước của ta chỉ có một: sống sót.
Ta không phải người con gái thông minh. Cũng không đủ xinh đẹp để có thể làm rung động ai. Nhưng, đó là vũ khí của ta. Vũ khí của ta chính là biết mình biết người, có thể nhịn nhục. Và, ta muốn sống. Mong ước của ta tự hồ đơn giản, nhưng sống sót không giành cho những kẻ yếu đuối.
...
Bấy lâu nay, kể từ khi Thượng Lãm nói hắn muốn nàng nhớ thung lũng kia, ngày ngày nàng đều xuất cung. Trong người có lệnh bài xuất cung, lại có được chỉ dụ của hoàng đế, việc nàng ra ngoài cung là rất thuận lợi, có đôi lần nàng muốn thoát. Nhưng, ngẫm lại, nàng có gì để đảm bảo cho cuộc sống ngoài kia?
Trong đêm, mỗi lần nhắm mắt, nàng lại nghĩ đến việc thoát khỏi tường thành. Nhưng, ra khỏi thành, nàng sẽ ra sao? Nàng không phải thánh nhân, càng không có năng lực đặc biệt. Ở thế giới kia, việc nàng giỏi nhất là học, là hưởng thụ. Về đây, chốc lát, ngoảnh đi ngoảnh lại, nàng đã giết người.
Từ bỏ tất cả để được sống, hèn hạ để được sống, ngu xuẩn để được sống, chỉ cần được sống, tất cả đều đáng giá.
Một buổi chiều muộn nọ, nàng mới xuất cung. Dù sao, mỗi ngày nàng đều phải đến nơi kia, ghi nhớ tỉ mỉ quang cảnh nơi này. Thậm chí phải mò xuống tự mình thám thính. Đôi lúc tự hỏi có gặp rắn rết hay thú dữ không, và liệu có chết không, nhưng nàng vẫn phải đi.
Bên người luôn có thuốc giải độc. Nàng sợ nàng bị rắn cắn thì ai cứu nàng? Hoàng đế chắc chắn sẽ không đến, nên nàng chỉ có thể tự chăm lo thật tốt cho mình.
Trời đậm màu dần.
Màu xanh tím loang lổ, ngẩng đầu lên bắt đầu thấy bóng tối xâm lấn. Nàng thu mình, lắc đầu rồi kéo kín áo choàng quanh mình. Tiếp tục giương đèn, tỉ mỉ bước xuống thung lũng.
Nhanh tay ghi chép lại, nàng so sánh so với bản ghi chép địa hình của ngày hôm qua, dường như không có gì thay đổi.
Một hang động hướng chính đông bị che phủ bởi đám dây leo. Đường gồ ghề, nhiều gai nhọn, cây cỏ um tùm.
Đã phát hiện ở đây có rắn lục, rắn đuôi chuông. Phát hiện có một hang thỏ, ba tổ chim.
Nhanh tay ghi lại, nàng đặt dấu chấm câu cho hết bản báo cáo. Rồi một lần nữa nhìn lại, để chắc chắn bản thân không nhìn lầm.
...
Hắn không nhìn nàng, sai Vương công công nhận lấy tấm bản đồ rồi cho phép nàng cáo lui. Mỗi lần như thế, nàng đều an ổn thở phảo. Không phải đối mặt với kẻ nắm trong tay mạng sống của mình, không phải đối mặt với lo âu. Chỉ cần làm tốt công việc, nàng sẽ thoát, phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng vọng tư do [Xuyên không, chiến tranh]
Ficción históricaTác giả: Zinnia Reigia - a.k.a Tần Vy Tình trạng: Ongoing Thể loại: xuyên không, nữ x nữ, nữ x nam, nam x nam? (không phải bách hợp, cái này thật sự không phải bách hợp, không phải đam mỹ), HE (cái này thì chắc chắn HE luôn) Nhân vật: Minh Dạ (Chiêu...